Thủ tục làm Giấy chứng nhận kinh doanh Bánh canh (2021)

       Như chúng ta đã biết, bánh canh là một món ăn dân dã, gần gũi với Việt Nam. Bánh canh hiện nay được bán hầu hết trên đất nước trải dài từ bắc vào nam… Tuy nhiên bánh canh thuộc nhóm đối tượng muốn kinh doanh thì cần có giấy chứng nhận kinh doanh theo hướng dẫn của pháp luật. Vậy thủ tục làm giấy chứng nhận kinh doanh Bánh canh thế nào? Làm thế nào để có giấy chứng nhận giấy kinh doanh Bánh canh nhanh nhất? Bài viết dưới đây của Công ty Luật LVN Group gửi tới một số thông tin về thủ tục làm giấy chứng nhận kinh doanh Bánh canh:

Thủ tục làm Giấy chứng nhận kinh doanh Bánh canh

1. Giấy chứng nhận kinh doanh Bánh canh được hiểu thế nào?

Giấy chứng nhận kinh doanh Bánh canh là giấy cho phép tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh khi đáp ứng trọn vẹn điều kiện đăng ký kinh doanh bánh canh; thông thường được cấp sau giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Hay Giấy chứng nhận kinh doanh Bánh canh là loại giấy bắt buộc cần có khi kinh doanh theo hướng dẫn của pháp luật.

2. Điều kiện để được cấp giấy chứng nhận kinh doanh Bánh canh

  • Thứ nhất, kinh doanh bánh canh không thuộc Danh mục ngành, nghề cấm kinh doanh theo hướng dẫn tại của Luật Đầu tư năm 2020
  • Thứ hai, tên hộ kinh doanh bao gồm hai thành tố: Hộ kinh doanh và tên riêng. Tên riêng không được sử dụng từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục.
  • Nộp đủ lệ phí đăng ký theo hướng dẫn.

3. Hồ sơ xin giấy chứng nhận kinh doanh bánh canh

    Cá nhân, nhóm cá nhân hoặc người uỷ quyền hộ gia đình đến nộp Giấy chứng nhận kinh doanh bánh canh tại đơn vị đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh. Theo Nghị định 01/2021/NĐ-CP, nội dung giấy đề nghị đăng ký bao gồm:

  • Tên hộ kinh doanh, địa chỉ địa điểm kinh doanh bánh canh
  • Ngành, nghề kinh doanh
  • Số vốn kinh doanh
  • Họ, tên, số và ngày cấp Giấy chứng minh nhân dân, địa chỉ nơi cư trú và chữ ký của các cá nhân thành lập hộ kinh doanh đối với hộ kinh doanh do nhóm cá nhân thành lập, của cá nhân đối với hộ kinh doanh do cá nhân thành lập hoặc uỷ quyền hộ gia đình đối với trường hợp hộ kinh doanh do hộ gia đình thành lập.

4. Thủ tục xin giấy chứng nhận kinh doanh bánh canh

4.1. Kinh doanh bánh canh cần có giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm

     Chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm là chứng nhận bắt buộc, chứng minh cơ sở đủ điều kiện vệ sinh trước khi tiến hành sản xuất kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến thực phẩm theo các điều kiện được quy định. Vậy điều kiện đăng ký vệ sinh an toàn thực phẩm bao gồm những gì? Theo Luật vệ sinh an toàn thực phẩm quy định:

  • Được thành lập hợp pháp và có ngành nghề phù hợp.
  • Có khoảng cách an toàn với nguồn gây độc hại, nguồn gây ô nhiễm.
  • Duy trì các điều kiện đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Về việc đảm bảo truy xuất được nguồn gốc thực phẩm.
  • Sử dụng nguyên liệu hóa chất phụ gia chất hỗ trợ chế biến thực phẩm có trong danh mục cho phép của Bộ Y Tế.

4.2. Quy trình cấp giấy chứng nhận kinh doanh bánh canh

       Trong thời hạn 05 ngày công tác, kể từ ngày nhận hồ sơ thì đơn vị tiếp nhận hồ sơ, đơn vị Đăng ký kinh doanh cấp huyện xem xét hồ sơ có phù hợp với các điều kiện đăng ký kinh doanh không và trao giấy biên nhận, cấp giấy chứng nhận kinh doanh bánh canh
      Nếu hồ sơ không hợp lệ, trong vòng 05 ngày công tác, kể từ ngày nhận hồ sơ, đơn vị đăng ký kinh doanh tiến hành thông báo nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho người nộp hồ sơ.
      Nếu sau 05 ngày công tác, kể từ ngày nộp hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh mà không nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh hoặc không nhận được thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh thì người đăng ký hộ kinh doanh có quyền khiếu nại theo hướng dẫn của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.
    Cửa hàng được đi vào hoạt động kinh doanh ngay sau khi được cấp giấy chứng nhận kinh doanh bánh canh. Ngay khi có giấy phép này, chủ kinh doanh có thể bắt đầu vào việc thiết kế, xây dựng và trang trí cho cửa hàng của mình theo ý tưởng mình thích. 

     Trên đây là một số thông tin về Thủ tục làm Giấy chứng nhận kinh doanh Bánh canh. Có thể khẳng định, Luật LVN Group – Đồng hành pháp lý cùng bạn trong những năm vừa qua luôn là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực dịch vụ pháp lý. Cùng với đội ngũ chuyên viên chuyên nghiệp và chuyên viên pháp lý cao cấp, chúng tôi luôn cam kết uy tín, trách nhiệm và đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng. Nếu có câu hỏi gì về Giấy chứng nhận kinh doanh Bánh canh hay về vấn đề khác hoặc muốn tư vấn về pháp lý vui lòng liên hệ với chúng tôi theo:
Email: info@lvngroup.vn
Hotline: 1900.0191
Zalo: 1900.0191

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com