Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thành lập doanh nghiệp, Công ty Luật LVN Group đã đồng hành cùng với các doanh nghiệp lớn, bé trong cả nước từ tư vấn pháp lý khi thành lập công ty đến các vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình hoạt động của công ty. Khi sử dụng dịch vụ thành lập công ty của Luật LVN Group khách hàng sẽ được tư vấn một cách chính xác nhất tất cả các vấn đề pháp lý về điều kiện thành lập công ty, hồ sơ, giấy tờ, các thủ tục pháp lý để thành lập công ty. Trên cơ sở các thông tin quý khách hàng đã cung cấp cho chúng tôi, chúng tôi sẽ tư vấn cho khách hàng về cách lựa chọn loại hình doanh nghiệp, vốn, cách đặt tên,….phù hợp với hoạt động kinh doanh của công ty cũng như cam kết thay mặt khách hàng thực hiện thủ tục nộp hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp một cách chính xác và nhanh chóng nhất.

 

1. Công ty Luật LVN Group tư vấn về điều kiện thành lập công ty tại Đà Nẵng

1.1 Chủ thể thành lập công ty

Điều 17 Luật doanh nghiệp năm 2020 quy định về điều kiện của chủ thể đứng ra góp vốn thành lập công ty, cụ thể pháp luật doanh nghiệp cho phép tất cả các tổ chức, cá nhân đều có quyền thành lập công ty, tuy nhiên cũng sẽ có hạn chế một số trường hợp:

– Trường hợp thành viên góp vốn là tổ chức nhưng lại không có tư cách pháp nhân; 

– Cá nhân thành lập công ty nhưng là người chưa đủ 18 tuổi hoặc là không có đầy đủ năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của Bộ luật dân sự năm 2015; là cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của Luật cán bộ, công chức, viên chức; là sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân quốc phòng làm việc trong các cơ quan, các đơn vị thuộc Quân đội nhân dân Việt Nam hoặc đơn vị thuộc công an nhân dân Việt Nam; là cán bộ lãnh đạo, người quản lý nghiệp vụ làm việc trong các doanh nghiệp mà Nhà nước sở hữu 100% vốn (trừ những trường hợp người này được cử làm đại diện theo ủy quyền để thực hiện việc quản lý phần vốn góp của Nhà nước); là cá nhân đang trong thời gian chấp hành án phạt tù hoặc là người đã chấp hành xong án phạt tù nhưng bị Tòa án áp dụng hình phạt cấm hành nghề kinh doanh trong một thời hạn nhất định;

– Tổ chức góp vốn nhưng tổ chức đấy là các cơ quan Nhà nước, là đơn vị lực lượng vũ trang nahan dân của Việt Nam, đơn vị có sử dụng tài sản của Nhà nước để thành lập công ty, tuy nhiên sau khi thành lập công ty thì lợi nhuận sẽ thu về riêng cho đơn vị;

– Một số các trường hợp khác được quy định trong Luật phá sản.

Ngoài ra đối với một số trường hợp là nhà đầu tư nước ngoài đến từ các nước là thành viên của WTO thì phải xem xét về điều kiện của nhà đầu tư nước ngoài khi thành lập có thuộc trường hợp được thành lập công ty 100% vốn nước ngoài hay không hay chỉ thành lập công ty liên doanh với tổ chức, cá nhân của Việt Nam (bị hạn chế phần vốn nước ngoài).

 

1.2 Về vốn điều lệ của công ty

Vốn điều lệ của công ty được hiểu là số vốn do các thành viên hay cổ đông trong công ty đứng ra cam kết góp vào để thành lập công ty, phần vốn này được ghi nhận vào điều lệ của công ty. Vốn điều lệ của công ty là cơ sở để xác định mức thuế môn bài mà công ty phải đóng hàng năm là bao nhiêu, cụ thể: 

– Với những công ty có phần vốn điều lệ từ 10 tỷ trở xuống thì mức thuế môn bài phải đóng là 2 triệu đồng/năm;

– Với những công ty có phần vốn điều lệ từ trên 10 tỷ thì mức thuế môn bài công ty phải đóng là 3 triệu đồng/năm.

Pháp luật hiện hành thì chỉ có một số các ngành nghề kinh doanh có yêu cầu vốn pháp định, còn các trường hợp khác không quy định cụ thể số vốn tối thiểu hay tối đa là bao nhiêu, tuy nhiên thì pháp luật có quy định cụ thể về thời hạn góp vốn, cụ thể thời hạn là 90 ngày, nếu quá thời gian trên mà công ty không góp đủ vốn thì sẽ có chế tài xử lý vi phạm hành chính.

 

1.3 Cách đặt tên doanh nghiệp

Tên doanh nghiệp phải đáp ứng điều 2 thành tố: 

– Loại hình doanh nghiệp mà quý khách hàng lựa chọn, bao gồm: Công ty trách nhiệm hữu hạn; Công ty cổ phần; Công ty hợp doanh và doanh nghiệp tư nhân.

– Tên riêng của công ty: Tên riêng của doanh nghiệp sẽ được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái và có thể kèm theo các ký hiệu.

Tuy nhiên cần phải lưu ý khi đặt tên doanh nghiệp thì tên được đặt sẽ không được trùng hoặc có nội dung gây nhầm lẫn với tên mà các doanh nghiệp khác đã làm thủ tục đăng ký. Trong tên riêng thì sẽ không được phép sử dụng những từ ngữ vi phạm, gây ảnh hưởng đến truyền thống văn hóa của Việt Nam, ảnh hưởng đến thuần phong mĩ tục của nước ta và cũng không được phép sử dụng tên đã đặt cho các cơ quan của nhà nước,…

 

1.4 Địa điểm đặt trụ sở chính của công ty

Luật doanh nghiệp quy định khi thành lập công ty thì công ty sẽ phải có đầy đủ thông tin về địa điểm liên lạc và địa điểm này phải ở trên lãnh thổ của Việt Nam. Địa chỉ này sẽ không được là những nơi là chung cư chỉ dùng mục đích để ở mà không thể xây dựng vì mục đích cho thuê văn phòng kinh doanh.

Thông tin về địa chỉ của doanh nghiệp cần phải có đầy đủ những thông tin như: Số nhà, ngách,…; tên đường hoặc tên của thôn, xóm, ấp; thông tin về xã/phường/thị trấn; quận/huyện/thị xã/thành phố trực thuộc tỉnh; tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương.

 

1.5 Về ngành nghề đăng ký kinh doanh

Luật doanh nghiệp quy định một công ty khi thành lập có thể kinh doanh tất cả các ngành nghề mà pháp luật không cấm (hệ thống ngành nghề kinh doanh được quy định tại Quyết định số 27/2018/QĐ-TTg). Tuy nhiên thì công ty phải làm thủ tục đăng ký ngành nghề chứ không được mặc nhiên kinh doanh khi chưa thực hiện thủ tục đăng ký. 

Tuy nhiên Luật đầu tư năm 2020 cũng sẽ có quy định một số các ngành nghề cấm không được thực hiện hoạt động đầu tư kinh doanh mà một số ngành nghề kinh doanh cần phải đáp ứng một số các điều kiện cụ thể mới được phép được vào hoạt động kinh doanh.

 

2. Các bước thành lập công ty của Luật LVN Group tại Đà Nẵng

– Bước 1: Dựa theo thông tin và nhu cầu của khách hàng Công ty Luật LVN Group sẽ tư vấn và lựa chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp nhất với hoạt động kinh doanh của quý khách hàng.

– Bước 2: Hướng dẫn khách hàng cung cấp các thông tin về giấy tờ tùy thân để bổ sung vào bộ hộ sơ thành lập công ty, cụ thể bao gồm giấy tờ sau: Chứng minh thư nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu còn thời hạn của người đại diện theo pháp luật của công ty; thành viên góp vốn (đối với công ty trách nhiệm hữu hạn); cổ đông (đối với công ty cổ phần) – Yêu cầu khách hàng bản sao có công chứng hoặc chứng thực.

– Bước 3: Kiểm tra về tên công ty có bị trung hay có dấu hiệu gây nhầm lẫn với những công ty đã thành lập trước đó không, hướng dẫn lựa chọn đặt tên công ty hoặc thay đổi tên công ty để tránh trường hợp gây nhầm lẫn với tên của công ty khác. Tư vấn cho khách hàng về cách ghi và đặt địa chỉ trụ sở chính của công ty cũng như là phần vốn góp phù hợp với quy mô hoạt động của công ty của quý khách hàng.

– Bước 4: Tư vấn cho khách hàng về cơ cấu, tổ chức bộ máy hoạt động của công ty cũng như là cách thức bổ nhiệm các chức danh giám đốc, người đại diện theo pháp luật của công ty.

– Bước 5: Căn cứ vào mục đíc kinh doanh của quý khách hàng, chúng tôi sẽ tư vấn cho khách hàng ngành nghề kinh doanh phù hợp với quý khách hàng. Với ngành nghề được chọn có phải là ngành nghề có điều kiện không, nếu có điều kiện thì cần phải đáp ứng những điều kiện gì để xin giấy phép hoạt động.

– Bước 6: Soạn thảo hồ sơ và nộp lên Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch đầu tư thành phố Đà Nẵng.

Địa chỉ: Tầng 5-6, tòa nhà Trung tâm Hành chính, số 24 Trần Phú, thành phố Đà Nẵng

Điện thoại: 0236.3822217   Fax: 0236.3829184.  Email: [email protected]

– Bước 7: Làm các thủ tục sau khi có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

+ Liên hệ với các cơ quan, tổ chức khắc dấu để tiến hành khắc con dấu của công ty;

+ Hoàn thiện các hồ sơ kê khai thuế và đăng ký hóa đơn (hóa đơn điện tử) và đăng ký mua chữ ký số cho công ty.

Nếu quý khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ thành lập công ty tại thành phố Đà Nẵng có thể liên hệ trực tiếp với bộ phận Luật sư về doanh nghiệp của Công ty Luật LVN Group theo số điện thoại: 1900.0191 (Gặp Luật sư Hoàng Lê Khánh Linh) để được tư vấn và báo phí dịch vụ cụ thể

Mọi vướng mắc liên quan đến thủ tục đăng ký thành lập công ty tại thành phố Đà Nẵng quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với bộ phận Luật sư tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tuyến thông qua số tổng đài: 1900.0191 để được hỗ trợ trực tiếp. Rất mong nhận được sự hợp tác từ quý khách hàng!