Mở Cửa Hàng Kinh Doanh Thiết Bị Chống Trộm Cập Nhật 2023

Gần đây, xảy ra rất nhiều vụ án trộm cướp tài sản đã khiến cho mọi người vô cùng hoang mang, lo lắng, đặt ra vấn đề cần phải có biện pháp phòng ngừa rủi ro. Nắm bắt được nhu cầu đó nên nhiều cá nhân, tổ chức đang có ý định mở cửa hàng kinh doanh thiết bị chống trộm nhưng chưa nắm được quy trình, thủ tục cần thiết. Để kinh doanh thiết bị an ninh, thiết bị chống trộm thì cần phải đáp ứng những điều kiện mà pháp luật đặt ra. Hãy cùng LVN Group nghiên cứu thủ tục mở cửa hàng kinh doanh thiết bị chống trộm qua nội dung trình bày dưới đây !!

Mở Cửa Hàng Kinh Doanh Thiết Bị Chống Trộm Cập Nhật 2023

1. Điều kiện kinh doanh thiết bị an ninh

          Để kinh doanh thiết bị an ninh nói chung hay thiết bị chống trộm nói riêng,  cần phải đáp ứng những điều kiện nhất định của pháp luật. Nhằm đảm bảo trật tự trong quá trình lưu hành sản phẩm trên thị trường. Sau đây là 4 điều kiện kinh doanh thiết bị an ninh theo hướng dẫn.

          Yếu tố chất lượng trong điều kiện kinh doanh thiết bị an ninh

          Sản phẩm thiết bị an ninh để kinh doanh hợp pháp cần đảm bảo điều kiện an toàn đối với người sử dụng.

          Yếu tố này được đánh giá cùng các thông số và thông tin chất lượng sản phẩm từ nhà gửi tới. Do vậy, trong trường hợp bạn là đơn vị phân phối, khi nhập sản phẩm cần chắc chắn rằng sản phẩm của mình đảm bảo chất lượng khi lưu hành. Đảm bảo hơn, bạn có thể yêu cầu nhà sản xuất gửi tới các chứng nhận, kiểm định của sản phẩm.

          Trong trường hợp bạn là bên trực tiếp sản xuất thiết bị an ninh. Các sản phẩm của bạn cần có thông tin rõ ràng về thông số kỹ thuật, chất lượng, chỉ số an toàn….

          Điều kiện về nhãn hiệu, thương hiệu khi kinh doanh thiết bị an ninh

          Sản phẩm khi lưu hành trên thị trường cần có nhãn hiệu, thương hiệu rõ ràng. Đây là căn cứ xác định hàng thật, hàng giả.

          Đối với trường hợp người kinh doanh tự sản xuất hoặc nhập sản phẩm mang thương hiệu từ nước ngoài (chưa đăng ký tại Việt Nam). Cần tiến hành thủ tục đăng ký để xác lập quyền sở hữu trước khi kinh doanh.

          Đăng ký thương hiệu trước khi lưu hành sản phẩm trên thị trường là điều kiện cần thiết. Qua đây sẽ giúp người kinh doanh tránh được các rủi ro do vi phạm nhãn hiệu, bản quyền.

          Điều kiện về chủ thể khi kinh doanh thiết bị an ninh

          Điều kiện kinh doanh thiết bị an ninh đầu tiên là chủ thể kinh doanh phải là pháp nhân và đã đăng ký kinh doanh với đơn vị nhà nước.

          Đăng ký giấy phép kinh doanh khi lưu hành sản phẩm trên thị trường:

          Giấy phép đăng ký kinh doanh cho thiết bị an ninh

          Khi tiến hành thủ tục đăng ký kinh doanh, bạn cần đảm bảo đăng ký đúng mã ngành nghề phù hợp với hoạt động của mình. Căn cứ đối với thiết bị an ninh bạn cần liệt kê cụ thể các hoạt động: sản xuất, mua bán, xuất nhập khẩu, đấu thầu…

          Điều kiện về nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm khi khinh doanh thiết bị an ninh

          Điều kiện kinh doanh thiết bị an ninh là sản phẩm đó phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Khi kinh doanh, đa số các đơn vị hay vướng phải vấn đề về chứng minh nguồn gốc, xuất xứ. Nguyên nhân xuất phát từ việc nhập hàng ở các nguồn nhỏ lẻ, không có hóa đơn rõ ràng.

          Do vậy, để tránh bị xử lý vi phạm khi kinh doanh thiết bị an ninh. Khi nhập sản phẩm, bạn cần yêu cầu bên bán gửi tới trọn vẹn hợp đồng, hóa đơn, chứng từ mua bán…

  • Thành phần cấu tạo của mã số mã vạch EAN-13.
  • Đăng ký mã số mã vạch cho thiết bị an ninh.

          Mặt khác, khi sản phẩm về đến đơn vị của mình. Người kinh doanh cũng cần quản lý sản phẩm thông qua mã số mã vạch. Ở đây, các thông tin của sản phẩm như nguồn gốc, đặc điểm… sẽ được thể hiện rõ ràng.

2. Thủ tục mở cửa hàng kinh doanh thiết bị chống trộm

          Khi mở cửa hàng, bạn cần tiến hành làm thủ tục, hồ sơ để xin giấy phép kinh doanh, sau đó mới được đi vào hoạt động. Đối với trường hợp này, bạn nên áp dụng mô hình Công ty TNHH Một thành viên để mở cửa hàng sau đó.

          Bạn cần làm theo các bước sau đây:

          Bước 1. Chuẩn bị hồ sơ

          Thành phần hồ sơ, bao gồm:

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp theo mẫu quy định tại Phụ lục I-2 Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT;
  • Điều lệ công ty (có trọn vẹn chữ ký của người tham gia thành lập doanh nghiệp);
  • Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP của người uỷ quyền theo ủy quyền nếu công ty tổ chức quản lý theo mô hình Chủ tịch công ty, Giám đốc hoặc Tổng giám đốc và Kiểm soát viên. Trường hợp công ty tổ chức quản lý theo mô hình Hội đồng thành viên, Giám đốc hoặc Tổng giám đốc và Kiểm soát viên, hồ sơ gồm Danh sách người uỷ quyền theo ủy quyền và bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP  của từng uỷ quyền theo ủy quyền;
  • Danh sách người uỷ quyền theo ủy quyền theo mẫu quy định tại Phụ lục I-10 Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT.
  • Bản sao hợp lệ các giấy tờ sau đây:
    • Một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP của chủ sở hữu công ty đối với trường hợp chủ sở hữu công ty là cá nhân;
    • Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ tương đương khác, Điều lệ hoặc tài liệu tương đương khác của chủ sở hữu công ty đối với trường hợp chủ sở hữu công ty là tổ chức (trừ trường hợp chủ sở hữu công ty là Nhà nước);
    • Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài theo hướng dẫn tại Luật Đầu tư và các văn bản hướng dẫn thi hành.
    • Văn bản ủy quyền của chủ sở hữu cho người được ủy quyền đối với trường hợp chủ sở hữu công ty là tổ chức.

          Bước 2. Nộp hồ sơ

          Cách thức thực hiện: Người thành lập doanh nghiệp hoặc người được ủy quyền thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính hoặc Người uỷ quyền theo pháp luật nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

          Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 03 (ba) ngày công tác, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

          Lệ phí:

  • 100.000 đồng/lần đối với hồ sơ nộp trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh (Nộp tại thời gian nộp hồ sơ).
  • Miễn lệ phí đối với hồ sơ đăng ký qua mạng điện tử.

          Bước 3. Nhận kết quả

          Trường hợp nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 03 (ba) ngày công tác.

          Nếu từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ thông báo cho người thành lập doanh nghiệp biết bằng văn bản trong thời hạn 03 (ba) ngày công tác.

          Khi đã có giấy phép thì bạn có thể mở cửa hàng kinh doanh thiết bị chống trộm, đây sẽ là địa điểm kinh doanh của công ty bạn.

          Trên đây là những tư vấn của LVN Group về điều kiện và thủ tục mở cửa hàng kinh doanh thiết bị chống trộm. Nếu bạn còn điều gì câu hỏi thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn rõ hơn, LVN Group cam kết mang lại cho bạn chất lượng dịch vụ tốt nhất!

          Chúc các bạn kinh doanh thuận lợi!

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com