Quy trình thành lập văn phòng đại diện tại Nam Sudan

Hiện nay để mở rộng thị trường tiếp cận thêm nhiều khách hàng mới, thì việc các doanh nghiệp mở văn phòng uỷ quyền tại nước ngoài đã không còn xa lạ. Trong đó thì Nam Sudan những năm gần đây có sự phát triển vượt bậc với nhiều ưu đãi kinh tế. Theo đó nhiều doanh nghiệp có nhu cầu thành lập văn phòng uỷ quyền tại Nam Sudan, bao gồm cả các doanh nghiệp của Việt Nam. Hãy theo dõi nội dung trình bày dưới đây của LVN Group để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Thành lập văn phòng uỷ quyền tại Nam Sudan

1. Đặc điểm của văn phòng uỷ quyền

Theo quy định tại Luật doanh nghiệp năm 2020, văn phòng uỷ quyền là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ uỷ quyền theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó.

Văn phòng uỷ quyền có một số đặc điểm chính sau:

– Có chức năng chính là uỷ quyền theo uỷ quyền cho doanh nghiệp, thực hiện các công việc hỗ trợ, liên lạc, tiếp cận đối tác…trên các lĩnh vực đúng theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cấp cho doanh nghiệp.

– Tên văn phòng uỷ quyền phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu. Bên cạnh đó tên trọn vẹn của văn phòng uỷ quyền phải mang tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Văn phòng uỷ quyền”.

– Văn phòng uỷ quyền có thể sử dụng con dấu như doanh nghiệp.

– Doanh nghiệp có thể thành lập văn phòng uỷ quyền ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một văn phòng uỷ quyền tại một địa phương theo địa giới hành chính.

2. Quy trình thành lập văn phòng uỷ quyền tại Nam Sudan

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thành lập văn phòng uỷ quyền tại Nam Sudan

– Thông báo về việc thành lập văn phòng uỷ quyền tại Nam Sudan cho đơn vị nhà nước có thẩm quyền.

– Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng uỷ quyền hoặc giấy tờ tương đương.

Bước 2: Nộp hồ sơ  thành lập văn phòng uỷ quyền tại Nam Sudan

– Doanh nghiệp phải gửi thông báo việc chính thức thành lập văn phòng uỷ quyền tại Nam Sudan ngoài trong vòng 30 ngày công tác đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký để bổ sung thông tin về văn phòng uỷ quyền của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

– Người uỷ quyền theo pháp luật gửi trực tiếp Thông báo về việc đăng ký hoạt động văn phòng uỷ quyền tới Phòng Đăng ký kinh doanh hoặc qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Số lượng hồ sơ: 01 bộ

Bước 3: Nhận kết quả là chấp thuận về thành lập văn phòng uỷ quyền tại Nam Sudan

Cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép thành lập văn phòng uỷ quyền tại Nam Sudan sẽ xem xét hồ sơ và tài liệu sau đó cấp giấy phép theo hướng dẫn cho doanh nghiệp.

Lưu ý: Mặt khác khi thành lập văn phòng uỷ quyền tại Nam Sudan doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ pháp luật tại đây, đáp ứng các điều kiện đó, tránh trường hợp vi phạm pháp luật không đáng có.

3. Dịch vụ thành lập văn phòng uỷ quyền tại Nam Sudan của LVN Group

Khi đến với dịch vụ thành lập văn phòng uỷ quyền tại Nam Sudan của LVN Group bạn sẽ được chúng tôi hướng dẫn cụ thể với:

– Tư vấn lựa chọn mô hình các đơn vị phụ thuộc phù hợp với nhu cầu của công ty.

– Tư vấn thủ tục tiến hành và các giấy tờ cần thiết để thành lập văn phòng uỷ quyền tại Nam Sudan.

– Tư vấn về mô hình tổ chức, quản lý của văn phòng uỷ quyền phù hợp với pháp luật tại Nam sudan và nhu cầu của doanh nghiệp.

– Tư vấn về Quyền và Nghĩa vụ của doanh nghiệp sau khi thành lập văn phòng uỷ quyền tại Nam sudan.

– Tư vấn về nghĩa vụ Thuế cũng như các vấn đề phát sinh sau đó đối với doanh nghiệp sau khi thành lập văn phòng uỷ quyền tại Nam Sudan.

– Tiến hành nộp hồ sơ đăng ký hoạt động văn phòng uỷ quyền tại Nam Sudan.

– Theo dõi tiến trình xử lý và thông báo kết quả hồ sơ đã nộp.

– Nhận giấy chứng nhận đăng ký thành lập văn phòng uỷ quyền tại Nam Sudan.

Trên đây là toàn bộ nội dung tư vấn củaLVN Group về việc thành lập văn phòng uỷ quyền tại Nam Sudan. Đây là một thủ tục tương đối khó, đặc biệt là việc nghiên cứu các quy định của pháp luật tại nước này. Trong quá trình nghiên cứu còn khó khăn câu hỏi hãy liên hệ trực tiếp tới công ty chúng tôi, để được tư vấn cụ thể và chi tiết hơn.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com