Quy trình thành lập văn phòng đại diện ở Ghana năm 2023

Thành Lập Văn Phòng Đại Diện Ở Ghana nhận được nhiều sự quan tâm trong những năm gần đây. Với số dân 29 triệu người, nhưng Ghana là một trong các quốc gia Tây Phi nhập khẩu hàng hóa lớn nhất từ Việt Nam, đồng thời cũng có nhiều dự án đầu tư nhất của Việt Nam vào Ghana, so với các quốc gia khác. Do đó nhu cầu thành lập văn phòng uỷ quyền ở Ghana ngày càng cao. Tuy nhiên thực tiễn, trong quá trình thực hiện thành lập văn phòng uỷ quyền ở Ghana các doanh nghiệp Việt Nam còn khá bỡ ngỡ và gặp nhiều khó khăn. Bài viết dưới đây Công ty Luật LVN Group sẽ gửi tới đến quý bạn đọc những thông tin cần thiết về Quy trình thành lập văn phòng uỷ quyền ở Ghana. Mời các bạn cùng theo dõi!

Quy trình thành lập văn phòng uỷ quyền ở Ghana năm 2021

1. Thành lập văn phòng uỷ quyền ở Ghana là gì?

Thành lập văn phòng uỷ quyền ở Ghana là việc doanh nghiệp Việt Nam thực hiện việc thành lập, mở một đơn vị phụ thuộc của mình tại nước ngoài theo hướng dẫn của pháp luật nước sở tại nơi doanh nghiệp tiến hành mở văn phòng uỷ quyền tại nước ngoài mà cụ thể ở đây là mở văn phòng tại Ghana. Theo đó, những văn phòng uỷ quyền của doanh nghiệp Việt Nam được mở ở nước ngoài sẽ thực hiện chức năng uỷ quyền cho doanh nghiệp Việt Nam tại nước ngoài, tiến hành các công việc liên quan đến khảo sát thị trường và thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại trong khuôn khổ pháp luật nước nơi doanh nghiệp thành lập văn phòng uỷ quyền ở nước ngoài.

Việc doanh nghiệp thành lập văn phòng uỷ quyền ở Ghana là nhằm mục đích quảng bá dịch vụ hoặc sản phẩm của mình tại Ghana thông qua các chiến dịch quảng cáo, nghiên cứu thị trường, hỗ trợ phân phối… và văn phòng uỷ quyền được các nhà đầu tư nước ngoài sử dụng trong các lĩnh vực như tìm nguồn cung ứng sản phẩm, kiểm tra chất lượng và các hoạt động liên lạc chung giữa trụ sở chính và các văn phòng uỷ quyền tại nước ngoài.

2. Một số lưu ý khi thành lập văn phòng uỷ quyền ở Ghana

Mức thuế doanh nghiệp tiêu chuẩn ở Ghana được áp dụng là 25%. Năm tài chính ở Ghana bắt đầu từ ngày 31 tháng 1 đến ngày 30 tháng 12 và báo cáo tài chính hàng năm phải được nộp trước ngày 30 tháng 12. Việc chậm nộp thuế và nộp sai sẽ dẫn đến các hình phạt khác nhau tùy thuộc vào bản chất của thuế.

Các chi nhánh của công ty nước ngoài cũng phải nộp thuế doanh nghiệp với mức 25% cộng thêm 10% đối với lượng kiều hối.

Thuế GTGT thông thường áp dụng cho hàng hóa, dịch vụ và hàng hóa nhập khẩu là 12,5%. Thuế bảo hiểm y tế quốc gia cũng được áp dụng cho tất cả hàng hóa, dịch vụ và hàng nhập khẩu là 2,5%, mặc dù hàng nhập khẩu bị đánh thuế 16,5%. Việc xuất khẩu hàng hoá có tỷ lệ bằng không. Thuế thu nhập doanh nghiệp chịu mức thuế doanh nghiệp tiêu chuẩn là 15%. Thu nhập vốn từ việc bán các tòa nhà, cho dù chúng là công trình tạm thời hay lâu dài ở Ghana, đất ở Ghana, hoặc cổ phần của một công ty cư trú, đều phải chịu thuế thu nhập vốn là 5%.

Thuế tem ở Ghana được áp dụng với tỷ giá dao động từ 0,55 đô la Mỹ đến 1% giá trị giao dịch.

Các khoản lỗ hoạt động thuần có thể được chuyển sang trong khoảng thời gian 5 năm và chuyển lỗ vốn.

Khấu trừ thuế được áp dụng cho người cư trú và người không cư trú đối với i) cổ tức với tỷ lệ 8% ii) lãi suất với tỷ lệ 8% iii) tiền bản quyền với tỷ lệ 10% và iv) phí cho các dịch vụ kỹ thuật với tỷ lệ 15 %. Thuế khấu trừ được áp dụng cho tiền thuê với thuế suất 8%.

Người sử dụng lao động phải đóng góp an sinh xã hội với tỷ lệ 13,5% thu nhập cơ bản hàng tháng của người lao động.

Tại Ghana, có các biện pháp kiểm soát tỷ giá hối đoái theo Đạo luật Ngoại hối 2006 (Đạo luật 723), theo đó việc hồi hương các khoản tiền hoặc cổ tức và các khoản thanh toán bằng ngoại tệ đến hoặc từ Ghana phải được thực hiện thông qua một ngân hàng đại lý được ủy quyền. Các ngân hàng đại lý được ủy quyền này phải báo cáo các giao dịch tiền tệ của bạn cho Ngân hàng Ghana.

3. Thủ tục thành lập văn phòng uỷ quyền ở Ghana của LVN Group

Bước 1: Chuẩn bị các thông tin cần thiết thành lập văn phòng uỷ quyền

Văn phòng thường phụ thuộc vào hoạt động của công ty chính, do đó bạn cần phải gửi tới thông tin để LVN Group thực hiện các vấn đề cơ bản cho việc thành lập.

Bước 2: Soạn thảo hồ sơ

Sau khi tiếp nhận trọn vẹn thông tin, chúng tôi sẽ tiến hành soạn thảo hồ sơ thành lập văn phòng uỷ quyền ở Ghana theo hướng dẫn của pháp luật ở nước này.

Bước 3: Thanh toán các chi phí thành lập văn phòng uỷ quyền ở Ghana

Bước 4: Gửi giấy phép mở văn phòng uỷ quyền khi có kết quả

Sau khi có giấy phép văn phòng uỷ quyền, LVN Group sẽ gửi kết quả tới địa chỉ mà quý doanh nghiệp gửi tới.

Trên đây, Công ty Luật LVN Group – Đồng hành pháp lý cùng bạn đã gửi tới một số thông tin về Quy trình thành lập văn phòng uỷ quyền ở Ghana. Đối với sự tin cậy của khách hàng, Luật LVN Group sẽ luôn cố gắng hơn nữa để khách hàng có được sự hài lòng nhất. Nếu có câu hỏi gì về Quy trình thành lập văn phòng uỷ quyền ở Ghana hay những vấn đề khác quý khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi. Công ty Luật LVN Group luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách hàng!

Hãy liên hệ với chúng tôi:

  • Hotline: 1900.0191
  • Zalo: 1900.0191
  • Gmail: info@lvngroup.vn
  • Website: lvngroup.vn

 

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com