1. Giới thiệu về tỉnh Hòa Bình

– Hòa Bình là một tỉnh miền núi thuộc vùng phía Tây Bắc Bộ, Việt Nam,phía bắc giáp tỉnh Phú Thọ, phía đông giáp tỉnh Hà Nam, tỉnh Ninh Bình và thành phố Hà Nội,phía Tây giáp tỉnh Sơn La, phía nam giáp tỉnh Thanh Hóa.Diện tích tự nhiên toàn tỉnh là 4.662.5 km2 chiếm1,41% tổng diện tích tự nhiên của Việt Nam.

-Tỉnh Hòa Bình có diện tích lớn thứ 29 trong 63 tỉnh thành của Việt Nam,vào năm 2018, xếp thứ 47 về Tổng sản phẩm trên địa bàn, xếp thứ 30 về GRDP bình quân đầu người , đứng thứ 20 về tốc độ tặng tăng trưởng GRDP. Với 846,1 nghìn dân, GRDP đạt 40.867 tỉ đồng, GRDP bình quân đầu người đạt 48,3 triệu đồng.

– Tăng trưởng kinh tế của 6 tháng năm 2022, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh ( GRDP) 6 tháng đầu năm ước tính tăng 5,23% so với cùng kỳ năm trước, trong đó: nông,lâm nghiệp, thủy sản tăng 3,63%; công nghiệp-xây dựng tăng 6,17% ( riêng công nghiệp tăng 7,44%); dịch vụ tăng 7,32%; thuế sản phẩm giảm 11,45%.Cơ cấu các ngành kinh tế trong GRDP tỷ trọng ngành nông, lâm nghiệp, thủy sản 18,98%; công nghiệp-xây dựng 44,34%; dịch vụ 32,31%; thuế sản phẩm 4,37%.

– Danh sách các đơn vị hành chính thuộc tỉnh Hòa Bình: thành phố Hòa Bình, huyên Cao phong, huyện Đà Bắc, huyện Kim Bôi, huyện Lạc Sơn, huyện Lạc Thủy,huyện Lương Sơn, huyện Mai Châu, huyện Tân Lạc, huyện Yên Thủy.

 

2. Loại hình doanh nghiệp để lựa chọn khi thành lập công ty.

Luật LVN Group chia sẻ một số thông tin về loại hình doanh nghiệp sau đây:

Công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên trở lên : có từ 2 đến 50 thành viên là tổ chức, cá nhân. Thành viên sẽ phải chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của doanh nghiệp trong phạm vi số vốn đã góp vào doanh nghiệp.

– Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên:do một tổ chức hoặc cá nhân làm chủ sở hữu, chủ sở hữu sẽ chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của công ty trong phạm vi số vốn điều lệ của công ty.

– Công ty cổ phần: vốn điều lệ được chia thành nhiều phần bằng nhau gọi là cổ phần, cổ đông có thể là tổ chức, cá nhân; số lượng cổ động tối thiểu là 3 và không hạn chế số lượng tối đa. Cổ đông chỉ chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của doanh nghiệp trong phạm vi số vốn đã góp vào doanh nghiệp.Cổ đông có quyền tự do chuyển cổ phần của mình cho người khác.

– Công ty hợp danh: phải có ít nhất 2 thành viên là chủ sở hữu chung của công ty, cùng nhau kinh doanh dưới một tên chung ( sau đây gọi là thành viên hợp danh). Ngoài các thành viên hợp doanh, công ty có thể có thêm thành viên góp vốn. Thành viên hợp danh phải là cá nhân, chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình về các nghĩa vụ của công ty.

 

3. Quyền thành lập, góp vốn, mua cổ phần, mua phần vốn góp và quản lý doanh nghiệp.

Cá nhân, tổ chức có quyền thành lập, góp vốn, mua cổ phần,mua phần vốn góp và quản lý doanh nghiệp tại Việt Nam, trừ một số trường hợp sau đây:

– Cơ quan nhà nước, đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân sử dụng tài sản nhà nước để thành lập doanh nghiệp doanh nghiệp doanh nghiệp kinh doanh thu lợi riêng cho cơ quan, đơn vị mình.

– Cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của Luật cán bộ, công chức và Luật viên chức.

– Sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân, viên chức quốc phòng trong các cơ quan, đơn vị thuộc Quân đội nhân dân Việt Nam; sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên nghiệp, công nhân công an trong các cơ quan, đơn vị thuộc Công an nhân dân Việt Nam.

– Cán bộ lãnh đạo, quản lý chuyên nghiệp trong doanh nghiệp nhà nước.

– Người chưa thành niên; người bị hạn chế năng lực hành vi dân sự; người bị mất năng lực hành vi dân sự;người có khó khăn trong nhận thức,làm chủ hành vi;tổ chức không có tư cách pháp nhân.

– Người đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự, bị tạm gia,đang chấp hành phạt tù, đang chấp hành biện pháp xử lý hành chính tại cơ sở cai nghiện bắt buộc, cơ sở giáo dục bắt buộc hoặc đang bị Tòa án cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định;các trường hợp khác theo quy định của Luật Phá sản, Luật phòng, chống tham nhũng.

– Tổ chức là pháp nhân thương mại cấm kinh doanh, cấm hoạt động trong một số lĩnh vực nhất định theo quy định của Bộ luật hình sự.

 

4. Hồ sơ thành lập công ty tại tỉnh Hòa Bình

– Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

– Điều lệ công ty.

– Danh sach thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên;danh sách cổ đông sáng lập và danh sách cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần.

– Bản sao các giấy tờ sau đây:

+ Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

+ Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với thành viên công ty, cổ đông sáng lập, cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là cá nhân;giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với thành viên, cổ đông sáng lập, cô đông là nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức; Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền của thành viên, cổ đông sáng lập, cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền. Đối với thành viên, cổ đông là tổ chức nước ngoài thì bản sao giấy tờ pháp lý của tổ chức phải được hợp pháp hóa lãnh sự.

+ Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập hoặc tham gia thành lập bới nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định tại Luật đầu tư và các văn bản hướng dẫn thi hành.

 

5. Dịch vụ thành lập công ty tại tỉnh Hòa Bình

– Tiếp nhận thông tin từ khách hàng về nhu cầu thành lập công ty tại Hòa Bình, từ đó Luật sư sẽ cân đối tư vấn cho khách hàng loại hình doanh nghiệp thành lập công ty cho phù hợp, vốn điều lệ, ngành nghề kinh doanh, tài sản góp vốn…

– Tiến hành thủ tục thành lập công ty tại Hòa Bình cho khách hàng.

– Đồng hành và nhận ủy quyền từ khách hàng để làm việc với cơ quan nhà nước.

Trên đấy là toàn bộ những thông tin về dịch vụ thành lập công ty tại tỉnh Hòa Bình của Luật LVN Group. Mọi vướng mắc Quý khách hàng vui lòng trao đổi trực tiếp Luật sư tư vấn pháp luật doanh nghiệp qua tổng 24/7: 1900.0191 để được nhận tư vấn, hỗ trợ từ Luật LVN Group.

Nếu khách hàng cần báo giá chi tiết dịch vụ thành lập công ty tại tỉnh Hòa Bình có thể trao đổi trực tiếp với Luật sư Lê Thị Hằng theo số điện thoại 0985.465.912 để được hỗ trợ báo phí dịch vụ cụ thể. Rất mong nhận được sự hợp tác!