Thủ Tục Kinh Doanh Dịch Vụ Mai Táng Thú Cưng Cập Nhật 2023

Thủ tục kinh doanh dịch vụ mai táng thú cưng cập nhật 2023 được thực hiện thế nào? LVN Group Group – đơn vị tư vấn và hỗ trợ thực hiện dịch vụ pháp lý sẽ giới thiệu cụ thể qua nội dung trình bày sau.

Thủ Tục Kinh Doanh Dịch Vụ Mai Táng Thú Cưng Cập Nhật 2023

1. Kinh doanh dịch vụ mai táng thú cưng có phải đăng ký kinh doanh?

Đăng ký kinh doanh là thủ tục bắt buộc chủ kinh doanh phải thực hiện trước khi kinh doanh dịch vụ mai táng chó – dịch vụ tang lễ chó mèo – dịch vụ mai táng chó mèo – dịch vụ mai táng thú cưng – dịch vụ mai táng thú nuôi.

Trước khi tiến hành kinh doanh dịch vụ mai táng thú cưng, chủ kinh doanh phải hoàn thành hồ sơ đăng ký kinh doanh và nộp cho đơn vị đăng ký kinh doanh tại nơi đặt địa điểm kinh doanh theo hướng dẫn của pháp luật. Chủ kinh doanh chỉ được phép kinh doanh sau khi có sự cho phép của đơn vị đăng ký kinh doanh, được thể hiện dưới cách thức Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Trường hợp chủ kinh doanh cố tình kinh doanh mà không có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thì khi bị phát hiện, chủ kinh doanh có thể sẽ bị xử phạt hành chính theo  quy định tại khoản 2, 3 Điều 6 Nghị định 185/2013/NĐ-CP:

  • Hộ kinh doanh kinh doanh không có Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh: Phạt từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng.
  • Doanh nghiệp kinh doanh không có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp: Phạt từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng.

Đây không phải là hình phạt duy nhất, chủ kinh doanh có thể sẽ phải chịu nhiều hình phạt liên quan khác.

2. Thủ tục kinh doanh dịch vụ mai táng thú cưng cập nhật 2023

Để đăng ký kinh doanh dịch vụ mai táng thú cưng, chủ kinh doanh cần cân nhắc và lựa chọn cách thức kinh doanh phù hợp với hoạt động kinh doanh của mình. Khi công tác với LVN Group, chủ kinh doanh sẽ được tư vấn và giải thích cụ thể những nội dung liên quan đến cách thức kinh doanh, các ưu nhược điểm của các cách thức đó, và LVN Group sẽ gợi ý cách thức kinh doanh phù hợp với chủ kinh doanh.

Về Thủ tục kinh doanh dịch vụ mai táng thú cưng cập nhật 2023, LVN Group xin gợi ý thủ tục đăng ký kinh doanh phổ biến hiện nay là Hộ kinh doanh và Doanh nghiệp (Công ty). Thủ tục trên gồm các bước cụ thể như sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Hồ sơ đăng ký kinh doanh Hộ kinh doanh (trường hợp chủ kinh doanh chỉ muốn mở 01 địa điểm kinh doanh, sử dụng dưới 10 chuyên viên):

  • Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh theo mẫu quy định;
  • Bản sao Giấy chứng minh nhân dân của các cá nhân tham gia hộ kinh doanh hoặc người uỷ quyền hộ gia đình;
  • Biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập.

Hồ sơ đăng ký kinh doanh Doanh nghiệp (trường hợp chủ kinh doanh muốn mở từ 02 địa điểm kinh doanh; sử dụng trên 10 chuyên viên; hoặc quy mô cửa hàng lớn,…):

  • Giấy đề nghị đơn vị đăng ký kinh doanh cấp giấy phép đăng ký doanh nghiệp theo mẫu quy định;
  • Bản sao có công chứng của các giấy tờ còn hiệu lực pháp luật như chứng minh nhân dân, hộ chiếu, thẻ căn cước công dân. Trường hợp nếu là một tổ chức mở công ty thì gửi tới thêm theo giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc quyết định mở công ty hợp pháp;
  • Bản điều lệ của doanh nghiệp (không yêu cầu đối với doanh nghiệp tư nhân);
  • Nội dung về thông tin và tất cả các thành viên cũng như cổ đông cùng mở công ty (đối với công ty cổ phần, công ty TNHH hai thành viên trở lên và công ty hợp danh).

Bước 2:Nộp hồ sơ

Nộp hồ sơ đến đơn vị đăng ký kinh doanh nơi đặt địa điểm kinh doanh. Cơ quan đăng ký kinh doanh ở đây có thể là:

  • Phòng Tài chính – Kế hoạch thuộc Ủy ban nhân dân cấp quận/ huyện sẽ tiếp nhận hồ sơ đăng ký Hộ kinh doanh.
  • Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội sẽ tiếp nhận hồ sơ đăng ký Doanh nghiệp (công ty).

Đối với bước này, toàn bộ quy trình công tác với đơn vị đăng ký kinh doanh sẽ được LVN Group thay mặt khách hàng thực hiện.

Bước 3: Nhận kết quả

Khi tiếp nhận hồ sơ, đơn vị đăng ký kinh doanh sẽ trao Giấy biên nhận và cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho chủ kinh doanh.

Trong thời hạn 03 ngày công tác, đơn vị đăng ký kinh doanh sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh nếu hồ sơ đáp ứng đủ các điều kiện.

Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, trong thời hạn năm ngày công tác, kể từ ngày nhận hồ sơ, đơn vị đăng ký kinh doanh sẽ thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung hoặc từ chối cấp Giấy chứng nhận bằng văn bản cho người chủ kinh doanh.

3. Dịch vụ đăng ký kinh doanh dịch vụ mai táng thú cưng của LVN Group

Khách hàng muốn kinh doanh dịch vụ mai táng cho thú cưng nhưng chưa nắm rõ các quy định của pháp luật về điều kiện cũng như thủ tục xin cấp phép kinh doanh dịch vụ trên? Khách hàng đang đắn đo lựa chọn một công ty gửi tới dịch vụ pháp lý uy tín – chuyên nghiệp?

Là một trong những đơn vị uy tín, chuyên nghiệp và được đánh giá cao trong lĩnh vực tư vấn và thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh trong mọi lĩnh vực, mọi ngành nghề, trong đó có dịch vụ mai táng thú cưng, LVN Group luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng chuẩn bị và thực hiện Thủ tục kinh doanh dịch vụ mai táng thú cưng cập nhật 2020 nhanh chóng, tiết kiệm và tối ưu nhất.

Khi có nhu cầu liên quan đến đăng ký kinh và cấp phép hoạt động, khách hàng vui lòng liên hệ LVN Group để được được tư vấn và hỗ trợ sớm nhất có thể.

Trên đây là toàn bộ ý kiến tư vấn do LVN Group gửi tới.

 

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com