Thủ Tục Đăng Ký Kinh Doanh Mở Quán Chuyên Về Gà 2020

Trong các mô hình kinh doanh đồ ăn hiện nay thì mở cửa hàng gà đang là cách thức hấp dẫn thu hút nhiều người khởi nghiệp. Tùy vào số vốn lớn hay nhỏ, bạn vẫn có thể đầu tư để kinh doanh cửa hàng chuyên về gà và thu lợi nhuận nhanh chóng. Tuy nhiên nhiều người vẫn nghĩ đăng ký kinh doanh cửa hàng ăn thì thủ tục rườm rà, giấy tờ phức tạp, thời gian chờ đợi lâu, do chưa nắm rõ quy trình, thủ tục. Vậy thì hãy cùng LVN Group nghiên cứu về thủ tục đăng ký kinh doanh mở cửa hàng chuyên về gà qua nội dung trình bày dưới đây !!

Thủ Tục Đăng Ký Kinh Doanh Mở Quán Chuyên Về Gà

1. Kinh nghiệm khi mở cửa hàng chuyên về gà

Cạnh tranh khi mở cửa hàng gà

Hiện nay việc mở một cửa hàng bán gà không hề đơn giản, cạnh tranh giữa các thương hiệu quá khiến những người mới bước chân vào lĩnh vực này phải chuẩn bị rất kỹ lưỡng từ nguyên liệu cho đến cách thức quản lý sao cho hiệu quả mới có thể đứng vững.

Kinh doanh cửa hàng gà cần quản lý vốn tốt

Muốn kinh doanh thành công thì trước hết bạn cần lên kế hoạch chi tiêu sao cho hợp lý. Mở cửa hàng đồ ăn nói chung và cửa hàng gà nói riêng có khả năng xoay vòng vốn cực nhanh tuy nhiên không phải ai cũng có thể làm tốt việc này.

Chi phí mở cửa hàng gà chủ yếu sẽ được chi vào các khoản: Nguyên liệu, chuyên viên, thuê mặt bằng và các chi phí khác như điện nước hàng tháng. Nếu tính toán kỹ càng thì bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được việc chi tiêu của cửa hàng và không bị thâm hụt. Việc sử dụng vốn hợp lý quyết định đến 50% sự thành công của cửa hàng bạn.

Bên cạnh tiền thuê mặt bằng và nguyên liệu thì chi phí bỏ ra chủ yếu là để mua sắm thiết bị nhà bếp. Để đảm bảo an toàn và hương vị các món ăn bạn nên chọn mua những thiết bị tốt, có độ bền cao và sử dụng an toàn.

Muốn kinh doanh gà thành công cần lựa chọn nguyên liệu đảm bảo

Yếu tố quyết định đến hương vị của món gà có tươi ngon và hấp dẫn được không chính là ở nguyên liệu bạn lựa chọn. Mỗi cửa hàng sẽ có một công thức riêng tạo nên được sự khác biệt so với người khác.

 Vốn đầu tư dụng cụ chế biến, phục vụ, trang trí cửa hàng ăn sáng

Cơ bản, mở cửa hàng ăn ngoài các dụng cụ nấu nướng bếp, nồi, dao, bát, đĩa, thớt và tủ bảo quản… thì bạn cần phải chuẩn bị thêm chén, cốc, giấy lau, chổi lau, bàn ghế, quạt, điều hoà (nếu có).

Chưa hết, bạn phải trang trí cửa hàng ăn sao cho bắt mắt và thu hút được khách hàng. Ví dụ như biển hiệu, đèn, cửa, màu sơn, giấy dán tường, tranh ảnh, đèn trang trí, lọ hoa, ti vi,..

Chi phí thuê chuyên viên chạy bàn

Đối với ngành nghề này, bạn nên tận dụng nguồn lao động sinh viên giá rẻ. Với cửa hàng nhỏ, bạn chỉ cần 2 chuyên viên 1 chạy bàn, 1 bếp. Nếu cửa hàng đông và quy mô lớn hơn bạn sẽ cần thêm chuyên viên thu ngân, chuyên viên tạp vụ cọ rửa, trông xe… Trừ đầu bếp ra, mức chi phí cho chuyên viên bàn, thu ngân, quét dọn thường dao động từ 3 – 5 triệu đồng. Còn chuyên viên bếp thường có mức lương cao hơn khoảng 5 – 7 triệu tùy vào tay nghề.

Tính như vậy, nếu là cửa hàng nhỏ 2 – 3 chuyên viên thì bạn mất khoảng 6  – 10 triệu tiền thuê chuyên viên tính cả lương và thưởng nếu làm tốt hoặc đông khách. Còn nếu là cửa hàng to thì tổng chi phí thuê chuyên viên bạn phải bỏ ra khoảng 10 – 50 triệu đồng/tháng.

Vì là đồ ăn nên không thể chế biến sẵn và đợi khách mà chỉ có thể có khách bạn mới bắt đầu làm. Vì vậy, chuyên viên bếp và bàn cần kết hợp linh hoạt để sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra.

2. Thủ tục đăng ký kinh doanh mở cửa hàng chuyên về gà

Để có thể mở cửa hàng gà thì bạn cần thực hiện theo quy trình sau đây:

Bước 1: Thành lập hộ kinh doanh

Theo quy định của nhà nước, nếu bạn kinh doanh ở một địa điểm cố định thì bắt buộc phải thành lập hộ kinh doanh hoặc hoạt động theo mô hình doanh nghiệp siêu nhỏ, có đăng ký ngành nghề sản xuất rõ ràng. Trong trường hợp này, chúng tôi khuyên bạn nên áp dụng phương thức đăng ký hộ kinh doanh cho cửa hàng gà.

          Chuẩn bị hồ sơ

          Thành phần hồ sơ bao gồm:

  • Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh (Phụ lục III-1, Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT);
  • Danh sách các cá nhân góp vốn thành lập hộ kinh doanh (Phụ lục III-2, Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT);
  • Hợp đồng thuê mặt bằng kinh doanh;
  • Bản sao hợp lệ Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực của các cá nhân tham gia hộ kinh doanh hoặc người uỷ quyền hộ gia đình;
  • Bản sao hợp lệ biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập.

Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).

          Nộp hồ sơ

          Cá nhân hoặc nhóm cá nhân hoặc người uỷ quyền hộ gia đình gửi Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh đến đơn vị đăng ký kinh doanh cấp huyện, thành phố nơi đặt địa điểm kinh doanh. Kèm theo Giấy đề nghị phải có các văn bản được nêu tại Thành phần hồ sơ.

          Khi tiếp nhận hồ sơ, đơn vị đăng ký kinh doanh cấp huyện, thành phố trao Giấy biên nhận.

Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 03 (ba) ngày công tác, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

          Lệ phí (nếu có và văn bản quy định về phí, lệ phí): 100.000 đồng/lần.

          Nhận kết quả

          Khi tiếp nhận hồ sơ, đơn vị đăng ký kinh doanh cấp huyện trao Giấy biên nhận và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cho hộ kinh doanh trong thời hạn 03 ngày công tác, kể từ ngày nhận hồ sơ, nếu có đủ các điều kiện sau đây:

  1. Ngành, nghề kinh doanh không thuộc danh mục ngành, nghề cấm kinh doanh;
  2. Tên hộ kinh doanh dự định đăng ký phù hợp quy định tại Điều 73 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP;
  3. Nộp đủ lệ phí đăng ký theo hướng dẫn.

          Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày công tác, kể từ ngày nhận hồ sơ, đơn vị đăng ký kinh doanh cấp huyện phải thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản cho người thành lập hộ kinh doanh.

Bước 2: Xin cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm

Vì là một cơ sở kinh doanh thực phẩm nên chắc chắn bạn cần phải đảm bảo các yêu cầu về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bạn cần chuẩn bị hồ sơ bao gồm các loại giấy tờ sau:

– Đơn xin cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm;

– Bản thuyết minh cơ sở vật chất, trang thiết bị của cơ sở kinh doanh;

– Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp có ngành nghề đăng ký kinh doanh;

Danh sách chủ cơ sở và những người trực tiếp sản xuất, kinh doanh được cấp giấy xác nhận kiến thức;

Danh sách chủ cơ sở và những người trực tiếp sản xuất, kinh doanh có đủ điều kiện sức khỏe;

Giấy xác nhận kiến thức ATTP của chủ cơ sở và những người trực tiếp sản xuất, kinh doanh;

Giấy khám sức khỏe của chủ cơ sở và những người trực tiếp sản xuất, kinh doanh.

Sau đó bạn nộp hồ sơ tại Sở Công thương tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi mở cửa hàng chuyên về gà.

Khi đã nộp hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, bạn sẽ được thẩm xét hồ sơ, rồi đến quá trình thẩm định cơ sở và cấp giấy chứng nhận.

Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, đơn vị nhà nước có thẩm quyền kiểm tra thực tiễn điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm tại cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; nếu đủ điều kiện thì phải cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm; trường hợp từ chối thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Trên đây là những tư vấn của LVN Group về thủ tục đăng ký kinh doanh mở cửa hàng chuyên về gà. Nếu bạn còn điều gì câu hỏi thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn rõ hơn, LVN Group cam kết mang lại cho bạn chất lượng dịch vụ tốt nhất!

Chúc các bạn kinh doanh thuận lợi!

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com