Mua nhà chung cư trả góp cần lưu ý gì?

Mua chung cư trả góp đang là cách nhiều người trẻ lựa chọn khi sinh sống tại các thành phố lớn. Tuy nhiên, quá trình mua nhà bằng cách thức trả góp đòi hỏi chúng ta phải có kế hoạch và chiến lược cụ thể. Vậy Mua nhà chung cư trả góp cần lưu ý gì? Hãy cân nhắc nội dung trình bày của Luật LVN Group.
Mua nhà chung cư trả góp cần lưu ý gì?

1. Mua nhà/chung cư trả góp thế nào?

Mua nhà không cần trả trước 100% giá trị căn hộ, tại thời gian mua mà chủ đầu tư sẽ kết hợp cùng với ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng sẽ cho người mua vay khoảng 70% giá trị căn nhà bằng cách thế chấp chính căn nhà định mua hoặc dùng tài sản thế chấp để đảm bảo khoản vay. Số tiền vay gốc và lãi vay sẽ được trả dần theo thời gian thanh toán cùng với mức lãi suất do hai bên cho vay và đi vay thỏa thuận.
Tức là bạn muốn mua nhà thì khi liên hệ với đại lý bán, sẽ được lựa chọn gói vây trả góp sau đó bãn sẽ công tác với ngân hàng bằng hợp đồng. Khi đó ngân hàng sẽ trả 100% giá trị căn hộ cho bạn. bạn trả ngân hàng số tiền bạn có. Số tiền còn lại bạn trả góp dần cho ngân hàng.

2. Điều kiện mua nhà, chung cư trả góp?

Để trả góp căn hộ chung cư thì sẽ phải bao gồm một số điều kiên mà không phải khách hàng nào cũng đạt yêu cầu. Cách mua chung cư trả góp vay ngân hàng như sau:
Báo cáo tín dụng
Nếu bạn không có lịch sử vay tín dụng thì hãy giữ nguyên lí lịch thật sạch sẽ để đảm bảo bạn có thể tiếp cận nguồn vay một cách nhanh chóng và dễ dàng. Còn nếu đã có lịch sử tín dụng thì phải xem lại quá khứ trước đây bạn đã từng vướng điều gì không tốt được không:
Thanh toán chậm tiền trả góp hàng tháng
Không thanh toán các khoản nợ thẻ tín dụng
Mất khả năng thanh toán nợ dẫn đến vị tịch biên tài sản thế chấp
Bị kiện ra tòa vì không thanh toán nợ với người khác, hoặc doanh nghiệp khác
Đừng cố gắng vay khi bạn đã bị cho vào danh sách “nợ xấu” “nợ khó đòi”, bạn sẽ chỉ tốn phí “bôi trơn”, thời gian vô ích mà vẫn không được duyệt vay.
Thời gian công tác
Tính ổn định trong công việc của bạn là mối quan tâm lớn nhất của tổ chức cho vay. Thâm niên công tác sẽ cho họ thấy bạn có một công việc và thu nhập ổn định. Nếu có những ngắt quãng, dịch chuyển công việc nhưng tình trạng việc làm vẫn đảm bảo tính liên tục, hoặc thay đổi công việc để có mức thu nhập cao hơn thì bạn nên gửi tới các chứng tờ có liên quan cho ngân hàng để tạo thêm niềm tin.
Thu nhập và chi phí
Để được duyệt vay trả góp chung cư, một loại giấy tờ cần thiết không kém đó là chứng minh nguồn thu nhập của bạn trong 2 năm gần nhất. Thông thường, các tổ chức cho vay sẽ yêu cầu bạn gửi tới hợp đồng lao động nhằm chứng minh công việc của bạn là liên tục trong 2 năm gần nhất, kèm theo là bản sao kê ngân hàng (hoặc bảng lương) trong 6 tháng gần. Họ đặc biệt quan tâm đến tính ổn định trong công việc của bạn. Nếu phần lớn thu nhập của bạn dựa trên hoa hồng hay phần thưởng thì bạn phải trao đổi với ngân hàng để chứng minh tính tin cậy của những nguồn thu nhập này. Tùy từng trường hợp cụ thể, ngân hàng có thể yêu cầu gửi tới các tài khoản ngân hàng tiết kiệm, hay các quỹ đầu tư của bạn nhằm phân tích dòng tiền thu nhập trong 2 năm gần nhất.

3. Mua nhà chung cư trả góp cần lưu ý gì?

3.1 Cân nhắc tài chính trả góp

Đây là một trong những yếu tố tiên quyết về điều kiện mua căn hộ chung cư trả góp. Nếu như thu nhập hàng tháng của bạn thấp thì việc trả góp hàng tháng sẽ vô cùng khó khăn, thậm trí nợ càng chồng thêm nợ. Bởi vậy, khi mua nhà trả góp thì CenHomes khuyên bạn nên có một số tiền tối thiểu là trên 30% giá trị căn hộ. Rồi từ đó tùy theo mức thu nhập bạn hãy tính toán nhu cầu thiết yếu hàng tháng số tiền dư ra có đủ để trả lãi được không?

3.2 Chọn mua căn hộ theo nhu cầu

Nhà chung cư là một tài sản có giá trị rất lớn, vì vậy hãy lựa chọn căn hộ phù hợp với tài chính và nhu cầu sử dụng. Nếu như gia đình bạn chỉ có 2 người thì để ở lâu dài thì có thể mua căn hộ 1 phòng ngủ, nhưng nếu xác định ở lâu dài và dành cho con cái thì hãy chọn căn hộ 2 phòng ngủ. Mặt khác các căn hộ trên cùng 1 sàn cũng có những mức giá khác nhau, căn xa thang máy thường sẽ rẻ hơn một chút.

3.3 Thăm dò và so sánh giá

Khi này họ mua căn hộ chỉ quan tâm đến giá chủ đầu tư đưa ra sau đó cân nhắc căn hộ đó đắt hay rẻ rồi xuống tiền theo cảm tính mà không rõ giá đất, căn hộ cùng khu vực. Điều này có thể làm cho bạn bị hớ mặc du không cảm thấy đắt. Nhưng đến lúc muốn bán đi cũng khó vì giá cao.

3.4 Hãy nắm rõ thông tin về dự án

Thông tin của dự án là điều mà hầu hết hiện nay ai cũng nên quan tâm. Nó có thể ảnh hưởng trực tiếp tới việc bạn mua trả góp căn hộ chung cư có uy tín và đảm bảo không. Nếu chẳng may dự án bạn đang quan tâm vi phạm pháp luật và bị thu hồi đất thì chắc chắn những nguy cơ về “tiền mất tật mang” sẽ khiến bạn đau đầu đấy !. Vì thế hãy chọn một dự án có pháp lý, giấy phép rõ ràng để mua !.

3.5 Tìm hiểu về chính sách và ngân hàng hỗ trợ trả góp

Chủ đầu tư thường hợp tác với một vài ngân hàng để hỗ trợ tối đa cho người mua nhà nhất có thể. Bởi vậy, chủ đầu tư thường truyền thông về chính sách của mình và ngân hàng cho phép bạn trả góp. Bởi vậy, một số ngân hàng cho phép bạn mua trả góp nhà chung cư lâu dài, có thể lên tới 20 năm. Từ đó khiến bạn dễ thở hơn với ưu đãi của chính ngân hàng và chủ đầu tư.

3.6 Hãy nghiên cứu kỹ về khoản hợp đồng

Hợp đồng là một trong những vấn đề vô cùng cần thiết mà hiện nay hầu hết ai cũng cần chú ý. Trong hợp đồng sẽ ghi những điều khoản và sự ràng buộc giữa 2 bên nên hầu như bạn phải xem xét kỹ. Chẳng hạn như lãi suất cho vay trả góp và thời hạn trả góp hay nếu thanh toán sớm thì có bị phạt được không… Hãy cân nhắc cho thật kỹ trước khi ký vào hợp đồng mua nhà kiểu trả góp !.

3.7 Tiến độ thi công dự án

Chủ đầu tư luôn cam kết về tiến độ xây dựng và có thể sẽ chia các đợt thanh toán theo tiến độ. Bởi vậy bạn hãy thường xuyên kiểm tra tiến đô thi công dự án mà mình mua. Khi đến thời hạn cam kết hoàn thành mà chủ đầu tư vẫn chưa thi công xong thì sao? Khi này bạn toàn toàn có thể kiện chủ đầu tư nếu không thực hiện đúng theo hợp đồng mua bán.
Mua nhà trả góp, mua căn hộ trả góp là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đã có thể tự tin và quyết định sáng suốt khi mua trả góp chung cư cho mình.
Trên đây là những thông tin về Mua nhà chung cư trả góp cần lưu ý gì? mà Luật LVN Group nghiên cứu được, hi vọng những thông tin trên đây sẽ là nguồn kiến thức hữu ích với các bạn. Trong quá trình nghiên cứu nếu có gặp câu hỏi về các nội dung liên quan vui lòng liên hệ qua website hoặc hotline công ty Luật LVN Group để được chúng tôi hỗ trợ !!

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com