Thủ Tục Đăng Ký Kinh Doanh Mở Quán Dê (Thủ Tục Mới Nhất)

Để mở cửa hàng dê cần thực hiện những thủ tục nào? LVN Group sẽ trả lời thông qua Thủ tục đăng ký kinh doanh mở cửa hàng dê (Thủ tục mới nhất).

Thủ Tục Đăng Ký Kinh Doanh Mở Quán Dê

Trong những năm gần đây, dịch vụ ăn uống đã và đang phát triển vô cùng mạnh mẽ và đem lại nguồn thu nhập vô cùng cho nhiều chủ kinh doanh. Vậy để mở một cửa hàng gửi tới dịch vụ ăn uống cần thực hiện những thủ tục nào? Những thủ tục đó có bắt buộc không? LVN Group sẽ trả lời những câu hỏi trên qua một trường hợp cụ thể là Thủ tục đăng ký kinh doanh mở cửa hàng dê (Thủ tục mới nhất).

1. Thủ tục đăng ký kinh doanh mở cửa hàng dê là gì?

Thủ tục đăng ký kinh doanh là thủ tục bắt buộc mà chủ kinh doanh phải thực hiện trước khi mở cửa hàng và bắt đầu hoạt động buôn bán.

Để thực hiện thủ tục, chủ kinh doanh cần chuẩn bị hồ sơ bao gồm những giấy tờ do theo hướng dẫn của pháp luật, sau đó nộp hồ sơ tại đơn vị đăng ký kinh doanh nơi đặt địa điểm kinh doanh. Sau khi tiếp nhận hồ sơ, đơn vị đăng ký kinh doanh sẽ xem xét và sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh nếu hồ sơ hợp lệ. Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, đơn vị đăng ký kinh doanh sẽ có văn bản yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ hoặc từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

2. Thủ tục đăng ký kinh doanh mở cửa hàng dê (Thủ tục mới nhất)

Để đăng ký kinh doanh mở cửa hàng dê, trước tiên, chủ kinh doanh cần lựa chọn cách thức kinh doanh phù hợp. Hình thức kinh doanh phổ biến nhất hiện nay và sẽ được LVN Group giới thiệu dưới đây là Hộ kinh doanh, bởi tính đơn giản về thủ tục đăng ký và phù hợp với cửa hàng dê vừa và nhỏ. Trường hợp chủ kinh doanh muốn mở từ 02 cửa hàng trở lên, chủ kinh doanh phải đăng ký cách thức Công ty.

LVN Group xin giới thiệu Thủ tục đăng ký kinh doanh mở cửa hàng dê (Thủ tục mới nhất) cách thức Hộ kinh doanh như sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Hồ sơ đăng ký gồm 1 bộ, bao gồm:

  • Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh. Nội dung Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh gồm:
    • Tên hộ kinh doanh, địa chỉ địa điểm kinh doanh
    • Ngành, nghề kinh doanh
    • Số vốn kinh doanh
    • Họ, tên, số và ngày cấp Giấy chứng minh nhân dân, địa chỉ nơi cư trú và chữ ký của các cá nhân thành lập hộ kinh doanh đối với hộ kinh doanh do nhóm cá nhân thành lập, của cá nhân đối với hộ kinh doanh do cá nhân thành lập hoặc uỷ quyền hộ gia đình đối với trường hợp hộ kinh doanh do hộ gia đình thành lập.
  • Bản sao Giấy chứng minh nhân dân của các cá nhân tham gia hộ kinh doanh hoặc người uỷ quyền hộ gia đình.
  • Biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập.

Đối với bước này, khi công tác với LVN Group, khách hàng sẽ được tư vấn cụ thể và chỉ cần gửi tới những giấy tờ cần thiết, LVN Group sẽ thay mặt khách hàng chuẩn bị và hoàn thiện hồ sơ để thực hiện các bước tiếp theo

Bước 2: Nộp hồ sơ

Chủ kinh doanh nộp Hồ sơ đăng ký kinh doanh đến đơn vị Đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh (thông thường là Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc UBND huyện). Đối với bước này, khi hợp tác với LVN Group, khách hàng sẽ không cần lo lắng về, toàn bộ quy trình và thủ tục công tác với đơn vị đăng ký kinh doanh sẽ được LVN Group thay mặt khách hàng thực hiện.

Bước 3: Nhận kết quả

Khi tiếp nhận hồ sơ, đơn vị đăng ký kinh doanh cấp huyện trao Giấy biên nhận và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cho hộ kinh doanh trong thời hạn năm ngày công tác, kể từ ngày nhận hồ sơ, nếu có đủ các điều kiện sau đây:

  • Ngành, nghề kinh doanh không thuộc danh mục ngành, nghề cấm kinh doanh;
  • Tên hộ kinh doanh dự định đăng ký phù hợp quy định;
  • Nộp đủ lệ phí đăng ký theo hướng dẫn.

Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, trong thời hạn năm ngày công tác, kể từ ngày nhận hồ sơ, đơn vị đăng ký kinh doanh sẽ thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản cho người chủ kinh doanh.

3. Thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cửa hàng dê

Theo quy định tại Điều 11 Nghị định số 15/2018/NĐ-CP, cơ sở kinh doanh thực phẩm, trong đó có cửa hàng dê, là đối tượng phải thực hiện thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cửa hàng dê cụ thể như sau:

Thứ nhất, về hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, bao gồm những giấy tờ sau:

  • Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm;
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có đăng ký ngành nghề kinh doanh thực phẩm (bản sao có xác nhận của cơ sở);
  • Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện an toàn thực phẩm (có xác nhận của cơ sở), bao gồm:
    • a) Bản vẽ sơ đồ thiết kế mặt bằng của cơ sở và khu vực xung quanh;
    • b) Sơ đồ quy trình sản xuất thực phẩm hoặc quy trình bảo quản, phân phối sản phẩm và bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ của cơ sở.
  • Giấy xác nhận tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm:
    • a) Đối với cơ sở dưới 30 người: Nộp bản sao giấy xác nhận (có xác nhận của cơ sở);
    • b) Đối với cơ sở từ 30 người trở lên: Nộp danh sách đã được tập huấn (có xác nhận của cơ sở).
  • Giấy xác nhận đủ sức khoẻ chủ cơ sở và của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm:
    • a) Đối với cơ sở dưới 30 người: Nộp bản sao giấy xác nhận (Có xác nhận của cơ sở);
    • b) Đối với cơ sở từ 30 người trở lên: Nộp danh sách kết quả khám sức khoẻ, xét nghiệm phân của chủ cơ sở và của người tham gia trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm (Có xác nhận của cơ sở).

Thứ hai, về thủ tục cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, gồm các bước sau:

Căn cứ Điều 5 Thông tư số 26/2012/TT-BYT, thủ tục cấp Giấy chứng nhận, như sau:

    • Bước 1: Nộp 01 bộ hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm tại Bộ phận một cửa của Ủy ban nhân dân quận/huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh và nộp lệ phí theo hướng dẫn. Thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận thuộc về Phòng Y tế – UBND cấp quận/huyện.
    • Bước 2: Cơ quan tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm thẩm xét hồ sơ, thẩm định cơ sở và cấp Giấy chứng nhận cho cơ sở có đủ điều kiện an toàn thực phẩm.
  • Thẩm xét hồ sơ:
    • a) Trong thời gian 05 ngày công tác kể từ khi nhận đủ hồ sơ, đơn vị tiếp nhận hồ sơ phải thẩm xét tính hợp lệ của hồ sơ và thông báo bằng văn bản cho cơ sở nếu hồ sơ không hợp lệ;
    • b) Nếu quá 60 ngày kể từ ngày nhận được thông báo hồ sơ không hợp lệ nếu cơ sở không có phản hồi hay bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ theo yêu cầu thì đơn vị tiếp nhận sẽ huỷ hồ sơ.
  • Thẩm định cơ sở:
    • a) Sau khi có kết quả thẩm xét hồ sơ hợp lệ, đơn vị có thẩm quyền có trách nhiệm thẩm định cơ sở trong vòng 10 ngày công tác.
    • b) Nội dung thẩm định cơ sở: Đối chiếu thông tin và thẩm định tính pháp lý của hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận với hồ sơ gốc lưu tại cơ sở theo hướng dẫn; thẩm định điều kiện an toàn thực phẩm tại cơ sở theo hướng dẫn và ghi vào mẫu biên bản.

Bước 3: Cấp Giấy chứng nhận:

Trường hợp cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo hướng dẫn, đơn vị tiếp nhận hồ sơ cấp Giấy chứng nhận.

Trường hợp cơ sở chưa đủ điều kiện an toàn thực phẩm và phải chờ hoàn thiện phải ghi rõ nội dung và thời gian hoàn thiện nhưng không quá 60 ngày. Đoàn thẩm định tổ chức thẩm định lại khi cơ sở có văn bản xác nhận đã hoàn thiện đầy đủ các yêu cầu về điều kiện an toàn thực phẩm của đoàn thẩm định lần trước;

Trường hợp cơ sở không đạt yêu cầu về điều kiện an toàn thực phẩm, đơn vị tiếp nhận hồ sơ thông báo bằng văn bản cho đơn vị quản lý địa phương để giám sát và yêu cầu cơ sở không được hoạt động cho đến khi được cấp Giấy chứng nhận. Cơ sở phải nộp lại hồ sơ để được xem xét cấp Giấy chứng nhận theo hướng dẫn.

Sau khi đã thực hiện thủ tục và được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm thì chủ kinh doanh có thể mở cửa hàng và bắt đầu hoạt động kinh doanh của cửa hàng dê.

Trên đây là toàn bộ ý kiến tư vấn của LVN Group về mở cửa hàng dê – mở cửa hàng dê cần bao nhiêu vốn – mở cửa hàng dê tươi.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com