Thủ Tục Mở Công Ty Sửa Chữa Máy Sấy Khí (Quy Định 2023)

LVN Group là đơn vị pháp lý chuyên nghiệp trong lĩnh vực tư vấn và cấp phép thành lập công ty. LVN Group xin giới thiệu Thủ tục mở công ty sửa chữa máy sấy khí (Quy định 2023).

Thủ Tục Mở Công Ty Sửa Chữa Máy Sấy Khí (Quy Định 2023)

1. Quy định của pháp luật về mở công ty sửa chữa máy sấy khí

Thủ tục mở công ty sửa chữa máy sấy khí, hay còn gọi là thủ tục đăng ký kinh doanh dịch vụ sửa chữa máy sấy khí là thủ tục bắt buộc phải thực hiện theo hướng dẫn của pháp luật.

Theo quy định của pháp luật, chủ kinh doanh chỉ được phép kinh doanh khi đã thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh và được đơn vị đăng ký kinh doanh cấp phép. Trường hợp chủ kinh doanh cố tình kinh doanh mà không có giấy phép kinh doanh, mức xử phạt là:

  • Hộ kinh doanh kinh doanh không có Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh: Phạt từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng.
  • Doanh nghiệp kinh doanh không có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp: Phạt từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng.
  • Mặt khác, cơ sở phải chịu nhiều hình phạt liên quan khác như đình chỉ hoạt động, thậm chí là bị truy tố trách nhiệm hình sự nếu đủ yếu tố.

2. Thủ tục mở công ty sửa chữa máy sấy khí (Quy định 2020)

Trình tự thủ tục mở công ty sửa chữa máy sấy khí (Quy định 2020) gồm các bước như sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Hồ sơ đăng ký thành lập công ty gồm những giấy tờ sau:

  • Giấy đề nghị cấp Giấy phép đăng ký doanh nghiệp theo mẫu. Trong Giấy đề nghị cấp Giấy phép đăng ký doanh nghiệp phải có đăng ký ngành nghề sửa chữa máy sấy khí.
  • Bản sao có công chứng của các giấy tờ còn hiệu lực pháp luật như chứng minh nhân dân, hộ chiếu, thẻ căn cước công dân. Trường hợp nếu là một tổ chức mở công ty thì gửi tới thêm theo giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc quyết định mở công ty hợp pháp.
  • Bản điều lệ của doanh nghiệp kinh doanh xách tay (không yêu cầu đối với doanh nghiệp tư nhân).
  • Nội dung về thông tin và tất cả các thành viên cũng như cổ đông cùng mở công ty.
  • Văn bản ủy quyền cho người nộp hồ sơ đăng ký thành lập công ty (đối với công ty cổ phần, công ty TNHH hai thành viên trở lên và công ty hợp danh).

Chủ kinh doanh có thể lựa chọn một trong các cách thức doanh nghiệp theo hướng dẫn của pháp luật về doanh nghiệp, bao gồm: công ty TNHH một thành viên, công ty TNHH hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, doanh nghiệp tư nhân và công ty cổ phần. Mỗi loại hình doanh nghiệp sẽ có các ưu, nhược điểm khác nhau. Cùng với đó là hồ sơ đăng ký của từng loại hình doanh nghiệp cũng sẽ yêu cầu những nội dung khác nhau.

Trường hợp là cá nhân thành lập doanh nghiệp, thì cách thức doanh nghiệp phù hợp là công ty TNHH một thành viên, doanh nghiệp tư nhân.

Trường hợp là nhóm người thành lập doanh nghiệp, thì cách thức doanh nghiệp phù hợp là công ty TNHH hai thành viên trở lên, công ty hợp danh và công ty cổ phần.

Bước 2: Nộp hồ sơ

Chủ kinh doanh nộp hồ sơ bằng một trong hai phương thức:

  • Nộp tại Bộ phận một cửa của Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư (Phòng ĐKKD) thành phố Hồ Chí Minh.
  • Nộp hồ sơ trực tuyến qua mạng điện tử tại Cổng Thông tin Đăng ký doanh nghiệp Quốc gia theo địa chỉ: https://dangkykinhdoanh.gov.vn.

Trình tự giải quyết hồ sơ:

  • Tiếp nhận hồ sơ đăng ký thành lập công ty: Phòng đăng ký kinh doanh sẽ ghi vào sổ hồ sơ tiếp nhận của đơn vị mình, đồng thời trao cho chủ kinh doanh Giấy biên nhận về việc nhận hồ sơ hợp lệ.
  • Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp và cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; nếu từ chối cấp Giấy thì thông báo bằng văn bản cho người thành lập doanh nghiệp biết. Thông báo phải nêu rõ lý do và các yêu cầu sửa đổi, bổ sung.

Bước 3: Nhận kết quả

Trong thời hạn 03 ngày công tác, kể từ ngày nhận được hồ sơ, Phòng ĐKKD hoàn tất kết quả giải quyết và chuyển cho Bộ phận một cửa phòng ĐKKD để trả kết quả.

Nếu quá thời hạn mà không được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc không nhận được thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp thì người thành lập doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp có quyền khiếu nại theo hướng dẫn của pháp luật.

3. Dịch vụ thành lập công ty của LVN Group

Là công ty có bề dày kinh nghiệm về tư vấn mọi lĩnh vực pháp lý, LVN Group Group luôn là lựa chọn hàng đầu của khách hàng khi có nhu cầu đăng ký kinh doanh, thành lập công ty. Với hàng loạt chi nhánh tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Cần Thơ,…và đội ngũ chuyên viên chuyên môn cao, LVN Group luôn sẵn sàng kề bên và hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất có thể. Với tâm niệm “sự chuyên nghiệp làm nên giá trị”, LVN Group xin cam kết gửi tới cho khách hàng dịch vụ một cách chuyên nghiệp, chính xác và tối ưu nhất cả về thời gian lẫn chi phí.

Để được tư vấn và thực hiện Thủ tục mở công ty sửa chữa máy sấy khí (Quy định 2020), khách hàng vui lòng liên hệ LVN Group để được hỗ trợ tốt nhất có thể.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com