Thành Lập Công Ty Cung Cấp Dịch Vụ Lễ Tân (Quy Định 2023)

Cung cấp dịch vụ lế tân là một xu hướng mới mang lại hiệu quả thành công cho doanh nghiệp. Trong các sự kiện, hội nghị được tổ chức, lễ tân là những người đầu tiên tiếp xúc với khách tham dự khi họ tham dự vào các sự kiện, hội nghị dù lớn hay nhỏ. Vì vậy, nhiều công ty gửi tới dịch vụ lễ tân đnag ngày càng được hình thành và phát triển. Sau đây, LVN Group sẽ tư vấn cho các bạn những vấn đề liên quan đến “Thành lập công ty gửi tới dịch vụ lễ tân (Quy định 2023)”

Thành Lập Công Ty Cung Cấp Dịch Vụ Lễ Tân (Quy Định 2023)

1. Khái niệm dich vụ lễ tân

Hiện nay, bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn gây ấn tượng tốt nhất trong mắt khách hàng và đối tác. Công tác đối nội, đối ngoại được đặt lên hàng đầu để thể hiện sự chuyên nghiệp, uy tín và trách nhiệm của công ty. Để khẳng định hình ảnh trong mắt khách, rất nhiều công ty Việt thường sử dụng đội ngũ lễ tân cho các sự kiện.

Để thể hiện sự chuyên nghiệp của công ty, đội ngũ chuyên viên lễ tân không chỉ phải đáp ứng yêu cầu về ngoại hình mà còn phải có khả năng ứng xử linh hoạt, phong cách công tác tự tin, lịch sự.

Mục đích của việc thuê lễ tân:

  • Tạo ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh công ty với đối tác và khách hàng
  • Quảng bá thương hiệu, hình ảnh của công ty
  • Tăng sự chuyên nghiệp cho công ty và sự kiện của công ty
  • Thu hút được nhiều người quan tâm đến các sản phẩm của công ty
  • Tăng sự thành công cho sự kiện

2. Chuẩn bị thành lập công ty gửi tới dịch vụ lễ tân

 Lựa chọn loại hình doanh nghiệp

Doanh nghiệp tư nhân và công ty TNHH một thành viên.

Công ty TNHH hai thành viên.

Công ty TNHH Hai thành viên trở lên hoặc công ty cổ phần.

Chọn tên công ty

Đặt tên cho công ty là việc khiến mọi người bỏ ra nhiều công sức và tâm huyết nhất. Tùy vào suy nghĩ của mỗi người mà tên công ty có thể được đặt theo phong thủy, sở thích, hay mạng một ý nghĩa nào đó với chủ sở hữu. Tuy nhiên, khi đặt tên cho công ty cũng cần tuân thủ một số điều kiện nhất định:

  • Tên công ty phải chứa loại hình công ty;
  • Tên riêng

Bạn cũng có thể sử dụng tên riêng, ký hiệu, chữ số hoặc tên có ý nghĩa bất kỳ nào đó để đặt tên cho công ty.

Tên công ty sẽ bị từ chối nếu rơi vào các trường hợp sau:

  • Tên công ty trùng lặp với tên công ty đã đăng ký trước;
  • Tên dễ gây hiểu nhầm;
  • Tên công ty có các yếu tố nhạy cảm, không đúng với thuần phong mỹ tục;
  • Trong tên công ty có từ ngữ vi phạm văn hóa, có tính chất bạo động;
  • Sử dụng tên của các lực lượng chức năng như quân đội, đơn vị nhà nước hay công an.

Trụ sở chính công ty

Địa chỉ của trụ sở chính cần ghi rõ số nhà, thôn, xóm, tên đường, tên phố, phường, thị xã đến quận/huyện, tỉnh hay thành phố.

Lưu ý:

  • Trụ sở chính phải thuộc quyền sở hữu hoặc sử dụng hợp pháp của chủ công ty
  • Một vấn đề thường gặp phải nữa là lựa chọn chung cư làm trụ sở chính. Theo quy định của pháp luật thì chỉ có tầng 2 trở xuống của chung cư mới được sử dụng làm trụ sở chính và phải có ý kiến chấp thuận của đơn vị có thẩm quyền là có chức năng kinh doanh được không.

Vốn điều lệ khi thành lập công ty

Vốn điều lệ chính là số tiền chủ sở hữu, các cổ đông hay thành viên góp vốn khi thành lập công ty hoặc đã có cam kết sẽ góp vào khoảng thời gian nào đó cụ thể.

Vốn điều lệ là một cơ sở để phân định các quyền lợi, nghĩa vụ giữa các thành viên của công ty và là căn cứ để quyết định thuế môn bài mà công ty sẽ đóng cho nhà nước.

Người uỷ quyền theo pháp luật của công ty

Trong hồ sơ đăng ký thành lập công ty, bạn cần kê khai thông tin người uỷ quyền theo pháp luật của công ty, có thể là giám đốc, chủ tịch hội đồng quản trị, chủ tịch hội đồng thành viên hay phó giám đốc. Quy định về người uỷ quyền theo hướng dẫn của pháp luật bao gồm:

  • Là người cư trú tại Việt Nam. Nếu công ty chỉ có duy nhất một người uỷ quyền, thì khi xuất cảnh người uỷ quyền này phải có văn bản ủy quyền cho người khác trong công ty.
  • Người uỷ quyền phải thực hiện quyền và nghĩa vụ trong các quá trình công ty giao dịch và cũng là người uỷ quyền trước pháp luật của công ty.
  • Đối với công ty TNHH, công ty cổ phần có thể có nhiều người cùng là uỷ quyền theo pháp luật của công ty.

3. Điều kiện để thành lập công ty gửi tới dich vụ lễ tân

Mọi tổ chức, cá nhân trong nước hay cá nhân, tổ chức của nước ngoài đều có thể mở công ty, thành lập doanh nghiệp tại Việt Nam. Trừ những đối tượng thuộc các trường hợp sau:

  • Cơ quan chức năng nhà nước, các đơn vị vũ trang nhân dân dùng tài sản nhà nước để mở công ty, thu lợi cho riêng đơn vị, đơn vị mình.
  • Các đối tượng thuộc công chức, viên chức, cán bộ theo hướng dẫn của pháp luật về viên viên chức, công chức, cán bộ.
  • Quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan, sĩ quan, công chuyên viên chức quốc phòng thuộc các đơn vị, đơn vị Quân đội nhân dân. Các sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên nghiệp trong các đơn vị Công An nhân dân. (Trừ trường hợp đối tượng là người được cử làm uỷ quyền pháp luật theo quyền ủy quyền nhằm quản lý vốn góp của nhà nước ở các doanh nghiệp khác).
  • Cán bộ các cấp lãnh đạo, quản lý nghiệp vụ trong các doanh nghiệp của Nhà nước (Trừ trường hợp đối tượng là người được cử làm uỷ quyền pháp luật theo quyền ủy quyền nhằm quản lý vốn góp của nhà nước ở các doanh nghiệp khác).
  • Người đang phạm tội, đang chịu trách nhiệm hình sự và đang chấp nhận hình phạt tù, đang bị cấm hành nghề kinh doanh…thì không được thành lập công ty.
  • Người chưa đủ 18 tuổi, trẻ vị thành niên, người không có đủ tư cách pháp nhân hay năng lực hành vi dân sự thì không thể mở công ty.

4. Thủ tục thành lập công ty gửi tới dịch vụ lễ tân

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

(Theo Nghị định số 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp)

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;
  • Dự thảo Điều lệ công ty. Dự thảo điều lệ công ty phải có trọn vẹn chữ ký của người uỷ quyền theo pháp luật, của các thành viên hoặc người uỷ quyền theo ủy quyền. Các thành viên phải cùng nhau chịu trách nhiệm về sự phù hợp pháp luật của điều kiện công ty;
  • Danh sách thành viên công ty lập theo mẫu do Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định. Kèm theo danh sách thành viên phải có:
  • Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân đối với trường hợp thành viên sáng lập là các nhân;
  • Bản sao hợp lệ Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ tương đương khác, bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người uỷ quyền theo ủy quyền và quyết định ủy quyền tương ứng đối với trường hợp thành viên sáng lập là pháp nhân.

Bước 2: Nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh thành phố nơi dự kiến đặt địa chỉ trụ sở cho công ty của mình.

Doanh nghiệp có thể lựa chọn một trong hai phương thức sau để thực hiện việc đăng ký:

Đăng ký kinh doanh trực tiếp:

  • Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận một cửa của Phòng Đăng ký kinh doanh;
  • Đăng ký kinh doanh qua mạng: Bạn nộp hồ sơ qua mạng điện tử trên Công thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp (https://dangkykinhdoanh.gov.vn) . Sau khi hồ sơ nộp qua mạng đã hợp lệ, bạn sẽ phải trực tiếp ra Bộ phận một cửa nộp lại bản giấy đã scan khi nộp qua mạng.

Bước 3: Sau khi nộp xong hồ sơ, bạn sẽ được Bộ phận một cửa cấp cho một tờ giấy xác nhận đã nhận hồ sơ. Thời gian giải quyết hồ sơ thông thường sẽ là 03 ngày công tác.

Bước 4. Khắc mẫu dấu và sử dụng mẫu dấu

Doanh nghiệp được tự quyết định cách thức và số lượng mẫu dấu của mình, sau đó trước khi sử dụng thì gửi thông báo đến Phòng đăng ký kinh doanh

Bước 5. Thực hiện các nghĩa vụ sau thành lập doanh nghiệp

Sau khi thành lập doanh nghiệp, người uỷ quyền theo pháp luật phải thực hiện thủ tục kê khai lệ phí môn bài và thuế giá trị gia tăng, sau đó nộp lệ phí môn bài tại ngân hàng nhà nước.

5. Dịch vụ đăng ký kinh doanh bán đồ điện gia dụng của LVN Group có lợi ích gì?

LVN Group với đội ngũ chuyên viên có trọn vẹn năng lực và kinh nghiệm, được đào tạo tốt, chuyên môn cao, năng động, phong cách công tác chuyên nghiệp, chúng tôi mong muốn sẽ đem lại cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất, chất lượng cao và phù hợp với tiêu chí của khách hàng. Với nhu cầu mong muốn được trợ giúp trong lĩnh vực pháp lý của nhiều doanh nghiệp liên quan đến các trình tự thủ tục LVN Group đã và đang ngày càng phát triển, cải thiện để có thể tư vấn một cách tốt nhất, chuyên nghiệp nhất, áp dụng một cách chuẩn mực nhất các quy định của pháp luật đối với vấn đề này.

Để nhận được sự tư vấn, quý khách vui lòng liên hệ với LVN Group và gửi tới thông tin về yêu cầu của quý khách (qua Email, điện thoại…). Ngay sau khi nhận được yêu cầu của quý khách, Chúng tôi sẽ liên hệ lại để xác minh yêu cầu và trả lời cụ thể về khả năng giải quyết, thời gian giải quyết, phí dịch vụ và thủ tục gửi tới dịch vụ.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com