STANDEE là gì ?

Standee là một ấn phẩm đồ hoạ rất phổ biến và cần thiết hiện nay. Ta có thể dễ dàng bắt gặp Standee ở khắp nơi, từ các cửa hàng gia dụng, các chương trình sự kiện, quảng cáo, khuyến mãi. Trong nội dung trình bày này, Luật LVN Group sẽ gửi tới một số thông tin liên quan đến Standee. 

Standee

1. Standee là gì ? 

Standee là một sản phẩm của ngành thiết kế đồ họa kết hợp với công nghệ in ấn. Chúng có xu hướng được sử dụng nhiều trong các hoạt động Marketing truyền thống và được đánh giá là một công cụ quảng cáo hiệu quả.

Ngày nay, standee được thiết kế với nhiều dạng kích cỡ và hình dáng, cũng như in ấn với đa dạng chất liệu. Tuy vậy, một standee cơ bản vẫn bao gồm 1 giá đỡ và phía trước là phần bạc in.

Giá đỡ của Standee thường được thiết kế có hình dạng chữ X. Sử dụng các vật liệu nhẹ, dễ dàng tháo, cuộn, và xếp gọn. So với các loại hình quảng cáo khác Standee có những tính năng ưu việt. Trong khi giá thành để sản xuất loại sản phẩm này tương đối rẻ.

Tùy vào mục đích sử dụng khác nhau mà Standee được thiết kế với kích thước phù hợp. Tuy nhiên Standee khi căng lên thường có hình chữ nhật đứng, với kích thước chuẩn là 2 tỉ lệ chính là 6×16 (60cmx160cm) và 8×18 (80cmx180cm). Đôi khi, chúng còn được thiết kế ở kích thước 8×20(80cmx200cm).

2. Công dụng của Standee. 

Standee một sản phẩm được thiết kế phục vụ cho mục đích quảng cáo và marketing. Standee không phải được thiết kế với mục đích đơn thuần là mang tính nghệ thuật và trưng bày. Chúng được sử dụng với mục đích truyền tải thông điệp, và làm nhiệm vụ marketing.

Standee xuất hiện nhiều trong các triển lãm, hội nghị, sự kiện, khai chương, khánh thành. Chúng được tạo ra nhằm mục đích quảng bá, giới thiệu các chương trình, sản phẩm, dịch vụ. Với đặc trưng cơ bản là lược giản tối đa, thông tin trên Standee dễ tiếp nhận và ghi nhớ trong thời gian ngắn.

Standee còn được sử dụng nhằm mục đích giới thiệu các sự kiện sắp diễn ra. Có tác dụng tương tự như các biển chỉ dẫn, hoặc hỗ trợ mua hàng.

3. Phân loại Standee. 

Standee kệ X: Có 2 kích thước tiêu chuẩn: 60x160cm và 80x180cm với khung đỡ hình chữ X chéo nhau bằng kim loại hoặc nhựa. Phía trước được phủ một miếng bạc in, được sử dụng nhiều trong các hội nghị, trước các cửa hàng,…

– Standee cuốn nhôm: Có 2 kích thước tiêu chuẩn là 60x160cm và 80x200cm, bên cạnh đó có nhiều kích thước khác theo yêu cầu. Loại standee này được thiết kế dạng treo, 1 đầu gắn vào thanh gỗ hoặc kim loại, đầu còn lại có thể móc hoặc treo dây. 

– Standee để bàn: Loại standee này thường được dùng cho việc trưng bày trên bàn. Thường có 2 kích cỡ là standee X mini – 25x42cm, standee cuốn mini – A3 hoặc A4.

– Standee đế nước: Kích thước chuẩn của standee đế nước gồm 2 loại từ 60x160cm đến 80x180cm. Do trọng lực nặng, standee đế nước có thể đứng vững nhờ vào hộp nhựa chứa được nước hoặc cát bên trong. Phần đế nhựa có khả năng đựng đến 10 lít nước. Thế nên, người ta thường dùng loại standee này cho các hoạt động ngoài trời.

– Standee mô hình: Loại standee này thường có kích thước 60x180cm, 80x180cm tùy vào nhu cầu của tổ chức sự kiện, nhà quảng cáo. Hình dáng của standee thường là những hình người hoặc vật được mô phỏng với mục đích truyền tải thông điệp, quảng cáo, mời chào,…

– Standee 3D: Đa dạng tính năng, dễ di chuyển, nhỏ gọn, hình ảnh bắt mắt là những đặc tính của standee 3D. Loại standee 3D phù hợp để cả trong nhà và ngoài trời giúp thu hút khách hàng hơn.

– Standee điện tử: Dạng standee này tiện lợi hơn những loại standee khác ở chỗ có thể thường xuyên thay đổi content và có hiệu ứng động trên màn hình. Mọi tin tức hay quảng cáo luôn được cập nhật. Việc này giúp tiết kiệm thời gian, bên cạnh đó có thiết kế chân đứng vững vàng và dễ dàng tháo lắp.

– Standee giá chữ A: thường được sử dụng để trưng bày tranh ảnh. Kích thước có thể tùy biến, nhưng đẹp nhất là 70x50cm.

– Standee giá chữ thập: loại standee này có kích thước tùy chỉnh tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng. Chiều cao của nó dao động từ khoảng 40 – 200cm, chiều ngang từ 40 – 120cm.

– Standee khung sắt ngoài trời: đây là sản phẩm trong hệ gia công, người dùng có thể đặt mọi kích thước theo ý muốn của mình. Thường kích thước chuẩn của nó sẽ là 60x160cm và 80x180cm.

– Standee quầy hàng: standee này thường được đặt ở những trung tâm thương mại, siêu thị,… để quảng cáo sản phẩm. Thông thường chiều cao tính từ bục bàn xuống mặt đất là từ 80cm, độ dày là từ 40cm, bề mặt ngang phía trước và phía sau lần lượt là 80cm và 70cm, chiều cao từ mặt đất đến tấm chắn là từ 195cm.

4. Đặc trưng cơ bản của Standee. 

Standee được thiết kế tối giản. chúng chứa rất ít chữ, sử dụng hình ảnh sắc nét rõ ràng là ưu tiên hàng đầu. Màu sắc thiết kế trang nhã dễ nhìn và khả năng gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Standee cũng có cấu trúc đơn giản, gọn nhẹ. Standee dễ dàng thu gọn và tái sử dụng nhiều lần ở nhiều địa điểm khác nhau. Vì cấu tạo đơn giản nên chúng vô cùng dễ tháo lắp, vận chuyển. Đồng thời, cùng một bộ khung bạn có thể tạo ra vô số các mẫu Standee khác nhau trong một ngày, chỉ với thao tác thay bạt.

5. Một số câu hỏi thường gặp (FAQ). 

Câu 1: Kích thước của Standee là bao nhiêu ? 

Standee sẽ có loại 3 kích thước sau là phổ biến nhất : 60x160cm ; 80x180cm; 80x200cm. Mặt khác standee còn có rất nhiều mẫu mã có thể sử dụng được nhiều kích thước khác nhau.

Kích thước standee mini để bàn

Standee x mini  25x42cm

Standee cuốn mini  A3 hoặc A4

Kích thước standee chữ x

Standee chữ x sẽ có 2 kích thước tiêu chuẩn sau: 60x160cm và 80x180cm

Kích thước standee cuốn

Standee cuốn sẽ có 2 kích thước tiêu chuẩn là 60x160cm và 80x200cm.

Ngoài 2 loại kích thước này thì còn sử dụng được kích thước nào khác không?  Câu trả lời là có

Đối với mỗi loại kích thước chúng ta giảm chiều cao của nó đi bằng cách cưa phần thanh chống phía sau. Chiều cao của standee cuốn phụ thuộc vào thanh chống đó. VD: chúng ta muốn sử dụng kích thước 80x180cm thì dùng loại standee cuốn 80x200cm cưa thanh chống đi 20cm

Kích thước standee giá chữ A

Giá chữ A để tranh này có kích thước tùy biến nhưng giới hạn về chiều cao của nó phải nhỏ hơn 60cm. Thường kt hình ảnh là ngang 70x50cm cao sẽ là đẹp nhất

Lưu ý chiều cao của hình ảnh phải nhỏ hơn 60cm

Câu 2: Cần chuẩn bị gì khi thiết kế Standee ? 

Quyết định nội dung của thiết kế

Trước khi tiến hành thiết kế standee, bạn phải nghiên cứu rõ ràng về nội dung mà doanh nghiệp, nhà quảng cáo muốn thể hiện trên đó. Tuy nhiên để đảm bảo tính hiệu quả của standee, nội dung của standee cần thật ngắn gọn nhưng vẫn tạo được sức hút.

Vì thế trong quá trình lên ý tưởng, bạn nên chọn lọc thông tin kỹ càng. Không dồn quá nhiều nội dung vào cùng một standee, thay vào đó hãy chia chúng theo chủ đề phù hợp.

Chọn ý tưởng và phong cách

Việc xây dựng ý tưởng standee có thể sẽ là vấn đề khó khăn đối với nhiều người. Chúng ta sẽ phải vừa suy nghĩ làm thế nào để dùng ít ký tự nhưng lại có thể truyền đạt được hết nội dung mong muốn. Cũng vừa phải suy nghĩ đến cách thiết kế standee sao cho độc đáo và nổi bật, nhằm thu hút được khách hàng cũng như tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ. Hướng giải quyết hiệu quả nhất cho tình huống này là cân nhắc thật nhiều mẫu standee cùng loại, hoặc của đối thủ cạnh tranh để tìm được những ý tưởng, phong cách hiệu quả nhất !!

Tham khảo in ấn và chất liệu standee

Việc in ấn standee không kém phần cần thiết, vì điều này góp phần thể hiện được sự chỉnh chu và chuyên nghiệp. Chất liệu tốt, hình ảnh và màu sắc in sẽ hoàn hảo hơn cũng như độ bền tốt hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên dựa vào mục đích và yếu tố xung quanh để lựa chọn chất liệu phù hợp.

Trên đây là nội dung nội dung trình bày của Luật LVN Group về “Standee là gì ?”. Bài viết trên là những thông tin cần thiết mà quý bạn đọc có thể áp dụng vào đời sống thực tiễn. Trong thời gian cân nhắc nếu có những vướng mắc hay thông tin nào cần chia sẻ hãy chủ động liên hệ và trao đổi cùng luật sư để được hỗ trợ đưa ra phương án giải quyết cho những vướng mắc pháp lý mà khách hàng đang mắc phải. 

 

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com