Sản xuất 3 tại chỗ đảm bảo mục tiêu kép cho doanh nghiệp

Phương án 3 tại chỗ tức là sản xuất tại chỗ, ăn tại chỗ, nghỉ tại chỗ. Trong đó, các doanh nghiệp phải đảm bảo các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid được đề ra bởi Bộ Y tế và các văn bản hướng dẫn chỉ đạo của Chính phủ cũng như của Ủy ban nhân dân được cập nhật các trên địa bàn của mình. Hiện nay, sản xuất 3 tại chỗ đảm bảo mục tiêu kép cho doanh nghiệp và trong nội dung trình bày dưới đây, chúng tôi sẽ đề cập đến sản xuất 3 tại chỗ là gì và có ý nghĩa thực hiện thế nào tới quý bạn đọc

Sản xuất 3 tại chỗ nhằm đảm bảo mục tiêu kép cho doanh nghiệp

1. Sản xuất 3 tại chỗ là gì?

Ngày 14/7/2021, Bộ Lao Động – Thương Binh Và Xã Hội – Tổng Liên Đoàn Lao Động Việt Nam – Phòng Thương Mại Và Công Nghiệp Việt Nam đã gửi Công văn 2242/LĐTBXH-TLĐ-PTM về việc tổ chức thực hiện vừa cách ly, vừa sản xuất kinh doanh trong doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, trong đó cũng có nội dung liên quan đến mô hình “3 tại chỗ” và nội dung sản xuất 3 tại chỗ là gì. Quy định này được thể hiện như sau:

Sản xuất tại chỗ nghĩa là:

  • Sản xuất tại chỗ là sản xuất theo dây chuyền khép kín chỉ trong doanh nghiệp mình, nhất là ở các khu, cụm công nghiệp.
  • Các doanh nghiệp sản xuất 3 tại chỗ phải đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch, công tác đảm bảo an ninh, trật tự, phòng chống cháy nổ, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường và hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Các doanh nghiệp sản xuất theo phương án giãn cách, chia ca kíp đảm bảo an toàn
  • Kết hợp cùng với sản xuất tại chỗ, phương án 3 tại chỗ còn đề cập đến ăn tại chỗ và nghỉ tại chỗ, theo đó:
  • Người sử dụng lao động có nghĩa vụ đảm bảo điều kiện về nơi lưu trú tập trung của người lao động (nếu thực hiện việc lưu trú tập trung) theo hướng dẫn tại Quyết định số 2787/QĐ-BYT ngày 05/6/2021 của Bộ trưởng Bộ Y tế; đảm bảo chất lượng bữa ăn, sức khỏe người lao động.
  • Người lao động phải được bố trí lưu trú tập trung tại doanh nghiệp để phòng dịch, hoặc nơi lưu trú tập trung do doanh nghiệp tổ chức thì người lao động phải có kết quả xét nghiệm âm tính trước khi vào nơi lưu trú tập trung. Trong thời gian ở khu lưu trú tập trung của doanh nghiệp, theo yêu cầu của chính quyền địa phương, người lao động có thể phải tiếp tục được xét nghiệm.

2. Sản xuất 3 tại chỗ đảm bảo mục tiêu kép cho doanh nghiệp

Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp thực hiện sản xuất 3 tại chỗ và đạt được những hiệu quả nhất định, với những thành tự như:

Tháng 8/2021, chỉ số IIP một số ngành công nghiệp đạt mức tăng cao so với cùng kỳ năm trước, nổi bật như sản xuất xe có động cơ tăng 21,6%, sản xuất trang phục tăng 18,2%, sản xuất đồ uống tăng 16,1%, chế biến gỗ và sản xuất sản phẩm từ gỗ tăng 10,9%… Tổng thu nội địa do ngành thuế quản lý (trừ dầu) tăng 9,7% so với cùng kỳ, trong đó thu từ khu vực sản xuất-kinh doanh tăng 28,9% so với cùng kỳ tại Hà Nội

Tại Công ty TNHH MTV cao su Bình Phước thì hoạt động sản xuất vẫn chưa ngưng trệ ngày nào. Sản lượng 8 tháng ước thực hiện gần 2.800 tấn, đạt trên 42,2% kế hoạch năm. Công ty đảm bảo việc làm và thu nhập bình quân của người lao động gần 5 triệu đồng/người/tháng.

Tại TP. HCM, mục tiêu kép cũng hoạt động hiệu quả khi tổng mức hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong 4 tháng ước đạt khoảng 366.234 tỷ đồng, tăng 7,9% so với cùng kỳ (cùng kỳ giảm 11,2%); Thương mại bán lẻ hàng hóa tăng 9% so với cùng kỳ (cùng kỳ tăng 2,9%); Dịch vụ lưu trú và ăn uống có dấu hiệu phục hồi, tăng 26,3% so với cùng kỳ (cùng kỳ giảm 58,3%); Giá trị xuất khẩu sản phẩm công nghệ cao của Khu Công nghệ cao đạt 6,47 tỷ USD (tăng 27,1% so với cùng kỳ); Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng 9,7% so với cùng kỳ (cùng kỳ giảm 2,6%); Có 5.588 doanh nghiệp hoạt động trở lại, tăng 95,18% so với cùng kỳ.

Vì vậy, trên đây là toàn bộ thông tin của chúng tôi liên quan đến sản xuất 3 tại chỗ là gì? Sản xuất 3 tại chỗ đảm bảo mục tiêu kép cho doanh nghiệp. Tình hình dịch bệnh có những chuyển biến phức tạp làm ảnh hưởng đến các khu công nghiệp trên cả nước, đòi hỏi phải có những chính sách kịp thời để ngăn chặn. Khi có nhu cầu nghiên cứu thông tin về 3 tại chỗ, các thông tin mới nhất về dịch Covid 19, liên hệ với Luật LVN Group để được tư vấn và gửi tới thông tin qua:

  • Hotline tư vấn pháp luật: 1900.0191
  • Zalo: 1900.0191
  • Mail: info@lvngroup.vn

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com