Thủ tục thành lập văn phòng đại diện ở Iceland năm 2023

Iceland hay Băng Đảo, là một quốc đảo thuộc khu vực châu Âu theo thể chế cộng hòa đại nghị. Iceland nằm giáp vòng Cực Bắc nên có khí hậu rất lạnh giá. Tuy nhiên đất nước này lại nằm trên vành đai núi lửa Đại Tây Dương, nên có rất nhiều núi lửa, suối nước nóng và nguồn địa nhiệt khổng lồ. Chính vì vậy ở đây ngành du lịch rất phát triển, kéo teho đó mà nhu cầu thành lập văn phòng uỷ quyền ở Iceland ngày càng nhiều. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cụ thể cho khách hàng về vấn đề này.

Thành lập văn phòng uỷ quyền ở Iceland

1. Vì sao nên thành lập văn phòng uỷ quyền ở Iceland

Kinh tế Iceland là quốc gia nhỏ, do vậy nền kinh tế nhỏ nhưng rất phát triển, với tổng sản phẩm quốc nội ước tính 19.444 tỉ USD đứng thứ 112 trong năm 2016 và GDP bình quân đầu người 50,425 USD là một trong những nước có thu nhập bình quân đâu người cao nhất trên thế giới.

Giống như các nước Bắc Âu khác, Iceland hiện nay có nền kinh tế hỗn hợp phát triển đa dạng các ngành nghề, chủ yếu là các nhà tư bản nhưng hỗ trợ một hệ thống phúc lợi xã hội lớn. Nền kinh tế phát triển cộng với hệ thống phúc lợi xã hội tốt đã khiến cho chỉ số phát triển con người của Iceland rất cao, xếp thứ nhất thế giới. Iceland hiện nay là nước có điều kiện sống tốt nhất trên thế giới.

Nền kinh tế Iceland phụ thuộc chủ yếu vào ngành công nghiệp đánh cá, ngành này gửi tới tới 70% lượng xuất khẩu và sử dụng 4% lực lượng lao động; do đó kinh tế nước này vẫn nhạy cảm với giá của sản phẩm cá trên thị trường thế giới.

Vì vậy có thể thấy việc lựa chọn thành lập văn phòng uỷ quyền ở Iceland là vô cùng hợp lý, thuận lợi phát triển mở rộng thị trường.

2. Thủ tục thành lập văn phòng uỷ quyền ở Iceland

Bước 1: Thành lập doanh nghiệp tại Việt Nam

Để có thể đăng ký và thành lập văn phòng uỷ quyền ở Iceland thì trước hết bạn phải là một doanh nghiệp, có quyền mở văn phòng uỷ quyền cũng như chi nhánh. Theo đó thì bạn cần tiến hành theo các quy định tại Luật doanh nghiệp 2020 và nghị định 01/2021/NĐ-CP hướng dẫn về vấn đề này.

Bước 2: Tìm hiểu các quy định pháp luật tại Iceland

Theo đó để có thể thành lập văn phòng uỷ quyền tại Iceland thành công thì các doanh nghiệp cần phải nghiên cứu các quy định tại đây, sau đó tiến hành thực hiện và đáp ứng được trọn vẹn các điều kiện. Chỉ như thế thì việc tiến hành mới thuận lợi.

Bước 3: Chuẩn bị hồ sơ tài liệu thành lập văn phòng uỷ quyền ở Iceland

Sau khi đã nghiên cứu các quy định pháp luật cần phải tiến hành chuẩn bị soạn thảo hồ sơ, tài liệu mà Iceland yêu cầu.

Bước 4: Nộp hồ sơ và đợi kết quả

Chuẩn bị hồ sơ và nộp cho đơn vị có thẩm quyền về thành lập văn phòng uỷ quyền ở Iceland.

3. Thủ tục Thông báo về việc thành lập văn phòng uỷ quyền tại Việt Nam

Doanh nghiệp Việt Nam phải thông báo với đơn vị đăng ký kinh doanh tại Việt Nam về việc thành lập này. Căn cứ:

-Trong thời hạn 30 ngày công tác, kể từ ngày chính thức thành lập văn phòng uỷ quyền ở Iceland, người uỷ quyền theo pháp luật gửi trực tiếp 01 bộ hồ sơ để Thông báo về việc đăng ký hoạt động văn phòng uỷ quyền tới Phòng Đăng ký kinh doanh hoặc qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp

  • Hồ sơ gồm có: Thông báo về việc lập văn phòng uỷ quyền ở nước ngoài đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký (theo mẫu tại Phụ lục II-17, Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT) và bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng uỷ quyền hoặc giấy tờ tương đương để bổ sung thông tin về văn phòng uỷ quyền của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
  • Phòng Đăng ký kinh doanh bổ sung thông tin về văn phòng uỷ quyền của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Trên đây là toàn bộ nội dung tư vấn của LVN Group về việc thành lập văn phòng uỷ quyền tại ở Icelan. Trong quá trình nghiên cứu còn khó khăn câu hỏi hãy liên hệ trực tiếp tới công ty chúng tôi.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com