Quy Trình Điều Chỉnh Thông Tin Thẻ Bảo Hiểm Y Tế 2020

Hiện nay thẻ bảo hiểm y tế là quy định bắt buộc đối với mọi người dân khi tham gia đăng ký bắt buộc, để bảo vệ quyền lợi và sức khỏe của người đăng ký tham gia bao hiểm y tế. Đăng ký tham gia bảo hiểm y tế bảo hiểm sức khỏe của người tham gia khi bị ốm đâu thì người đăng ký thẻ sử dụng thẻ để đăng ký khám chữa bệnh ở các cơ sở bệnh viện đã đăng ký và được điều trị tại bệnh viện đã được đăng ký đó. Khi đăng ký tham gia bảo hiểm y tế cũng mắc phải một số trường hợp người đăng ký tham gia ghi sai thông tin của mình và phải điều chỉnh lại thông tin trên thẻ bảo hiểm y tế theo hướng dẫn của pháp luật hiện nay.

Khi đăng ký điều chỉnh lại thông tin trên thẻ bảo hiểm y tế gặp bất kỳ khó khăn gì thì có thể liên hệ LVN Group là đơn vị chuyên nghiệp gửi tới dịch vụ điều chỉnh thông tin thẻ bảo hiểm y tế cho các cá nhân và tổ chức có nhu cầu trên cả nước. Vì thế khách hàng lựa chọn LVN Group sẽ được gửi tới trọn vẹn các vấn đề pháp lý từ đội ngũ chuyên viên tư vấn với nhiều năm kinh nghiệm pháp lý.

Quy Trình Điều Chỉnh Thông Tin Thẻ Bảo Hiểm Y Tế 2023

1. Thế nào là thẻ bảo hiểm y tế?

Thẻ bảo hiểm y tế là một dịch vụ bảo vệ sức khỏe của nhà nước nhằm bảo vệ sức khỏe của người dân khi tham gia đăng ký khám chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế. Người tham gia đăng ký thẻ bảo hiểm y tế được đăng ký khám chữa bệnh miễn phí nơi đã đăng ký khám chữa bệnh trên thẻ bảo hiểm y tế, thường nơi đăng ký khám chữa bệnh trên thẻ bảo hiểm là cơ sở bệnh viện tại địa phương người dân sinh sống.

2. Điều chỉnh thẻ bảo hiểm y tế

Đối với các trường hợp điều chỉnh thông tin trên thẻ bảo hiểm y tế thực hiện như quy định sau: Căn  cứ vào khoản 1 điều 19 Luật bảo hiểm y tế sửa đổi bỏ sung năm 2014 thì :

  • Thẻ bảo hiểm y tế được đổi trong các trường hợp sau đây:
  • Thẻ bị rách nát hoặc hỏng;
  • Thẻ bị thay đổi nơi đăng ký khám chữa bệnh và chữa bệnh ban đầu;
  • Thẻ bị thông tin ghi trên thẻ không đúng;

Theo quy định những trường hợp trên thì khi thẻ bị các trường hợp trên cá nhân đăng ký sử dụng thẻ bảo hiểm y tế có quyền đăng ký nhận lại thẻ bảo hiểm y tế mới và sửa đổi thông tin cũ bị sai đi.

3. Hồ sơ điều chỉnh thông tin trên thẻ bảo hiểm y tế

Về hồ sơ điều chỉnh thông tin trên thẻ bảo hiểm y tế cũng như được cấp lại thẻ bảo hiểm y tế mới gồm các giấy tờ sau:

  • Thẻ bảo hiểm y tế cũ;
  • Tờ khai gửi tới thông tin và thay đổi thông tin của người tham gia bảo hiểm y tế ;
  • Giấy tờ thông tin cá nhân của người đăng ký thay đổi như chứng minh nhân dân, căn cước công dân, hộ chiếu.

Sau khi chủng bị trọn vẹn hồ sơ như trên thì theo hướng dẫn tại điều 3 quyết định 595/QĐ-BHXH thì nộp hồ sơ tại đơn vị bảo hiểm xã hôi huyện tại nơi được cấp thẻ bảo hiểm y tế. Trong thời gian 3 ngày công tác thì đơn vị sẽ tiến hành thay đổi thông tin người đăng ký và cấp lại thẻ bảo hiểm y tế.

4. Dịch vụ điều chỉnh thẻ bảo hiểm y tế của LVN Group có Lợi Ích gì?

  • Tự hào là đơn vị hàng đầu về tư vấn điều chỉnh thông tin trên thẻ bảo hiểm y tế, vì vậy luôn đảm bảo mọi vấn đề pháp lý cho quý khách. LVN Group sẽ không nhận dự án nếu nhận thấy mình không có khả năng chắc chắn cho quý khách.
  • Luôn báo giá trọn gói và không phát sinh chi phí.
  • Không phải đi lại nhiều (từ khâu tư vấn, báo giá, ký hợp đồng, nhận hồ sơ, ký hồ sơ). LVN Group có đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình và tận nơi
  • Cung cấp hồ sơ rất đơn giản (hồ sơ khó như bản vẽ, bản thuyết minh quy trình sản xuất kinh doanh…). LVN Group thay mặt quý khách soạn thảo
  • Luôn hướng dẫn set up đúng quy định với chi phí hợp lý, tiết kiệm cho khách hàng.

5. Khách hàng gửi tới gì khi sử dụng dịch vụ của LVN Group:

Khách hàng chỉ gửi tới những thông tin cơ bản sau:

  • Thông tin cá nhân của khách hàng hoặc tổ chức.
  • Thông tin giấy tờ liên quan đến việc điều chỉnh thông tin trên thẻ bảo hiểm y tế.

Sau khi được gửi tới trọn vẹn thông tin liên quan đến khách hàng chúng tôi sẽ tiến hành điểu chỉnh thông tin khách hàng trên thẻ bảo hiểm y tế cho quý khách.

6. Quy trình điều chỉnh thông tin trên thẻ bảo hiểm y tế của LVN Group:

  • Lắng nghe, nắm bắt thông tin khách hàng gửi tới để tiến hành tư vấn chuyên sâu và trọn vẹn những vướng mắc, vấn đề khách hàng đang gặp phải.
  • Báo giá qua điện thoại để khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định có hợp tác với LVN Group không.
  • Khảo sát thực tiễn (Đây là một bước vô cùng cần thiết để cá nhân hoặc tổ chức có thể thuận lợi )
  • Ký kết hợp đồng và tiến hành soạn hồ sơ trong vòng 3 ngày nếu khách hàng gửi tới đủ hồ sơ chúng tôi yêu cầu.
  • Khách hàng gửi tới hồ sơ bao gồm thông tin cá nhân, tổ chức trong hợp đồng.
  • Nhận bản soạn thảo hồ sơ cho khách hàng xem thử và hướng dẫn.
  • Hỗ trợ tư vấn miễn phí các vướng mắc sau khi đã được điều chỉnh thông tin trẻ thẻ bảo hiểm y tế.

Trên đây là nội dung tư vấn của LVN Group về Quy trình điều chỉnh thông tin thẻ bảo hiểm y tế 2020. Nếu các bạn không muốn tự thực hiện thủ tục điều chỉnh thông tin trên thẻ bảo hiểm y tế thì có thể liên hệ dịch vụ điều chỉnh thông tin trên thẻ bảo hiểm y tế của LVN Group để được hỗ trợ và tư vấn làm thủ tục nhanh chóng với chi phí giá rẻ. Tránh rắc rối về hồ sơ pháp lý cũng như thủ tục thuế. Chúc bạn thành công!

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com