Thủ Tục Đăng Ký Kinh Doanh Mở Quán Kem (Thủ Tục Mới Nhất 2023)

Chủ kinh doanh muốn mở cửa hàng kem thì phải thực hiện thủ tục gì? Những thủ tục đó có bắt buộc không? LVN Group xin được giới thiệu Thủ tục đăng ký kinh doanh mở cửa hàng kem (Thủ tục mới nhất)

Thủ Tục Đăng Ký Kinh Doanh Mở Quán Kem

1. Thủ tục đăng ký kinh doanh mở cửa hàng kem (Thủ tục mới nhất)

Thủ tục đăng ký kinh doanh là thủ tục bắt buộc chủ kinh doanh phải thực hiện trước khi mở cửa hàng kem.  Đối với những trường hợp chủ kinh doanh cố tình kinh doanh không có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, mức xử phạt sẽ áp dụng là:

  • Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với hành vi hoạt động kinh doanh dưới cách thức hộ kinh doanh mà không có Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.
  • Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với hành vi hoạt động kinh doanh dưới cách thức doanh nghiệp mà không có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp theo hướng dẫn.

Mặt khác, chủ kinh doanh còn có thể sẽ bị áp dụng những hình phạt khác có liên quan (nếu có).

LVN Group xin giới thiệu trình tự thủ tục đăng ký kinh doanh mở cửa hàng kem cách thức Hộ kinh doanh như sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Hồ sơ đăng ký gồm 1 bộ, bao gồm:

  • Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh. Nội dung Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh gồm:
    • Tên hộ kinh doanh, địa chỉ địa điểm kinh doanh
    • Ngành, nghề kinh doanh
    • Số vốn kinh doanh
    • Họ, tên, số và ngày cấp Giấy chứng minh nhân dân, địa chỉ nơi cư trú và chữ ký của các cá nhân thành lập hộ kinh doanh đối với hộ kinh doanh do nhóm cá nhân thành lập, của cá nhân đối với hộ kinh doanh do cá nhân thành lập hoặc uỷ quyền hộ gia đình đối với trường hợp hộ kinh doanh do hộ gia đình thành lập.
  • Bản sao Giấy chứng minh nhân dân của các cá nhân tham gia hộ kinh doanh hoặc người uỷ quyền hộ gia đình.
  • Biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập.

Đối với bước này, khi công tác với LVN Group, khách hàng sẽ được tư vấn cụ thể và chỉ cần gửi tới những giấy tờ cần thiết, LVN Group sẽ thay mặt khách hàng chuẩn bị và hoàn thiện hồ sơ để thực hiện các bước tiếp theo

Bước 2: Nộp hồ sơ

Chủ kinh doanh nộp Hồ sơ đăng ký kinh doanh đến đơn vị Đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh (thông thường là Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc UBND huyện). Đối với bước này, khi hợp tác với LVN Group, khách hàng sẽ không cần lo lắng về, toàn bộ quy trình và thủ tục công tác với đơn vị đăng ký kinh doanh sẽ được LVN Group thay mặt khách hàng thực hiện.

Bước 3: Nhận kết quả

Khi tiếp nhận hồ sơ, đơn vị đăng ký kinh doanh cấp huyện trao Giấy biên nhận và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cho hộ kinh doanh trong thời hạn năm ngày công tác, kể từ ngày nhận hồ sơ, nếu có đủ các điều kiện sau đây:

  • Ngành, nghề kinh doanh không thuộc danh mục ngành, nghề cấm kinh doanh;
  • Tên hộ kinh doanh dự định đăng ký phù hợp quy định;
  • Nộp đủ lệ phí đăng ký theo hướng dẫn.

Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, trong thời hạn năm ngày công tác, kể từ ngày nhận hồ sơ, đơn vị đăng ký kinh doanh sẽ thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản cho người chủ kinh doanh.

2. Thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cửa hàng kem

Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm là điều kiện bắt buộc để cửa hàng kem của chủ kinh doanh có thể hoạt động.

Trường hợp chủ kinh doanh mở cửa hàng kem nhưng không có giấy chứng nhận, mức xử phạt sẽ được áp dụng là: “Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với hành vi không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo hướng dẫn”.

Thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cửa hàng kem được thực hiện như sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm gồm có:

  • Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm;
  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
  • Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm theo hướng dẫn của đơn vị quản lý nhà nước có thẩm quyền;
  • Giấy xác nhận đủ sức khoẻ của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm do cơ sở y tế cấp huyện trở lên cấp;
  • Giấy xác nhận đã được tập huấn kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm của chủ cơ sở và của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo hướng dẫn của Bộ trưởng Bộ quản lý ngành.

Bước 2: Nộp hồ sơ

Hồ sơ sẽ được nộp tại cục An toàn thực phẩm tại địa phương đặt địa điểm kinh doanh.

Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, đơn vị nhà nước có thẩm quyền kiểm tra thực tiễn điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm tại cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; nếu đủ điều kiện thì phải cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm; trường hợp từ chối thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Sau khi hoàn thành các thủ tục trên và được đơn vị có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, chủ kinh doanh đã có thể mở cửa hàng kem – mở cửa hàng kem tự chọn.

Trên đây là toàn bộ thông tin do LVN Group gửi tới.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com