Thủ Tục Đăng Ký Kinh Doanh Mở Quán Dimsum Cập Nhật 2023

Đăng ký kinh doanh là thủ tục bắt buộc để mở cửa hàng dimsum. LVN Group xin giới thiệu Thủ tục đăng ký kinh doanh mở cửa hàng dimsum cập nhật 2023.

Thủ Tục Đăng Ký Kinh Doanh Mở Quán Dimsum

Dimsum là một món ăn phổ biến và được rất nhiều người ưa thích. Có rất nhiều chủ kinh doanh có ý định mở cửa hàng dimsum, nhưng vẫn chưa nắm được các điều kiện, quy trình thủ tục để mở cửa hàng. LVN Group là đơn vị pháp lý chuyên nghiệp trong lĩnh vực đăng ký kinh doanh mở cửa hàng dimsum xin được phép giới thiệu Thủ tục đăng ký kinh doanh mở cửa hàng dimsum cập nhật 2023.

1. Các thủ tục để mở cửa hàng dimsum

Để mở cửa hàng dimsum, chủ kinh doanh cần thực hiện hai thủ tục sau:

  • Thứ nhất, đăng ký kinh doanh ngành nghề dịch vụ ăn uống.
  • Thứ hai, xin cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cửa hàng dimsum.

Hai thủ tục là thủ tục mà chủ kinh doanh bắt buộc phải thực hiện trước khi mở và kinh doanh cửa hàng dimsum theo hướng dẫn của pháp luật.

2. Thủ tục đăng ký kinh doanh mở cửa hàng dimsum cập nhật 2020

Để mở cửa hàng dimsum, chủ kinh doanh cần phải thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh dịch vụ ăn uống với đơn vị đăng ký kinh doanh.

Trước khi đăng ký kinh doanh, chủ kinh doanh cần cân nhắc và lựa chọn cách thức kinh doanh phù hợp. LVN Group sẽ tư vấn và gợi ý cho chủ kinh doanh những cách thức kinh doanh phù hợp khi công tác trực tiếp.

LVN Group xin được giới thiệu Thủ tục đăng ký kinh doanh mở cửa hàng dimsum cập nhật 2020 đối với hai cách thức phổ biến là Hộ kinh doanh và Doanh nghiệp (công ty):

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Hồ sơ đăng ký kinh doanh Hộ kinh doanh:

  • Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh theo mẫu quy định;
  • Bản sao Giấy chứng minh nhân dân của các cá nhân tham gia hộ kinh doanh hoặc người uỷ quyền hộ gia đình;
  • Biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập.

Hồ sơ đăng ký kinh doanh Doanh nghiệp:

– Giấy đề nghị đơn vị đăng ký kinh doanh cấp giấy phép đăng ký doanh nghiệp theo mẫu quy định;

– Bản sao có công chứng của các giấy tờ còn hiệu lực pháp luật như chứng minh nhân dân, hộ chiếu, thẻ căn cước công dân. Trường hợp nếu là một tổ chức mở công ty thì gửi tới thêm theo giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc quyết định mở công ty hợp pháp;

– Bản điều lệ của doanh nghiệp (không yêu cầu đối với doanh nghiệp tư nhân);

– Nội dung về thông tin và tất cả các thành viên cũng như cổ đông cùng mở công ty (đối với công ty cổ phần, công ty TNHH hai thành viên trở lên và công ty hợp danh).

Bước 2: Nộp hồ sơ

  • Đối với đăng ký Hộ kinh doanh: Chủ kinh doanh nộp Hồ sơ đăng ký kinh doanh đến đơn vị Đăng ký kinh doanh cấp quận/huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh.
  • Đối với đăng ký Doanh nghiệp: Chủ kinh doanh nộp Hồ sơ đăng ký kinh doanh đến Sở Kế hoạch và Đầu tư huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh.

Bước 3: Nhận kết quả

Khi tiếp nhận hồ sơ, đơn vị đăng ký kinh doanh sẽ trao Giấy biên nhận và cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho chủ kinh doanh.

Trong thời hạn 03 ngày công tác, đơn vị đăng ký kinh doanh sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh nếu hồ sơ đáp ứng đủ các điều kiện.

Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, trong thời hạn năm ngày công tác, kể từ ngày nhận hồ sơ, đơn vị đăng ký kinh doanh sẽ thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung hoặc từ chối cấp Giấy chứng nhận bằng văn bản cho người chủ kinh doanh.

3. Thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cửa hàng dimsum

Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm là điều kiện bắt buộc để cơ sở kinh doanh thực phẩm, trong đó có cửa hàng dimsum, có thể hoạt động.

Thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cửa hàng dimsum được thực hiện như sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm bao gồm:

  • Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực;
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có đăng ký ngành nghề kinh doanh thực phẩm (bản sao có xác nhận của cơ sở);
  • Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện an toàn thực phẩm (có xác nhận của cơ sở), bao gồm:
    • Bản vẽ sơ đồ thiết kế mặt bằng của cơ sở và khu vực xung quanh;
    • Sơ đồ quy trình sản xuất thực phẩm hoặc quy trình bảo quản, phân phối sản phẩm và bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ của cơ sở.
  • Giấy xác nhận tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm:
    • Đối với cơ sở dưới 30 người: Nộp bản sao giấy xác nhận (có xác nhận của cơ sở);
    • Đối với cơ sở từ 30 người trở lên: Nộp danh sách đã được tập huấn (có xác nhận của cơ sở).
  • Giấy xác nhận đủ sức khoẻ chủ cơ sở và của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm:
    • Đối với cơ sở dưới 30 người: Nộp bản sao giấy xác nhận (Có xác nhận của cơ sở);
    • Đối với cơ sở từ 30 người trở lên: Nộp danh sách kết quả khám sức khoẻ, xét nghiệm phân của chủ cơ sở và của người tham gia trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm (Có xác nhận của cơ sở).

Bước 2: Nộp hồ sơ

Nộp 01 bộ hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm tại Bộ phận một cửa của Ủy ban nhân dân quận/huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh và nộp lệ phí theo hướng dẫn. Thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận thuộc về Phòng Y tế – UBND cấp quận/huyện.

Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, đơn vị nhà nước có thẩm quyền kiểm tra thực tiễn điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm tại cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; nếu đủ điều kiện thì phải cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm; trường hợp từ chối thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Bước 3: Nhận kết quả

Sau khi được cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, chủ kinh doanh cửa hàng dimsum đã có thể mở cửa hàng và kinh doanh bình thường.

Trên đây là toàn bộ ý kiến tư vấn của LVN Group.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com