Thủ Tục Mở Công Ty Sửa Chữa Thang Máy Hải Phòng Tại 2023

Sửa chữa thang máy có bắt buộc phải đăng ký kinh doanh không? Thủ tục mở công ty sửa chữa thang máy Hải Phòng 2023 thực hiện thế nào? Tất cả sẽ được LVN Group trả lời thông qua nội dung trình bày dưới đây.

Thang máy là một công cụ di chuyển phổ biến và được sử dụng ở nhiều nơi, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Hải Phòng. Bởi nhu cầu sử dụng cao, do vậy dịch vụ  sửa chữa, bảo trì thang máy cũng rất phát triển. Chủ kinh doanh có thể lựa chọn kinh doanh tự do, không có địa điểm cố định như tự mình sửa chữa, bảo trì thang máy để thu phí; tuy nhiên khi mở rộng quy mô kinh doanh, thuê lao động thì chủ kinh doanh phải đăng ký thành lập công ty theo hướng dẫn của pháp luật. Để chủ kinh doanh có cái nhìn tổng quát hơn, LVN Group sẽ tư vấn lý do tại sao phải đăng ký thành lập công ty và Thủ tục mở công ty sửa chữa thang máy Hải Phòng 2023.

Thủ Tục Mở Công Ty Sửa Chữa Thang Máy Tại Hải Phòng 2023

1. Tại sao phải đăng ký kinh doanh sửa chữa thang máy?

Theo quy định tại Nghị định số 39/2007/NĐ-CP, chỉ các đối tượng sau mới không cần phải đăng ký kinh doanh: Buôn bán rong, buôn bán không có địa điểm cố định, buôn bán vặt, bán quà vặt, buôn chuyến, thực hiện các dịch vụ: đánh giày, bán vé số, chữa khóa, sửa chữa xe, trông giữ xe, rửa xe, cắt tóc, vẽ tranh, chụp ảnh và các dịch vụ khác có hoặc không có địa điểm cố định. Trường hợp không thuộc quy định trên thì buộc phải đăng ký kinh doanh trước khi kinh doanh.

Vì vậy, kinh doanh sửa chữa thang máy thuộc trường hợp phải đăng ký kinh doanh theo Nghị định số 39/2007/NĐ-CP.

Mức xử phạt đối với hành vi cố tình kinh doanh mà không có giấy phép kinh doanh:

  • Hộ kinh doanh kinh doanh không có Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh: Phạt từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng.
  • Doanh nghiệp kinh doanh không có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp: Phạt từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng.

Đây không phải là hình phạt duy nhất, cơ sở phải chịu nhiều hình phạt liên quan khác như đình chỉ hoạt động, thậm chí là bị truy tố trách nhiệm hình sự nếu đủ yếu tố.

2. Thủ tục mở công ty sửa chữa thang máy Hải Phòng 2020

Công ty là cách thức kinh doanh phổ biến hiện nay. Thủ tục thành lập công ty khá đơn giản; và có thể thực hiện qua hai cách thức là nộp hồ sơ đăng ký thành lập trực tiếp tại Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hải Phòng, hoặc nộp hồ sơ đăng ký thành lập công ty qua Cổng Thông tin Đăng ký doanh nghiệp Quốc gia.

Thủ tục mở công ty sửa chữa thang máy Hải Phòng 2020 được thực hiện theo trình tự sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Hồ sơ đăng ký mở công ty:

  • Giấy đề nghị đơn vị đăng ký kinh doanh cấp giấy phép đăng ký doanh nghiệp theo mẫu quy định;
  • Bản sao có công chứng của các giấy tờ còn hiệu lực pháp luật như chứng minh nhân dân, hộ chiếu, thẻ căn cước công dân. Trường hợp nếu là một tổ chức mở công ty thì gửi tới thêm theo giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc quyết định mở công ty hợp pháp;
  • Bản điều lệ của doanh nghiệp (không yêu cầu đối với doanh nghiệp tư nhân);
  • Nội dung về thông tin và tất cả các thành viên cũng như cổ đông cùng mở công ty (đối với công ty cổ phần, công ty TNHH hai thành viên trở lên và công ty hợp danh).

Bước 2: Nộp hồ sơ:

Có thể nộp theo một trong hai phương thức sau:

  • Nộp trực tiếp tại Bộ phận một cửa của Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư (Phòng ĐKKD) thành phố Hải Phòng.
  • Nộp hồ sơ trực tuyến qua mạng điện tử tại Cổng Thông tin Đăng ký doanh nghiệp Quốc gia theo địa chỉ: https://dangkykinhdoanh.gov.vn. Nếu hồ sơ hợp lệ, đơn vị đăng ký kinh doanh sẽ có văn bản yêu cầu chủ kinh doanh nộp hồ sơ bản cứng tại Sở Kế hoạch và Đầu tư (Phòng ĐKKD) thành phố Hải Phòng.

Bước 3: Nhận kết quả: 

Trong thời hạn 03 ngày công tác, kể từ ngày nhận được hồ sơ, Phòng ĐKKD hoàn tất kết quả giải quyết và chuyển cho Bộ phận một cửa phòng ĐKKD để trả kết quả.

Mặt khác, sau khi công ty được thành lập, chủ kinh doanh cần thực hiện những thủ tục liên quan đến hóa đơn với đơn vị thuế, cụ thể như sau:

  • Đóng thuế môn bài.
  • Đăng ký hồ sơ thuế ban đầu tại Chi cục Thuế nơi công ty đặt trụ sở chính.
  • Đặt in hóa đơn GTGT và làm thủ tục thông báo phát hành hóa đơn GTGT.

3. Dịch vụ thành lập công ty của LVN Group Group

Hoạt động với tâm niệm “trao niềm tin, nhận giá trị”, LVN Group Group luôn cố gắng để mang lại giá trị tối ưu nhất cho khách hàng khi đặt niềm tin vào các dịch vụ của LVN Group. Với 08 năm kinh nghiệm trong hoạt động cung ứng dịch vụ pháp lý và thực hiện thủ tục thành lập công ty, LVN Group luôn tự tin là đơn vị pháp lý uy tín, chuyên nghiệp, đảm bảo kết quả ra Giấy chứng nhận thành lập công ty cao nhất. Đến với LVN Group, khách hàng sẽ nhận được những giá trị tốt nhất, nhanh  nhất và hiệu quả nhất.

Khi lựa chọn dịch vụ thành lập công ty sửa chữa thang máy hải phòng của LVN Group, khách hàng chỉ cần gửi tới các giấy tờ liên quan đến chứng thực, LVN Group sẽ chuẩn bị trọn vẹn các hồ sơ và thực hiện thủ tục. LVN Group tự tin sẽ hoàn thành và gửi trả khách hàng kết quả sớm nhất có thể.

Trên đây là toàn bộ ý kiến tư vấn của LVN Group.

 

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com