Quy định hợp đồng cho thuê kho xưởng theo quy định mới nhất

Hợp đồng thuê nhà xưởng hoặc thuê kho bãi để sản xuất kinh doanh là một trong những loại hợp đồng pháp lý cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp trong quá trình sản xuất kinh doanh của mình. Một hợp đồng cho thuê kho xưởng, kho bãi chặt chẽ sẽ tạo điều kiện kinh doanh ổn định cho doanh nghiệp. Mời bạn cân nhắc nội dung trình bày: Quy định hợp đồng cho thuê kho xưởng theo hướng dẫn mới nhất.
 
Quy định hợp đồng cho thuê kho xưởng theo hướng dẫn mới nhất

1. Hợp đồng thuê nhà là gì?

Hợp đồng thuê nhà ở là một dạng cụ thể của hợp đồng thuê tài sản, là sự thỏa thuận bằng văn bản giữa bên cho thuê và bên thuê. Theo đó bên cho thuê có nghĩa vụ giao nhà ở cho bên thuê, bên thuê có nghĩa vụ trả tiền theo thỏa thuận trên hợp đồng hoặc theo hướng dẫn của pháp luật.

Theo đó, Hợp đồng thuê nhà ở có các đặc điểm pháp lý sau:

Hợp đồng cho thuê nhà là hợp đồng song vụ: Sau khi hợp đồng đã được kí kết thì phát sinh quyền và nghĩa vụ giữa các bên. Tương ứng với quyền của bên cho thuê là nghĩa vụ của bên thuê và ngược lại, tương ứng với quyền của bên thuê là nghĩa vụ của bên cho thuê nhà ở.

Bên cho thuê nhà ở giao cho bên thuê sử dụng theo đúng cam kết và phải trả tiền thuê nhà. Bên thuê có quyền yêu cầu bên cho thuê sửa chữa những hư hỏng lớn của nhà ở đang cho thuê.

Hợp đồng cho thuê nhà là hợp đồng có đền bù: Khoản tiền thuê nhà hàng tháng mà bên thuê phải trả cho bên cho thuê là khoản đền bù. Khoản tiền thuê nhà được trả theo thỏa thuận của các bên. Nếu thuê nhà của nhà nước thì giá trị thuê nhà do nhà nước quy định.

Hợp đồng cho thuê nhà là hợp đồng chuyển giao quyền sử dụng tài sản. Bên thuê có quyền sử dụng nhà cho thuê, vào mục đích để ở trong một thời hạn nhất định theo thỏa thuận hoặc theo hướng dẫn của pháp luật.

2. Hợp đồng thuê nhà xưởng và kho bãi là gì?

Hợp đồng thuê nhà xưởng và kho bãi là một mẫu hợp đồng cho thuê nhà xưởng, kho bãi để bạn đọc cân nhắc khi cần mẫu văn bản hành chính liên quan đến việc thuê xưởng, kho bãi cho công ty, doanh nghiệp.

Mẫu hợp đồng thuê nhà xưởng được lập dựa trên nhu cầu về việc làm hợp đồng thuê nhà và kho bãi, nhà xưởng của bên cho thuê nhà xưởng với bên thuê nhà xưởng, đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ của cả 2 bên theo đúng luật pháp.

3. Điều kiện được phép cho thuê nhà xưởng theo hướng dẫn mới nhất

Bên cho thuê nhà xưởng có ngành nghề kinh doanh bất động sản.

Nhà xưởng xây dựng trên đất thuê được cấp giấy chứng nhận đầu tư phải có mục tiêu cho thuê lại nhà xưởng dư thừa hoặc có quyết định của UBND tỉnh về việc doanh nghiệp được phép cho thuê lại nhà xưởng dư thừa.

Nhà xưởng đã hoàn thành thủ tục xây dựng và có biên bản hoàn công có xác nhận của đơn vị nhà nước có thẩm quyền.

4. Điều kiện có hiệu lực của hợp đồng cho thuê nhà xưởng

Hợp đồng thuê nhà xưởng được ký dựa trên sự tự nguyện của các bên và người thay mặt tổ chức ký hợp đồng có đủ thẩm quyền theo hướng dẫn của pháp luật.

Nhà xưởng thuộc đối tượng được cho thuê theo luật đất đai năm 2014.

Hợp đồng được lập thành văn bản và có các điều khoản thỏa thuận không trái quy định của luật kinh doanh bất động sản năm 2014 và Bộ luật dân sự năm 2015.

Thời hạn thuê phù hợp với thời hạn sử dụng nhà xưởng được đơn vị nhà nước có thẩm quyền cấp phép.

Sau khi đã đọc xong, nếu vẫn còn câu hỏi về vấn đề gì và cần hỗ trợ kiểm tra giá trị pháp lý liên quan đến hợp đồng thuê nhà xưởng thì hãy liên hệ với chúng tôi ngay.

Công ty chúng tôi với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế, thi công nhà thép tiền chế. Với đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng giàu kinh nghiệm, chúng tôi tư tin sẽ mang đến cho quý khách những công trình mang tính thời đại, vững chắc cùng hiệu quả kinh tế tốt nhất.

Trên đây là một số thông tin về Quy định hợp đồng cho thuê kho xưởng theo hướng dẫn mới nhất – Công ty Luật LVN Group, mời bạn đọc thêm cân nhắc và nếu có thêm những câu hỏi về nội dung trình bày này hay những vấn đề pháp lý khác về dịch vụ luật sư, tư vấn nhà đất, thành lập doanh nghiệp… hãy liên hệ với LVN Group theo thông tin bên dưới để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả từ đội ngũ luật sư, chuyên viên pháp lý có nhiều năm kinh nghiệm từ chúng tôi. LVN Group đồng hành pháp lý cùng bạn.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com