Sóc Trăng là tỉnh ven biển, nằm trong vùng hạ lưu sông Hậu thuộc đồng bằng song Cửu Long với diện tích 3311,8km2. Sóc Trăng có địa hình thấp và tương đối bằng phẳng. Nhìn chung địa hình tỉnh Sóc Trăng có dạng lòng chảo, cao ở phía sông Hậu và biển Đông thấp dần vào trong, vùng thấp nhất là phía Tây và Tây Bắc. Tỉnh Sóc Trăng có nhiều lợi thế thu hút nhà đầu tư phát triển nông nghiệp công nghệ cao, kinh tế biển, năng lượng tái tạo và du lịch. Với dân số gần 1,2 triệu người, Sóc Trăng có nguồn lao động dồi dào. Ngoài ra, có mạng lưới giao thông báo phủ toàn tỉnh với các tuyến đường bộ dài 7.356km gồm 5 tuyến đường Quốc lộ đi qua với chiều dài 261km và 17 tuyến đường tỉnh dài 425km; đường đô thị, đường huyện, đường xã dài trên 6.670km và 2.980km tuyến đường thủy nội địa, cảng, bến trên địa bàn tỉnh được bố trí đều khắp các huyện, thị xã, thành phố.

Tỉnh Sóc Trăng đang tập trung các nguồn lực đầu tư xây dựng nông thôn mới, hỗ trợ các nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án sản xuất công nghiệp, các dự án điện gió sớm đi vào hoạt động; tăng cường các hoạt động kích cầu thị trường, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư thương mại, quảng bá sản phẩm thúc đẩy du lịch phát triển. Do đó, các nhà đầu tư luôn ưu tiên Sóc Trăng là nơi kinh doanh, sản xuất. Vì vậy, công ty Luật LVN Group sẽ cung cấp cho quý khách hàng dịch vụ thành lập công ty tại tỉnh Sóc Trăng.

 

1. Các loại hình doanh nghiệp được thành lập tại tỉnh Sóc Trăng

Theo quy định của Luật Doanh nghiệp năm 2020 có 05 loại hình được thành lập tại tỉnh Sóc Trăng, đó là:

 

1.1. Công ty cổ phần

Công ty cổ phần là doanh nghiệp có vốn điều lệ được chia thành nhiều phần bằng nhau gọi là cổ phần; Cổ đông chỉ chịu trách nhiệm về nợ và các nghãi vụ tài sản khác của doanh nghiệp trong phạm vi số vốn đã góp của doanh nghiệp; Cổ đông có quyền tự do chuyển nhượng cổ phần của mình cho người khác trừ trường hợp cổ đông sở hữu cổ phần ưu đãi biểu quyết; Cổ đông có thể là tổ chức, cá nhân, số lượng cổ đông tối thiểu là ba. Công ty có tư cách pháp nhân kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, có quyền phát hành chứng khoán ra công chúng theo quy định của pháp luật về chứng khoán. Vốn điều lệ công ty là tổng giá trị mệnh giá cổ phần đã bán các loại. Vốn điều lệ của công ty cổ phần tại thời điểm đăng ký thành lập doanh nghiệp là tổng giá trị mệnh giá cổ phần các loại đã được đăng ký mua và được ghi trong Điều lệ công ty. Các cổ đông phải thanh toán đủ số cổ phần đã đăng ký mua trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký thành lập Doanh nghiệp, trừ trường hợp Điều lệ công ty hoặc hợp đồng đăng ký mua cổ phần quy định một thời hạn khác ngắn hơn. Công ty phải đăng ký điều chỉnh vốn điều lệ bằng giá trị mệnh giá số cổ phần đã được thanh toán đủ và thay đổi cổ đong sáng lập trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày kết thúc thời hạn phải thanh toán đủ số cổ phần đã đăng ký mua.

 

1.2. Công ty hợp danh

Công ty hợp danh là doanh nghiệp:

– Có ít nhất hai thành viên hợp danh, ngoài các thành viên hợp danh có thể là thành viên góp vốn;

– Thành viên hợp danh phải là cá nhân có trình độ chuyên môn và uy tín nghề nghiệp và phải chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình về các nghãi vụ của công ty;

– Thành viên góp vốn chỉ chịu trách nhiệm về các khoản nợ của công ty trong phạm vi số vốn đã góp vào công ty.

Công ty hợp danh có tư cách pháp nhân kể từ ngày cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Thành viên hợp danh có quyền quản lý công ty, tiến hành các hoạt động kinh doanh nhân danh công ty; cùng liên đới chịu trách nhiệm về các nghãi vụ của công ty. Thành viên góp vốn có quyền được chia lợi nhuận theo tỷ lệ được quy định tại Điều lệ công ty, không được tham gia quản lý công ty và hoạt động kinh doanh nhân danh công ty. Các thành viên hợp danh có quyền ngang nhau khi quyết định các vấn đề quản lý công ty.

 

1.3. Công ty tư nhân

Doanh nghiệp tư nhân là doanh nghiệp do một cá nhân làm chủ và tự chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình về mọi hoạt động của doanh nghiệp. Chủ sở hữu duy nhất của doanh nghiệp tư nhân là một cá nhân và doanh nghiệp tư nhân không có tư cách pháp nhân;

Chủ doanh nghiệp tư nhân là đại diện theo pháp luật doanh nghiệp. Chủ doanh nghiệp tư nhân có toàn quyền quyết định đối với tất cả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp; có toàn quyền quyết định việc sử dụng lợi nhuận sau khi đã nộp thuế và thực hiện các nghĩa vụ tài chính khác theo quy định của pháp luật. Chủ doanh nghiệp có thể trực tiếp hoặc thuê người khác quản lý, điều hành hoạt động kinh doanh. Trường hợp thuê người khác làm giám đốc quản lý doanh nghiệp thì chủ doanh nghiệp tư nhân sẽ phải chịu trách nhiệm về mọi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

 

1.4. Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên

Đây là loại hình doanh nghiệp do 1 cá nhân hoặc một tổ chức là chủ sở hữu, góp vốn để thành lập. Vốn điều lệ của công ty tại thời điểm đăng ký doanh nghiệp là tổng gia trị tài sản do chủ sở hữu cam kết góp và ghi trong Điều lệ công ty. 

Công ty TNHH một thành viên được quyền giảm vốn nếu đã hoạt động kinh doanh liên tục trong hơn 02 năm kể từ ngày đăng ký doanh nghiệp và đảm bảo thanh toán đủ các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác sau khi đã hoàn trả cho chủ sở hữu. Công ty có quyền tăng vốn điều lệ bằng việc huy động thêm phần vốn góp của người khác, công ty phải thực hiện chuyển đổi loại hình doanh nghiệp sang công ty TNHH hai thành viên trở lên haowcj công ty cổ phần.

 

1.5. Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên

Công ty TNHH hai thành viên trở lên là doanh nghiệp trong đó thành viên có thể là tổ chức, cá nhân, số lượng thành viên không vượt quá 50 người. Công ty có tư cách pháp nhân kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, không được phát hành cổ phiếu để huy động vốn. Thành viên sẽ chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của doanh nghiệp trong phạm vi số vốn đã góp vào doanh nghiệp.

Vốn điều lệ của công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên khi đăng ký doanh nghiệp là tổng giá trị phần vốn góp các thành viên cam kết góp vào công ty. Thành viên phải góp vốn phần vốn góp cho công ty đủ và đúng loại tài sản như đã cam kết khi đăng ký thành lập doanh nghiệp trong thời hạn 90 ngày, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Trong thời hạn này, thành viên có các quyền và nghĩa vụ tương ứng với tỷ lệ phần vốn góp như đã cam kết góp. Trường hợp có thành viên chưa góp hoặc chưa góp đủ số vốn đã cam kết, công ty phải đăng ký điều chỉnh, vốn điều lệ, tỷ lệ vốn góp của các thành viên bằng số vốn đã góp trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày cuối cùng phải góp vốn đủ phần vốn góp. 

Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên không được quyền phát hành cổ phần.

 

2. Thủ tục và quy trình thành lập doanh nghiệp tại huyện Sóc Trăng

Bước 1: Chuẩn bị giấy tờ và những thông tin cần thiết để tiến hành thành lập công ty

Quý khách cần chuẩn bị bản sao có công chứng các giấy tờ như: chứng minh thư nhân dân/ căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn thời hạn của thành viên, cổ đông sáng lập, người đại diện theo pháp luật công ty.

Bước 2: Soạn thảo hồ sơ thành lập công ty

Hồ sơ thành lập công ty tại tỉnh Sóc Trăng về cơ bản sẽ gồm các giấy tờ sau:

– Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;

– Dự thảo điều lệ doanh nghiệp (trừ doanh nghiệp tư nhân);

– Danh sách thành viên

– Bản sao hợp lệ các giấy tờ chứng thực sau:

+ Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với thành viên là cá nhân, người đại diện theo pháp luật;

+ Giấy tờ pháp lý của tổ chức đối với thành viên là tổ chức và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền; giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo ủy quyền của thành viên là tổ chức;

Bước 3: Nộp hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Khách hàng đến nộp hồ sơ trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh, sở Kế hoạch và Đầu tư có địa chỉ tại: 21 Trần Hưng Đạo, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng.

Bước 4. Khắc con dấu công ty

Bước 5: Công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp lên Cổng thông tin quốc giá về đăng ký

Bước 6: Hoàn tất các thủ tục sau thành lập:

– Làm chữ ký số, hóa đơn điện tử

– Lập tài khoản ngân hàng công ty

– Treo biển công ty

 

3. Những trường hợp nào mà chủ thể không được thành lập doanh nghiệp

Tổ chức, cá nhân có quyền thành lập công ty trừ những trường hhớpau:

– Cơ quan nhà nước, lực lượng vũ trang nhân dân sử dụng tài sản nhà nước để thành lập doanh nghiệp kinh doanh để thu lợi riêng cho cơ quan, đơn vị của mình;

– Cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của Luật cán bộ, công chức, viên chức

– Sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân, viên chức quốc phòng trong các cơ quan, đơn vị thuộc quân đội nhân dân Việt Nam; sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên nghiệp, công nhân công an trong các cơ quan, đơn vị thuộc Công an nhân dân Việt Nam; trừ người được cử làm đại diện theo ủy quyền để quản lý phần vốn góp Nhà nước tại doanh nghiệp hoặc quản lý tại doanh nghiệp nhà nước;

– Cán bộ, lãnh đạo quản lý nghiệp vụ trong doanh nghiệp nhà nước trừ những người được cử làm đại diện theo ủy quyền để quản lý phần vốn góp của Nhà nước tại doanh nghiệp khác;

– Người chưa thành niên, người bị hạn chế năng lực hành vi dân sự hoặc bị mất năng lực hành vi dân sự, tổ chức không có tư cách pháp nhân;

– Người đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự, chấp hành hình phạt tù, quyết định xử lý chính tại cơ sở cai nghiện bắt buộc, cơ sở giáo dục bắt buộc hoặc đang bị cấm hành nghề kinh doanh, đảm nhiệm chức vụ hoặc làm công việc nhất định liên quan đến kinh doanh quyết định của Tòa án, các trường hợp khác theo quy định của pháp luật về phá sản, phòng chống tham nhũng.

 

4. Lợi ích của việc thành lập công ty tại tỉnh Sóc Trăng

Việc các nhà đầu tư thành lập công ty tại Sóc Trăng sẽ có nhiều ý nghĩa khác nhau. Đăng ký thành lập công ty thể hiện sự bảo hộ của nhà nước đối với chủ thể kinh doanh. Từ đó là cơ sở giúp nhà nước nắm bắt được các yếu tố kinh doanh và đưa ra các chính sách biện pháp hợp lý, kịp thời. 

Việc đăng ký thành lập kinh doanh tại Sóc Trăng không chỉ đảm bảo quyền và lợi ích của chủ thể doanh nghiệp mà còn góp phần đảm bảo quyền cho các chủ thể khác.

 

5. Sử dụng dịch vụ thành lập công ty tại tỉnh Sóc Trăng, quý khách hàng sẽ được những gì?

Với đội ngũ Luật sư có kinh nghiệm trong lĩnh vực Doanh nghiệp nên khi khách hàng sử dụng dịch vụ thành lập công ty tại tỉnh Sóc Trăng của công ty Luật LVN Group thì khách hàng chỉ cần cung cấp cho Luật LVN Group những thông tin và giấy tờ sau:

– Thông tin về công ty dự định sẽ thành lập tại tỉnh Sóc Trăng: tên công ty, địa chỉ trụ sở, vốn điều lệ của công ty, loại hình công ty, ngành nghề kinh doanh và nhưunxg thành viên, cổ đông vốn góp;

– Bản sao các giấy tờ chứng thực của người đại diện theo pháp luật của công ty, thành viên và cổ đông của công ty (chứng minh nhânh dân/ căn cước công dân hay hộ chiếu).

Sau khi quý khách hàng cung cấp những giấy tờ trên thì Luật LVN Group sẽ hỗ trợ khách hàng:

– Tư vấn cho khách hàng các loại hình doanh nghiệp để khách hàng lựa chọn, tư vấn về các điều kiện kinh doanh với ngành nghề kinh doanh đúng với quy định pháp luật và không bị cấm, về các điều khoản và nội dung trong Điều lệ của công ty.

– Tư vấn và soạn thảo hồ sơ thành lập công ty tại tỉnh Sóc Trăng cho khách hàng;

– Đại diện khách hàng làm việc với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong quá trình thành lập doanh nghiệp;

–  Nhận kết quả làm thủ tục thành lập công ty cho khách hàng

– Tiến hành khắc con dấu công ty và khắc dấu cá nhân cho khách hàng;

– Đăng ký mở tài khoản ngân hàng cho khách hàng;

– Đăng ký mua chữ ký số; phát hành hóa đơn điện tử cho khách hàng;

– Đăng ký phát hành và sử dụng hóa đơn điện tử cho khách hàng;

– Treo biển hiệu công ty,…

Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Doanh nghiệp nói chung và thành lập công ty nói riêng, Luật LVN Group tự tin đem đến cho khách hàng dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại tỉnh Sóc Trăng cho khách hàng với chi phí hợp lý với thời gian nhanh nhất. 

Trên đây là những nội dung liên quan đến việc thành lập công ty tại tỉnh Sóc Trăng, quý khách hàng còn thắc mắc về nội dung trên thì liên hệ tổng đài tư vấn trực tuyến qua số hotline: 1900.0191 của công ty Luật LVN Group. Hoặc liên hệ trực tiếp với Bà Hoàng Lê Khánh Linh qua số điện thoại: 1900.0191 để được hỗ trợ tư vân svaf báo phí dịch vụ.