Thủ tục làm Giấy phép an toàn thực phẩm Bánh căn (2023)

Bánh căn là một loại bánh phổ biến của Đà Lạt. Sau này được phát triển ở vùng Nam Trung Bộ, đặc biệt ở các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận. Cùng với sự phổ biến của loại bánh này là sự mở rộng hoạt động kinh doanh, chế biến thực phẩm Bánh căn.

Vậy Thủ tục làm Giấy phép an toàn thực phẩm Bánh căn được pháp luật quy định thế nào? Cùng LVN Group Group theo dõi nội dung trình bày này để hiểu rõ những nội dung liên quan đến Thủ tục làm Giấy phép an toàn thực phẩm Bánh căn (2023)

Thủ Tục Làm Giấy Phép An Toàn Thực Phẩm Bánh Căn

1. Điều kiện được cấp Giấy phép an toàn thực phẩm Bánh căn (2021)

Giấy phép an toàn thực phẩm Bánh căn chi được cấp khi cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ ăn uống đáp ứng đủ điều kiện để đảm bảo an toàn thực phẩm đối với cơ sở chế biến bánh căn, cụ thể là những nội dung sau:

        Đối với địa điểm, môi trường chế biến bánh căn:

  •   Phải có đủ diện tích để bố trí các khu vực của dây chuyền sản xuất thực phẩm và thuận tiện cho việc vận chuyển thực phẩm;
  •   Khu vực sản xuất không bị ngập nước, đọng nước;
  •   Không bị ảnh hưởng bởi động vật, côn trùng, vi sinh vật gây hại;
  •   Không bị ảnh hưởng đến an toàn thực phẩm từ các khu vực ô nhiễm bụi, hoá chất độc hại và các nguồn gây ô nhiễm khác.

        Đối với Nguyên liệu thực phẩm và bao bì thực phẩm:

  •   Nguyên liệu thực phẩm, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến, chất bảo quản sử dụng trong sản xuất thực phẩm phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, được phép sử dụng theo quy định;
  •   Bao bì thực phẩm phải bảo đảm chắc chắn, an toàn; không thôi nhiễm các chất độc hại, không ảnh hưởng đến chất lượng và an toàn thực phẩm; không bị ô nhiễm bởi các tác nhân ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng theo hướng dẫn.

        Đối với trang thiết bị, dụng cụ tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm phải được thiết kế chế tạo bảo đảm an toàn; được làm bằng vật liệu không gây ô nhiễm thực phẩm; phù hợp với yêu cầu công nghệ sản xuất, dễ làm sạch, khử trùng, bảo dưỡng. Đối với trang thiết bị, dụng cụ sản xuất cơ động phải bền, dễ di chuyển, tháo lắp và dễ làm vệ sinh.

        Quy trình sơ chế, chế biến phải bảo đảm thực phẩm không bị ô nhiễm chéo, tiếp xúc với các yếu tố gây ô nhiễm hoặc độc hại.

Đối với nơi chế biến, kinh doanh dịch vụ ăn Bánh căn, cần lưu ý những điểm sau:

        Bếp ăn được bố trí bảo đảm không nhiễm chéo giữa thực phẩm chưa qua chế biến và thực phẩm đã qua chế biến.

        Có dụng cụ thu gom, chứa đựng rác thải, chất thải bảo đảm vệ sinh.

        Cống rãnh ở khu vực cửa hàng, nhà bếp phải thông thoát, không ứ đọng.

        Người đứng đầu đơn vị có bếp ăn tập thể có trách nhiệm bảo đảm an toàn thực phẩm.

2. Hồ sơ cần có để có được Giấy phép an toàn thực phẩm sản xuất bánh căn

Để Thủ tục làm Giấy phép an toàn thực phẩm Bánh căn diễn ra một cách nhanh chóng, bạn cần chuẩn bị trọn vẹn hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm Bánh căn gồm những nội dung sau:

      Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm;

      Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;

      Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm theo hướng dẫn của đơn vị quản lý nhà nước có thẩm quyền;

      Giấy xác nhận đủ sức khoẻ của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm do cơ sở y tế cấp huyện trở lên cấp;

      Giấy xác nhận đã được tập huấn kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm của chủ cơ sở và của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo hướng dẫn của Bộ trưởng Bộ quản lý ngành.

3. Trình tự, thủ tục làm Giấy phép an toàn thực phẩm Bánh căn

        Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do UBND huyện/thị xã/thành phố cấp có quy mô dưới 200 suất ăn/lần phục vụ, nộp hồ sơ Cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo hướng dẫn của pháp luật.

        Trong thời gian 05 (năm) ngày công tác kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, đơn vị có thẩm quyền có trách nhiệm tổ chức kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ;

        Khi đã xác nhận hồ sơ hợp lệ, đơn vị có thẩm quyền sẽ quyết định thành lập Đoàn thẩm định thực tiễn tại cơ sở kể từ ngày có kết quả kiểm tra hồ sơ trọn vẹn, hợp lệ, đơn vị có thẩm quyền tổ chức thẩm định thực tiễn tại cơ sở.

        Nếu kết quả thẩm định đạt yêu cầu, trong thời gian 05 ngày công tác kể từ ngày có kết quả thẩm định, đơn vị có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm cho cơ sở kinh doanh.

4.  Những câu hỏi thường gặp khi tiến hành Thủ tục làm Giấy phép an toàn thực phẩm Bánh căn?

4.1 Cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy phép an toàn thực phẩm Bánh căn?

Các phòng chuyên môn trực thuộc UBND cấp huyện nơi có cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống.

4.2Trường hợp đơn vị có thẩm quyền có văn bản cần bổ sung hồ sơ thì thời gian bổ sung trong bao lâu?

Trường hợp quá 30 ngày kể từ khi nhận được thông báo, cơ sở không bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ theo yêu cầu thì hồ sơ của cơ sở không còn giá trị. Tổ chức, cá nhân phải nộp hồ sơ mới để được cấp Giấy chứng nhận nếu có nhu cầu.

4.3Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm phải thực hiện theo mẫu nào?

Trường hợp này, Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm phải thực hiện theo Mẫu số 01, Phụ lục I, Nghị định số 155/2018/NĐ-CP.

4.4Phí thẩm định đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phục vụ dưới 200 suất ăn là bao nhiêu?

Khi cơ sở kinh doanh làm hồ sơ đề nghị giấy chứng nhận an toàn thực phẩm Bánh căn phải nộp phí thẩm định là 700.000 đồng/lần.

LVN Group xin gửi đến bạn những thông tin bổ ích trên đây về Thủ tục làm Giấy phép an toàn thực phẩm Bánh căn (2021), trường hợp có khó khăn trong quá trình nghiên cứu hay quá trình thực hiện thủ tục làm Giấy phép an toàn thực phẩm gặp khó khăn quý khách vui lòng liên hệ tại LVN Groupgroup để được hỗ trợ.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com