Hà Giang là một tỉnh thuộc vùng núi phía Bắc Việt Nam nổi tiếng với nhiều vị trí du lịch nổi tiêng như: Đồng Văn, Mèo Vạc,… Dân cư chung sống đông tạo ra nguồn lao động dồi dào – đây là điều kiện thích hợp để cho các tổ chức, xí nghiệp tận dụng nguồn lao động. Thành phố Hà Giang là trung tâm kinh tế, chính trị của tỉnh Hà Giang nằm ở vị trí trung tâm của tỉnh, cách cửa khẩu Thanh Thủy trên biên giới Việt Nam – Trung Quốc 23 km và cách Hà Nội 318 km. Hà Giang là khu vực đa dạng về bản sắc văn hóa dân tộc thiểu số được thể hiện qua ẩm thực, trang phục, tập quán đặc sắc.

Hệ thống giao thông tại thành phố Hà Giang khá hoàn chỉnh đã có đường ô tô và hầu hết các thôn bản đều có đường bê tông liên thông. Do đó, lượng doanh nghiệp trên địa bàn Hà Giang đang có xu hướng gia tăng về cả số lượng và chất lượng. Việc thành lập công ty tại Hà Giang giúp cho các cá nhân, tổ chức kinh doanh thuận lợi phát triển. Công ty Luật LVN Group với đội ngũ Luật sư dày dặn kinh nghiệm sẽ hỗ trợ tư vấn cho khách hàng trong việc thành lập công ty tại tỉnh Hà Giang.

Căn cứ pháp lý: 

– Luật Doanh nghiệp năm 2020;

– Nghị định 01/2021/NĐ-CP;

– Nghị định 47/2021/NĐ-CP

 

1. Để chuẩn bị cho việc thành lập công ty tại tỉnh Hà Giang, doanh nghiệp cần chuẩn bị gì?

Khi Doanh nghiệp có ý định thành lập công ty tại tỉnh Hà Giang thì cần chuẩn bị:

  • Lựa chọn loại hình doanh nghiệp

Hiện nay, pháp luật quy định có rất nhiều các loại hình doanh nghiệp để chủ đầu tư có thể lựa chọn:

– Công ty TNHH một thành viên: Đây là loại hình doanh nghiệp do cá nhân hoặc một tổ chức làm chủ sở hữu; chủ sở hữu công ty chịu trách nhiệm hữu hạn về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản của công ty trong phạm vi số vốn điều lệ của công ty;

– Công ty TNHH hai thành viên: Đây là loại hình được các doanh nghiệp lựa chọn để thành lập rất nhiều, về thành viên có thể là cá nhân, tổ chức tham gia thành lập; tối thiểu là 2 thành viên và tối đa là 50 thành viên;

– Công ty cổ phần: Đây là lọa hình có vốn điều lệ được chia thành nhiều phần bằng nhau:

+ Cổ đông có thể là tổ chức, cá nhân và số lượng cổ đông tối thiểu là ba và không hạn chế số lượng tối đa;

+ Cổ đông chỉ chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khách của doanh nghiệp trong phạm vi số vốn đã góp vào doanh nghiệp;

+ Cổ đông có quyền tự do chuyển nhượng cổ phần của mình cho người khác.

– Ngoài ra, chủ đầu tư có thể lựa chọn thành lập công ty tư nhân, công ty hợp danh. Nên lựa chọn loại hình công ty phù hợp với mực đích của mình để phát huy hiệu quả nhất những ưu điểm của loại hình đó.

  • Tên công ty dự kiến

– Tên công ty là tên Tiếng Việt bao gồm các yếu tố sau:

+ Loại hình doanh nghiệp: Tên loại hình doanh nghiệp được viết là: “Công ty trách nhiệm hữu hạn” hoặc “công ty TNHH” đối với công ty trách nhiệm hữu hạn; đối với công ty cổ phần thì sẽ viết là “công ty cổ phần” hoặc “công ty CP”; công ty hợp danh thì viết là: “công ty hợp danh” hoặc “công ty HD”; còn doanh nghiệp tư nhân thì sẽ viết là “Doanh nghiệp tư nhân” hay “DNTN’ hoặc “doanh nghiệp TN”.

+ Về tên riêng: phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái Tiếng Việt. Tên doanh nghiệp phải gắn tại trụ sở chính của công ty, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kkinhdoanh của doanh nghiệp. Tên công ty phải được in hoặc viết trên giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do doanh nghiệp phát hành. Căn cứ vào các quy định của Luật doanh nghiệp thì cơ quan đăng ký kinh doanh có quyền từ chối chấp thuận tên dự kiến đăng ký của doanh nghiệp. Không được đặt trùng tên hoặc tên gây nhầm lẫn với tên của các doanh nghiệp khác đã đăng ký. Không được sử dụng tên cơ quan, nhà nước, đơn vị vũ trang, tên của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức chính trị – nghề nghiệp,… 

  • Địa chỉ đặt trụ sở công ty

Doanh nghiệp nên chọn trụ sở ổn định lâu dài, địa chỉ rõ ràng và cỏ đủ giấy tờ liên quan. Đây là căn cứ để xác định cơ quan quản lý thuế, quản lý doanh nghiệp của đơn vị. Trụ sở doanh nghiệp phải thuộc quyền sử dụng một cách hợp pháp của chử sở hữu doanh nghiệp và phải lựa chọn trong địa bàn tỉnh Hà Giang. Phải có địa chỉ cụ thể và rõ ràng tới số nhà, số ngõ, số ngách, đường, phố, hoặc xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh, tỉnh/ thành phố trực thuộc trung ương,…Trụ sở lựa chọn không nên nằm trong diện tranh chấp quyền sở hữu và phải tổ chức lựa chọn không được đặt tại chung cư, nhà tập thể. 

  • Vốn điều lệ của công ty

Tỉnh Hà Giang cũng như các địa bàn khác, đa số ngành nghề kinh doanh hiện không nhu cầu về vốn khi thành lập và hoạt động. Khi thành lập vốn điều lệ không được pháp luật quy định về vốn điều lệ tối thiểu. Vốn điều lệ không quá thấp hoặc quá cao so với tiềm lực tài chính và quy mô doanh nghiệp. Vốn điều lệ là số vốn do các thành viên, cố đông gọp hoặc cam kết góp trong một thời hạn nhất định và được ghi vào điều lệ công ty.

  • Ngành nghề công ty dự định sẽ kinh doanh

Hiện nay, pháp luật không cấm hay hạn chế doanh nghiệp đăng ký lựa chọn các ngành nghề kinh doanh, không yêu cầu điều kiện kinh doanh khi đăng ký thành lập. Tuy nhiên, để hoạt động của công ty đúng trọng tâm thì chủ đầu tư cần lựa chọn ngành nghề mà mình sẽ đăng ký và không được trái với quy định của pháp luât; không kinh doanh những ngành nghề mà pháp luật cấm.

 

2. Thủ tục để thành lập công ty tại tỉnh Hà Giang

2.1. Cơ quan có thẩm quyền giải quyết 

Phòng Đăng ký kinh doanh Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh Hà Giang có thẩm quyền xem xét phê duyệt hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp.

Địa chỉ: Số 188, Tổ 4 đường Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang.

Thời gian cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh là 03 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ tại Sở kế hoạch và đầu tư.

 

2.2. Hồ sơ cần chuẩn bị để thành lập công ty tại tỉnh Hà Giang

Hồ sơ để thành lập công ty tại tỉnh Hà giang về cơ bản sẽ bao gồm:

– Mẫu đơn xin thành lập công ty tại tỉnh Hà Giang: tùy vào từng loại hình doanh nghiệp sẽ có các mẫu đơn khác nhau;

– Điều lệ công ty khi được thành lập tại Hà Giang;

– Danh sách các thành viên góp vốn, cổ đông sáng lập công ty tại Hà Giang;

– Bản sao các giấy tờ tùy thân của người đại diện theo pháp luật, chủ sở hữu của công ty; thành viên công ty và cổ đông sáng lập công ty. 

 

2.3. Quy trình thành lập công ty tại tỉnh Hà Giang

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ và các giấy tờ đầy đủ yêu cầu đăng ký kinh doanh thành lập công ty;

Bước 2: Soạn thảo hồ sơ

Bước 3: Nộp hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đăng ký thành lập công ty

Bước 4: Khắc con dấu

Bước 5: Công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp

 

2.4. Chi phí thành lập công ty tại tỉnh Hà Giang

– Lệ phí Nhà nước: 150.000 đồng/ hồ sơ (bao gồm phí công bố nội dng đăng ký doanh nghiệp thành công)

– Chi phí khắc con dấu công ty: 300.000 đồng/ con dấu;

– Phí mua chữ ký số: 1.150.000 đồng cho 1 năm. 

– Phí thành lập và mua hóa đơn điện tử: 600.000/ 100 tờ hóa đơn điện tử.

 

3. Công việc cần làm sau khi thành lập

Thứ nhất, doanh nghiệp cần mở tài khoản ngân hàng và thông báo tài khoản Ngân hàng đến Sở kế hoạch và Đầu tư;

Thứ hai, nộp tờ khai thuế môn bài và nộp thuế môn bài. Doanh nghiệp có thể nộp thuế môn bài qua hình thức nộp online.

Hiện nay, mức thuế môn bài phải nộp theo quy định pháp luật:

– Doanh nghiệp có vốn điều lệ trên 10 tỷ đồng thì mức thuế môn bài phải nộp là 3 triệu đồng/ năm;

– Doanh nghiệp có vốn điều lệ từ 10 tỷ đồng trở xuống thì mức thuế phải nộp là 2 triệu đồng/ năm;

– Đơn vị phụ thuộc doanh nghiệp như: chi nhánh, địa điểm kinh doanh nộp thuế môn bài là 1 triệu đồng/ năm.

Thứ ba, Doanh nghiệp cần lưu ý các mốc thời gian nộp tờ khai thuế và nộp thuế

Thứ tư, Doanh nghiệp tiến hành làm biển công ty: Doanh nghiệp bắt buộc phải treo biển của công ty tại trụ sở với các nội dung: Tên cơ quan chủ quán (cơ quan cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp – Sở kế hoạch và Đầu tư); Tên của công ty, địa chỉ trụ sở; Số điện thoại hoặc email của công ty.

Thứ năm, Doanh nghiệp tiến hành mua chữ ký số điện tử để thực hiện nộp thuế điện tử;

Thứ sáu, Đề nghị phát hành hóa đơn điện tử. 

 

4. Lý do nên chọn dịch vụ thành lập công ty tại tỉnh Hà Giang của Luật LVN Group

Công ty Luật LVN Group luôn đem đến cho khách hàng dịch vụ hoàn hảo nhất. Công ty chúng tôi có đội ngũ Luật sư/ Chuyên viên tận tâm, Đặt công việc lên trên hết, lợi ích của khách hàng là tất cả. Với kinh nghiệm lâu lăm, đội ngũ Luật sư của LVN Group xử lý nhiều hồ sơ khó và phức tạp thì việc thành lập công ty tại tỉnh Hà Giang với những ngành nghề theo quy định pháp luật thì chúng tôi hoàn toàn có thể xử lý một cách nhanh chóng. Chi phí thành lập công ty so với các doanh nghiệp khác trên thị trường thì rất cạnh tranh và khách hàng có thể an tâm chấp nhận khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

Đến với dịch vụ thành lập công ty tại tỉnh Hà Giang, chúng tôi sẽ hỗ trợ khách hàng:

– Thứ nhất là hỗ trợ tư vấn cho khách hàng lựa chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp với điều kiện ngành nghề và khả năng kinh doanh của khách hàng;

– Tư vấn cho khách hàng các điều kiện, hướng dẫn và hỗ trợ khách hàng chuẩn bị hồ sơ cần thiết để tiến hành thành lập công ty. 

–  Soạn thảo hồ sơ thành lập công ty giúp khách hàng;

– Chúng tôi cũng sẽ đại diện khách hàng làm với với cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong quá trình thành lập doanh nghiệp nếu khách hàng có nhu cầu;

– Tư vấn các vấn đề phát sing trước, trong và sau khi thành lập cho khách hàng;

– Hỗ trợ khách hàng hoàn thành các thủ tục sau thành lập,…

Trên đây là toàn bộ nội dung xoay quanh vấn đề thành lập công ty tại tỉnh Hà Giang. Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì về nội dung, quý khách hàng có thể liên hệ đến tổng đài tư vấn pháp luật doanh nghiệp qua số hotline: 1900.0191 hoặc liên hệ trực tiếp với Luật sư  Lê Thị Hằng qua số điện thoại: 0985.465.912 để được tư vấn, hỗ trợ, xử lý và báo giá kịp thời. Rất mong nhận được sự hợp tác của quý khách hàng.