1. Giới thiệu tác giả

Cuốn sách “Kỹ năng quản trị bán hàng trong doanh nghiệp và bí quyết để trở thành người bán hàng giỏi” do tác giả Vũ Tươi hệ thống và biên soạn.

2. Giới thiệu hình ảnh sách

Sách Kỹ năng quản trị bán hàng trong doanh nghiệp và bí quyết để trở thành người bán hàng giỏi

Kỹ năng quản trị bán hàng trong doanh nghiệp và bí quyết để trở thành người bán hàng giỏi

Tác giả: Vũ Tươi hệ thống

Nhà xuất bản Lao Động

3. Tổng quan nội dung sách

Trong bối cảnh hội nhập, sức ép cạnh tranh ngày càng gay gắt, các doanh nghiệp muốn tồn tại cần đặc biệt chú trọng đến các hoạt động Marketing. Marketing không chỉ là một chức năng trong hoạt động kinh doanh, Marketing còn là một triết lý dẫn dắt toàn bộ hoạt động của khách hàng. Nhờ có các hoạt động Marketing, các doanh nghiệp hiểu hơn về người tiêu dùng, thỏa mãn nhu cầu và nguyện vọng của họ qua đó sẽ làm cho việc sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả cao hơn. Để các doanh nghiệp, cá nhân có được tài liệu tham khảo hữu ích liên quan đến lĩnh vực marketing và bán hàng, Nhà xuất bản Lao Động cho phát hành cuốn sách: Kỹ Năng Quản Trị Bán Hàng Trong Doanh Nghiệp & Bí Quyết Để Trở Thành Người Bán Hàng Giỏi

Cuốn sách gồm các nội dung chính sau:

Phần thứ nhất. Chiến lược marketing cho doanh nghiệp

1. Marketing hiện đại cho doanh nghiệp

2. Phân tích môi trường marketing

3. Tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh và động lực ngành

4. Thu thập thông tin về khách hàng

5. Tìm hiểu về thị trường

6. Chiến lược marketing với doanh nghiệp

Phần thứ hai. Marketing & tuyệt chiêu giúp doanh nghiêp thành công

1. Ý tưởng và quy luật marketing hiện đại

2. Green marketing – tuyệt chiêu thời ô nhiễm

3. Tuyệt chiêu marketing: Cá nhân hóa marketing

4. Các tuyệt chiêu marketing mang lại thành công cho doanh nghiệp

Phần thứ ba. Giao tiếp với khách hàng

A. Rèn luyện các kỹ năng giao tiếp với khách hàng

1. Kỹ năng để tiếp cận khách hàng

2. Thái độ khi giao lưu, phục vụ khách hàng

3. Giao tiếp bằng lời với khách hàng

4. Giao tiếp phi ngôn ngữ

5. Tư thế khi giao tiếp với khách hàng

6. Lễ nghi cần chú ý khi giao tiếp với khách hàng

7. Xây dựng hình ảnh cá nhân trước mắt khách hàng

B. Nghệ thuật ứng phó với khách hàng

1. Thu hút sự quan tâm khách hàng ngay khi tiếp xúc 

2. Nghệ thuật ứng phó với các thắc mắc của khách hàng

3. Giao tiếp với các dạng khách hàng khác nhau

Phần thứ tư. Giải pháp nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng

1. Hiểu biết tâm lý khách hàng

2. Giải pháp tìm hiểu nhu cầu khách hàng và nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng

3. Giải pháp để có khách hàng trung thành

4. Giải pháp giải quyết khiếu nại khách hàng một cách hiệu quả

Phần thứ năm. Kỹ năng bán hàng & quản trị bán hàng

1. Phân tích khách hàng và hành vi mua của khách hàng

2. Nghề bán hàng và quản trị bán hàng

3. Chiến lược và cơ cấu tổ chức lực lượng bán hàng công ty

4. Tuyển dụng lựa chọn và đào tạo nhân viên bán hàng

5. Người giám đốc bán hàng chuyên nghiệp

6. Kỹ năng lãnh đạo trong quản trị bán hàng

7. Các công cụ phân tích và lập kế hoạch của giám đốc bán hàng

8. Dự báo bán hàng và lập ngân sách

9. Xây dựng và thực hiện kế hoạch bán hàng của doanh nghiệp thương mại

10. Quy trình bán hàng

Phần thứ sáu. Để trở thành người bán hàng giỏi

1. Bí quyết của người bán hàng giỏi nhất thế giới

2. Sam Walton – Ông vua bán lẻ ở Mỹ

3. Dickson Poon – Ông vua bán lẻ Hồng Kong

4. 10 quy luật bán hàng của người hoa

5. Phẩm chất cần có của một chuyên gia bán hàng chuyên nghiệp

6. Thuyết minh sản phẩm bán hàng trực tiếp

7. Những điều nhân viên bán hàng cần tránh

4. Đánh giá bạn đọc

Việc bán hàng giống như câu cá. Sự thành công của người bán hàng được thể hiện qua khối lượng cá của buổi đi câu” và, “Người bán hàng xuất sắc không nói nhiều về bản thân mình, cũng không biện minh cho thất bại. Thay vào đó, họ luôn tập trung lắng nghe và tìm hiểu khách hàng.” Yếu tố quan trọng nhất trong sự thành công của bất kỳ một doanh nghiệp hay tổ chức là phải có khách hàng. Yếu tố này còn quan trọng hơn cả ý tưởng kinh doanh, sản phẩm, tài sản, nguồn lực tài chính hoặc con người. Lợi nhuận do khách hàng đem lại sẽ được sử dụng để trả lương cho nhân viên, chi trả các khoản phúc lợi, khen thưởng, bảo trì và trang bị thêm máy móc hay nội thất văn phòng… Và trong môi trường kinh doanh luôn cạnh tranh mạnh mẽ, việc làm cho sản phẩm, dịch vụ của bạn trở nên nổi bật và thu hút khách hàng so với vô vàn sản phẩm hay dịch vụ của đối thủ là điều không dễ dàng. Chính vì vậy, đội ngũ nhân viên bán hàng là nguồn tài sản vô cùng quý giá của công ty. Cuốn sách “Kỹ năng quản trị bán hàng trong doanh nghiệp và bí quyết để trở thành người bán hàng giỏi” do tác giả Vũ Tươi hệ thống sẽ đem tới cho bạn những bí quyết quý báu để có thể xây dựng và phát triển kỹ năng bán hàng của doanh nghiệp, của bản thân.

5. Kết luận

Hy vọng những chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ là một nguồn tư liệu đánh giá chất lượng sách hiệu quả tin cậy của bạn đọc. Nếu thấy chia sẻ của chúng tôi hữu ích, bạn hãy lan tỏa nó đến với nhiều người hơn nhé! Chúc các bạn đọc sách hiệu quả và thu được nhiều thông tin hữu ích từ cuốn sách “Kỹ năng quản trị bán hàng trong doanh nghiệp và bí quyết để trở thành người bán hàng giỏi”.

Luật LVN Group chia sẻ dưới đây một số quy luật bán hàng của người Hoa để bạn đọc tham khảo:

Nghề buôn bán xưa và nay dường như đã khác xa một trời một vực nhưng về căn bản vẫn dựa trên 10 Quy luật bất di bất dịch mà người Trung Hoa cho rằng nếu thuộc lòng các quy luật này thì cầm chắc giàu sangtrong tay. Đó chính là quy luật: Tốc độ, bất ngờ, trọn gói, uy tín, lợi ích, linh động, dồi dào, chất lượng, thiện chí, mới lạ.

Quy luật tốc độ:

Hãng giầy khéo giữ hồ sơ. Hãng giầy Hựu Liên Sơn đời nhàMinh có ông chủ hãng tên là Hảo Tịnh, cái tên Hựu Liên Sơn có nghĩa là liêntục tăng tiến. Cửa hàng khi lấy số đo của khách hàng thì lưu giữ rất cẩn thận, thậm chí ghi nhớ cả những đặc điểm về đôi chân của khách hàng nếu như cóđiều gì đó khác thường. Một hôm có một học giả tên là Trương Hồng Sơn lai kinh ứng thí đã tìm đến cửa Hựu Liên Sơn đặt đóng một đôi giầy. cửa hàng nhưbao lần cũng ghi chép cẩn thận số đo của chủ nhân mà không hề biết rằng saulần đó học giả Trương Hồng Sơn đã đỗ khoa bảng cao. Cách đó không lâu, có một vị quan đường triều cũng đến đặt một đôi giầy làmquà tặng. Chỉ cần nói tên khách hàng là Đại học sĩ Trương Hồng Sơn, cửa hàngđã mau chóng có được số đo của vị học giả lần trước. Giầy được giao cho kháchhàng chỉ sau 3 ngày. Nhờ giữ được hồ sơ của khách mà hãng Hựu Liên Sơn mau lẹ đóng giầy vừa chân cho khách. Câu chuyện này cho thấy việc phải nghiên cứu, thu thập tin tức thị trường quan trọng đến mức nào, nhưng cần kịp thời sử dụng tin tức để quyết đoán cũng chính là điều quan trọng.

Quy luật bất ngờ:

Câu đối quý giá của thiên tử. Vị hoàng đế sáng lập ra nhà Minh cuối năm đó ra lệnh: Nhân dịp đầu năm lệnh cho mọi nhà phải treo câuđối. Sau đó hoàng đế thân hành đi thăm xem dân tình treo câu đối ra sao. Cómột cửa hàng kinh doanh thịt heo may mắn được thiên tử thân hành viết câu đối cho cửa hàng để thu hút khách: “Đôi tay mở cửa sinh tử. Một nhát chặt đứt thị phi”. Chủ cửa hàng ngay lập tức cho khắc câu đối đó của thánh hoàng ở hai bêncửa hàng. Người dân khắp nơi kháo nhau về cửa hàng thịt được nhà vua ban tặng câu đối, họ cho rằng thịt heo ở đây chất lượng tốt, đến thiên tử cũng phải tích nên kéo đến mua nườm nượp. Khéo dùng danh người làm nổi hàng hóa của mình là một bí quyết tạo ra sự bất ngờ dễ mang lại thành công.

Quy luật mới lạ:

Cống Tử Giao làm đàn cổ. Mới lạ là điều rất đáng được nói đến trong kinh doanh, sản phẩm phải liên tục dồi dào, mẫu mã tân kỳ và khéotrình bày. Cống Tử Giao là nghệ nhân nổi tiếng chuyên làm đàn nguyệt, ông rất chú trọng trong việc chọn gỗ để làm đàn. Nhưng có một thời gian, người muađàn chỉ thích những chiếc đàn nguyệt cổ, họ không biết chuộng đàn tốt khiến Cống Tử Giao phải suy nghĩ rất nhiều. Ông bèn nhờ điêu khắc gia làm hoa văn xưa, nhờ nghệ gia sơn phết sơn có sắc cổ kính, sau đó ông chôn xuống đất một năm để cây đàn mang nét cũ và cổ. Khi đàn được đào lên, nhìn hoa văn và nước sơn đúng là “nguyệt cổ”, khách hàng trả giá rất cao. Đàn sau này được dâng cho vua khiến tiếng tăm của Cống Tử Giao được nhiều người biết đến.

Quy luật trọn gói:

Trúng mối. Bao bì đẹp sẽ thu hút được rất nhiều kháchhàng. có một người nước Chu làm nghề bán ngọc trai. Ông ta làm ra những chiếc hộp đựng ngọc trai bằng gỗ Đàn Hương, viền đá quý quanh hộp, trang trí bằng hồng ngọc và lông chim để đựng ngọc. Người đời sau này vẫn kháo nhau rằng ông khéo bán hộp hơn bán ngọc. Trọn gói phải hấp dẫn, quảng cáo phải bắt mắt, đấy là bí quyết của người buôn ngọc trai, ông thường mua lại những viên ngọc trai của người đi thuyền chài, sau đó chọn gỗ Đàn Hương thật đẹp để làm những chiếc hộp thật đặc biệt, ngoài chạm hình long phượng để đựng ngọc quý, bên trong thuê người lót nhung tím tía. Khách hàng nô nức đồn nhau về chất lượng ngọc trai của ông mà họ không hề kháo nhau về chất lượng chiếc hộp, chau truốt từ trong ra ngoài khiến ông lời trọn gói. Có những khách hàng mua hàng chỉ vì chiếc hộp chứ không phải mê ngọc của ông, có những khách hàng chỉ nhìn thấy chiếc hộp là đã ưng ngọc rồi, ông chủ trúng mối một cách ngon lành.

Quy luật chất lượng:

Hàng thuốc tự hào về chất lượng. Thợ rèn rèn được kiếmbáu nhờ khuôn đúc chính xác, thép ròng, độ nấu chảy vừa tầm. Không được mài nó chẳng cắt nổi sợ dây, nhưng một khi đã mài cẩn thận thì nó vô cùng sắc bén. Là một thương gia phải vươn lên không ngừng để cải tiến sản phẩm hàng hóacủa mình. Hàng thuốc Tống Nguyên Đường ở Bắc Kinh rất tỉ mỉ trong việc chế thuốc, cửa hàng chỉ dùng những thứ cao cấp để chế thuốc

Có hơn 40 cách để chế ra thuốc viên nhưng cách nào cũng tỉ mỉ để đảm bảo chất lượng thuốc tốt nhất, bảo quản trong 3 năm nhằm hạ hỏa trong viên thuốc đểthuốc có vị thơm ngon rồi mới đem ra bán. Đó là lý do không lạ gì mà tên tuổi tống nguyên Đường vẫn còn lưu lại cho đến ngày nay.

Quy luật sáng kiến:

Lương Vũ Chu khống chế giá gạo. Trong thời nhà Đường, giá gạo ở Tuân Chu tăng vọt vì hạn hán. Một vị quan tên là Lương Vũ Chu thừa nhiệm của Thái thú Tuân Chu lo đối phó với việc này, ông yêu cầu quan lại ở vùng này phải trình sổ gạo còn trong kho rồi gia lệnh tuần sau cho xả kho gạobán dưới giá chợ. Tin đồn Tân Thái thú sắp bán gạo tồn trong kho vào tuần saulan rộng, cửa hàng nào cũng sợ gạo của mình bị ế nếu gạo trong kho được tuônra chợ với giá rẻ. Kết quả là giá gạo ở các cửa hàng giảm giá đồng loạt để mong bán hết, Lương Vũ Chu không cần xả kho an toàn chút nào. Lương Vũ Chu khéo khai thác dư luận để tạo ra thị trường tiêu dùng thuận tiện.

Quy luật linh động:

Làm giàu nhờ buôn hàng Đôi ngả. Pháp luật làm ra là để chăm lo cho dân cho nước, lễ nghi đưa ra để dễ làm việc. Nhà trị nước sáng suốt biết chèo lái cho nước giàu, dân mạnh, không nên bám giữ luật cũ và cũngkhông nên bảo thủ lễ xưa chừng nào nó còn giúp ích cho dân. Để tồn tại và thành công trong một ngành biến chuyển rất nhanh như thương mại, nhà thươnggia phải bình tĩnh hành động, tùy thuận hoàn cảnh từng bước một. Dưới triều Đông Hán, vùng liêu đông dân chúng nhưng chỉ nuôi heo đen. Một gia đình nuôi heo nọ lại có lứa heo đẻ toàn heo trắng, rất lạ, ai biết được cũng rất thích và hiếu kỳ đến xem đàn heo. Ông chủ nuôi heo nghĩ rằng ở vùng này toàn heo đen bèn mang lứa heo đó đến chợ Nam Kinh để bán, sau 3 tháng đi đường ông mới tới nơi nhưng ở đây giá heo trắng lại rất rẻ mạt vì ở Nam Kinh không thiếu gì giống heo này. Ông chủ nghĩ ngay trong đầu, như vậy có thể khai thác giống heo trắng ở quê nhà thì sẽ được khá lời. Ông mua ngay giống heo trắng ở Nam kinh mang về quê và bán được rất nhiều, đồng thời ở Nam Kinh không có heo đen thì ông mang giống heo đen đến đó bán. Mới có một năm mà ông giàu lên nhanh chóng. Linh động là lợi khí tuyệt vời không những giúp ta đương đầu quyết liệt giành thắng lợi mà đôi khi còn đền bù được những sự thua thiệt.

….