Thủ Tục Đăng Ký Kinh Doanh Mở Quán Bán Pate Cập Nhật 2023

THIẾU MỞ BÀI

Thủ Tục Đăng Ký Kinh Doanh Mở Quán Bán Pate

1. Kinh doanh mở cửa hàng bán pate có cần đăng ký kinh doanh được không?

Trong trường hợp này bạn sẽ phải đăng ký kinh doanh theo quy đinh của pháp luật. Sở dĩ chỉ những trường hợp hoạt động kinh doanh một cách thường xuyên nhưng không phải đăng ký kinh doah quy định tại nghị định 39/2007/NĐ – CP về một số đối tượng như người bán hàng rong, buôn bán dạo, bán quà vặt,… còn các trường hợp khác khi tham gia hoạt động kinh doanh đều phải đăng ký kinh doanh. Nếu như bạn chỉ thuê 1 kiot nhỏ ở trong 1 khu chợ cách thức nhỏ lẻ thì sẽ không bắt buộc  phải đăng ký kinh doanh, còn trong trường hợp bạn thuê 1 cửa hàng để kinh doanh buôn bán thì sẽ phải đăng ký kinh doanh.

Bởi lẽ khi bạn mở cửa hàng này đây sẽ là hoạt động kinh doanh diễn ra thường xuyên, liên tục, mục đích của hoạt động kinh doanh là thu lợi nhuận. Trong trường hợp này bạn có thể lựa chọn đăng ký kinh doanh theo hộ gia đình hoặc đăng ý kinh doanh cá thể.

2. Hành vi không có giấy phép đăng ký kinh doanh pate sẽ bị phạt thế nào?

Hành vi vi phạm về hoạt động kinh doanh theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh nếu không đăng ký kinh doanh thì theo điều 6 Nghị định số 124/2015/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung nghị định số 185/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng mức phạt sẽ là:

Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với hành vi hoạt động kinh doanh dưới cách thức hộ kinh doanh mà không có Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh theo hướng dẫn.

Mặt khác nếu bạn đã bị xử phạt kinh doanh không có giấy kinh doanh một lần mà còn tái phạm thì theo hướng dẫn trên đây bạn sẽ bị xử phạt từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng.

Vì vậy khi kinh doanh mở cửa hàng Pate phải đăng ký kinh doanh để tránh bị phạt hành chính.

3. Hồ sơ xin cấp giấy phép chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm kinh doanh bán Pate:

  • Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm (Mẫu 1 được ban hành kèm theo thông tư 26/2012/TT-BYT)
  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có đăng ký ngành nghề kinh doanh thực phẩm
  • Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm (có xác nhận của cơ sở), bao gồm:
    • Bản vẽ sơ đồ thiết kế mặt bằng của cơ sở và khu vực xung quanh;
    • Sơ đồ quy trình sản xuất thực phẩm hoặc quy trình bảo quản, phân phối sản phẩm và bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ của cơ sở.

Giấy xác nhận đã được tập huấn kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm của chủ cơ sở và của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo hướng dẫn của Bộ trưởng Bộ quản lý ngành:

    • Đối với cơ sở dưới 30 người: Nộp bản sao giấy xác nhận (có xác nhận của cơ sở);
    • Đối với cơ sở từ 30 người trở lên: Nộp danh sách đã được tập huấn (có xác nhận của cơ sở).
  • Giấy xác nhận đủ sức khoẻ của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm do cơ sở y tế cấp huyện trở lên cấp; phiếu báo kết quả cấy phân âm tính mầm bệnh gây bệnh đường ruột (tả, lỵ trực khuẩn và thương hàn) của người trực tiếp sản xuất thực phẩm đối với những vùng có dịch bệnh tiêu chảy đang lưu hành theo công bố của Bộ Y tế.

4. Thủ tục thành lập hộ kinh doanh (nếu lựa chọn mô hình hộ kinh doanh)

Nếu quyết định thành lập cửa hàng kinh doanh buôn bán đồ gỗ gia công theo mô hình hộ kinh doanh. Trình tự thủ tục thành lập hộ kinh doanh như sau:

Bước 1:

Cá nhân, nhóm cá nhân hoặc người uỷ quyền hộ gia đình nộp hồ sơ đến Phòng Tài chính – kế hoạch thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh.

Hồ sơ thành lập hộ kinh doanh (nếu lựa chọn mô hình hộ kinh doanh)

Mô hình hộ kinh doanh cũng là sự lựa chọn của rất nhiều người cũng có ý muốn mở cửa hàng ăn đường phố. Tuy nhiên, đối với mô hình hộ kinh doanh, bạn không thể mở thêm cơ sở nào cho cửa hàng ăn của mình. Nếu muốn mở thêm cơ sở cho cửa hàng ăn của mình, thì bạn sẽ phải chuyển đổi mô hình hộ kinh doanh sang mô hình doanh  nghiệp. Về cơ bản, hồ sơ thành lập hộ kinh doanh bao gồm:

  • Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh
  • Bản sao chứng thực Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân. Hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực. Của các cá nhân tham gia hộ kinh doanh. Hoặc của người uỷ quyền hộ gia đình.
  • Bản sao chứng thực biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập.

Bước 2:

Khi tiếp nhận hồ sơ, Phòng Tài chính – kế hoạch trao Giấy biên nhận.

Bước 3:

Trong thời hạn 03 ngày công tác, kể từ ngày nhận hồ sơ. Cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cho hộ kinh doanh nếu có đủ các điều kiện sau đây:

  • Ngành, nghề kinh doanh không thuộc danh mục ngành, nghề cấm kinh doanh;
  • Tên hộ kinh doanh dự định đăng ký phù hợp quy định tại Điều 73 Nghị định 78/2015/NĐ-CP
  • Nộp đủ lệ phí đăng ký theo hướng dẫn.

Trong thời hạn 03 ngày công tác, kể từ ngày nhận hồ sơ. Nếu hồ sơ không hợp lệ, Phòng Tài chính – kế hoạch phải thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản cho người thành lập hộ kinh doanh.

Nếu sau 03 ngày công tác, kể từ ngày nộp hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh. Nếu không nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh hoặc không nhận được thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh. Thì người đăng ký hộ kinh doanh có quyền khiếu nại.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com