Lào Cai không còn là một tỉnh xã lạ đối với chúng ta, đây là một tỉnh thuộc vùng cao biên giời thuộc vùng Tây Bắc Bộ, Việt Nam, giáp ranh giữu vùng Tây Bắc và vùng Đông Bắc. Nền kinh tế có thế mạnh về Công nghiệp, Chế biến sâu khoáng sản; các dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp, khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai….. nơi đây thu hút rất nhiều chủ đầu tư và là một địa thế đẹp để các doanh nhân đặt trụ sở doanh nghiệp. Để hiểu hơn về vấn đề thành lập công ty, trong bài viết dưới đây, Luật LVN Group sẽ phân tích  về quy trình thành lập công ty cũng như những thủ tục bắt buộc phải làm sau khi thành lập công ty tại tỉnh Lào Cai.

 

1. Quy trình thành lập công ty tại tỉnh Lào Cai của Công ty Luật LVN Group.

1.1. Hướng dẫn khách hàng chuẩn bị các bước trước khi thành lập.

Để đi vào thành lập một công ty hoàn chỉnh, đúng theo quy định của pháp luật. Quý khách hàng cần nắm được những công việc trước khi tiến hành nộp hồ sơ thành lập, dịch vụ bên công ty Luật LVN Group sẽ tư vấn cụ thể như sau:

– Tư vấn lựa chọ loại hình công ty: Luật Doanh nghiệp 2020 quy định có 5 loại hình công ty nhưng hiện nay có 4 loại hình đang được doanh nhân, nhà đầu tư ưa chuộng: Công ty TNHH 1 thành viên; Công ty TNHH hai thành viên; Công ty Cổ phần và Doanh nghiệp tư nhân. Chúng tôi sẽ dựa vào quy mô, số lượng thành viên cũng như vốn điều lệ mà khách hàng lựa chọn để tư vấn loại hình doanh nghiệp phù hợp.

– Tư vấn đặt tên doanh nghiệp: Tên doanh nghiệp sẽ được đặt theo lựa chọn của khách hàng nhưng việc đặt tên phải dựa theo nguyên tắc : Loại hình doanh nghiệp + Tên doanh nghiệp vụ dụ: Công ty TNHH Tư vấn phát triển Sao Mai,….

– Tư vấn địa chỉ trụ sở của công ty: Địa chỉ công ty phải đáp ứng đủ các yêu cầu như: số nhà, tên phố, hoặc tên xã phường, thị trấn, huyện quận, thị xã, thành phố thuộc trực thuộc trung ương. Lưu ý, trụ sở công ty không được đặt tại chung cư hay căn hộ có mục đích để ở, mà chỉ được đặt trụ sở tại chung/ căn hộ riêng nhưng phải có giấy tờ chứng minh chung cư/ căn hộ đủ điều kiện để mở công ty.

– Tư vấn lựa chọn ngành nghề kinh doanh: Theo Luật Doanh nghiệp 2020 có chia thành hai nghành nghề đó là kinh doanh có điều kiện và ngành nghề không có điều kiện. Luật LVN Group sẽ dựa vào nhu cầu và dựa theo sự phát triển về kinh tế, thị trường, cũng như căn cứ vào văn bản hiện hành như Luật Doanh nghiệp 2020; Luật Đầu tư năm 2020, Quyết định số 27/2018/QĐ-TTg để đưa ra một ngành nghề phù hợp nhất. Quý khách hàng lưu ý là sẽ có một số ngành có điều kiện, vấn đề này LVN Group cũng sẽ giải đáp rõ ràng cho quý khách hàng hiểu.

– Tư vấn về vốn điều lệ: Chúng tôi sẽ dựa vào ý chí của khách hàng, sự thỏa thuận của các thành viên làm chủ sở hữu để đưa ra số vốn nhất định. Tuy nhiên một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện cần loại vốn pháp định thì Luật LVN Group cũng giúp Quý khách hàng tra cứu những ngành nghề đó.

– Tư vấn lựa chọn người đại diện hợp pháp: Người đại diện hợp pháp phải có tư cách pháp nhân và phải là cá nhân có uy tín và có năng lực. Do đó, LVN Group sẽ đánh giá, phân tích và hỗ trợ khách hàng lựa chọn một cách cẩn thận, kỹ lưỡng.

 

1.2. Chuẩn bị tài liệu, hồ sơ.

Quý khách hàng chỉ cần cung cấp cho công ty Luật LVN Group những loại giấy tờ dưới đây:

– Dự thảo điều lệ công ty;

– Danh sách cổ đông sáng lập và cổ đông là đầu tư nước ngoài; danh sách các thành viên trong công ty và nếu là tổ chức nước ngoài thì kèm theo danh sách người đại diện theo ủy quyền kèm theo danh sách đó là bản sao giấy, chứng thực pháp lý tương đương như: Chứng minh nhân dân/ Căn cước công dân/ Hộ chiếu còn trong thời gian sử dụng của những người trên.

– Trường hợp tổ chức ra góp vốn hay thành lập doanh nghiệp thì sẽ cung cấp bản sao có chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của công ty.

– Quyết định góp vốn đối với thành viên công ty, cổ đông công ty là tổ chức

– Trường hợp trụ sở của khách hàng đi thuê thì khách hàng cần chuẩn bị hợp đồng thuê mặt bằng của công ty đó.

– Quyết định thành lập công ty

– Hợp đồng ủy quyền giữ Luật LVN Group và công ty

Ngoài ra còn một số giấy tờ khác (nếu cần)

Luật LVN Group sẽ tiến hành soạn thảo Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp theo mẫu và tiến thành thủ tục nộp hồ sơ đăng ký thành lập công ty theo ủy quyền.

 

1.3. Nộp hồ sơ đăng ký thành lập công ty.

Sau khi hoàn thiện những loại giấy tờ trên, chúng tôi sẽ sắp xếp, kiểm tra lại đã đầy đủ tài liệu chưa, xem tính hợp lệ của những tài liệu đó và tiến hành nộp hồ sơ cho cơ quan có thẩm quyền là Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Cai, địa chỉ tầng 6-7 Tòa nhà Khối 6, Đại lộ Trần Hưng Đạo, Thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai. Tuy nhiên hiện nay đa phần các doanh nghiệp sẽ nộp onl qua Cổng thông tin Quốc gia để thuận tiện cho việc xem xét hồ sơ, Luật sư bên công ty chúng tôi sẽ thông báo mọi kết quả đến quý khách hàng.

Trong khoảng thời gian 3-5 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ, nếu hồ sơ hợp lệ, Phòng đăng ký kinh doanh sẽ phản hồi và sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ thì cơ quan thẩm quyền sẽ ra thông báo và trả lại hồ sơ về. Chúng tôi cũng sẽ theo dõi quá trình đó, nếu hồ sơ lỗi chúng tôi sẽ báo với khách hàng để cùng chỉnh sửa, bổ sung và giải quyết triệt để.

 

1.4. Thực hiện thủ tục sau khi thành lập công ty.

Không chỉ dừng lại ở đó mà chúng tôi sẽ đồng hành cùng khách hàng hoàn thiện những thủ tục sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Để đi vào hoạt động đúng theo quy trình, thủ tục quy định trong luật hiện hành. Khách hàng cần hoàn thiện thủ tục sau:

– Công bố thông tin doanh nghiệp mới thành lập trên Cổng thông tin quốc gia, thủ tục này làm ngay sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cụ thể, sau khi nhận Giấy chứng nhận doanh nghiệp tiến hành nộp hồ sơ công bố thông tin thành lập doanh nghiệp, nội dung công bố bao gồm các mội dung trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và các thông tin như Ngành, nghề kinh doanhl; Danh sách cổ đông/ thành viên và cổ đông là nhà đâu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần. Thời hạn công bộ nội dung trên là 30 ngày kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp 

– Chúng tôi sẽ giúp khách hàng soạn thỏa hồ sơ thuế ban đầu tại chi cục thuế nơi doanh nghiệp đặt trụ sở, những thủ tục khai thuế bao gồm: nộp tờ khai; nộp lệ phí môn bài, phát hành hóa đơn;… Lệ phí môn bai theo quy định của luật mới ban hành sẽ được miễn trong năm đầu thành lập, những năm tiếp theo quý khách hàng phải nộp 2.000.000 đến 3.000.000 đồng/năm tùy vào vốn điều lệ mà công ty sở hữu.

– Khắc con dấu doanh nghiệp. Luật LVN Group sẽ tiến hành liên hệ với tổ chức khắc con dấu, doanh nghiệp chỉ cần cung cấp mẫu dấu mình lựa chọn.

Treo biển hiệu công ty tại trụ sở chính.

– Đăng ký mua chữ ký số cho công ty.

– Mở tài khoản ngân hàng.

– Rà soát, soạn thảo các văn bản nội bộ theo quy định khi công ty đi vào hoạt động như: nội quy lao động, hợp đồng lao động, người đại diện hợp pháp của doanh nghiệp hoặc những vấn đề khác liên quan.

Ngoài ra chúng tôi có thể hỗ trợ các mảng liên quan đến doanh nghiệp khi doanh nghiệp đi vào hoạt động như tư vấn về tuyển dụng nhân sựl Bảo hiểm xã hội cho nhân viên, lương nhân viên, thuế, kế toán….

 

2. Quyền lợi khi khách hàng sử dụng dịch vụ thành lập công ty tại tỉnh Lào Cai của Luật LVN Group.

Để việc thành lập công ty được suôn sẻ, nhanh chóng, thủ tục không rườm rà thì LVN Group sẽ giúp khách hàng đáp ứng được những nhu cầu đó.

– Đội ngũ Luật sư chuyên nghiệp, nhiều năm kinh nghiệm trong mảng Doanh nghiệp nói chung và thành lập doanh nghiệp nói riêng. Luật sư luôn tìm hiểu, cập nhật, nắm bắt được những thông tin đổi mới liên quan đến Doanh nghiệp để ohucj vụ khách hàng một cách hoàn thiện nhất.

– Chi phí tối ưu, giá cả được thực hiện trong hợp đồng thông qua sự thỏa thuận của chúng tôi và quý khách hàng. Chúng tôi đám bảo sẽ thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ trong hợp đồng, cam kết không phát sinh chi phí, thời gian làm việc chuyên nghiệp, nhanh chóng, hiệu quả không tốn nhiều thời gian của khách hàng. Khách hàng chỉ cần ở nhà, Luật sư bên LVN Group sẽ trình hồ sơ ký 

– LVN Group sẽ đồng hành cùng khách hàng trong suốt quá tình thành lập đến khi doanh nghiệp đi vào hoạt động và thực hiện những thủ tục bắt buộc theo quy định Luật hiện hành.

– LVN Group cam kết thực hiện đúng, chính xác các thủ tục theo quy định pháp luật và sẽ chịu mọi trách nhiệm đối với kết quả tư vấn và những vấn đề mà chúng tôi đã thực hiện.

– Hồ sơ, thủ tục rõ ràng, đơn gian, vấn đề nào thắc mắc khó hiểu LVN Group sẽ giải đáp tất cả cho khách hàng

Trên đay là tư vấn, hướng dẫn của Luật LVN Group về quá trình thành lập doanh nghiệp tại tỉnh Lào Cai , nếu có vướng mắc hãy gọi 1900.0191 để gặp Luật tư tư vấn pháp luật doanh nghiệp qua tổng đài trực tuyến.

Nếu có vướng mắc về chi phí dịch vụ thành lập tại tỉnh Lào Cai, khách hàng vui lòng liên hệ qua số điện thoại 0985.465.912 để được Luật sư Lê Thị Hằng tư vấn, giải đáp những vướng mắc mà khách hàng gặp phải. Rất mong được sự hợp tắc từ quý khách hàng!