Thủ tục thành lập văn phòng đại diện tại Venezuela 2023

Thành Lập Văn Phòng Đại Diện Tại Venezuela được khá nhiều nhà đầu tư quan tâm trong những năm gần đây. Là một đất nước giàu tiềm năng, Venezuela có trữ lượng dầu mỏ đứng hàng đầu thế giới, có tiếng nói cần thiết và quyết định trong tổ chức xuất khẩu dầu mỏ OPEC. Với diện tích gần một triệu km2, số dân hơn 24 triệu người, ngoài mặt hàng chiến lược xuất khẩu là dầu mỏ, hầu như ngành công nghiệp tiêu dùng của Venezuela chưa phát triển, mọi hàng hóa đều nhập khẩu. Đây chính là cơ hội cho các nhà đầu tư nước ngoài ở thị trường này. Thành lập văn phòng uỷ quyền tại Venezuela vì vậy cũng đạt được sự quan tâm của các nhà đầu tư Việt Nam. Sau đây, Công ty Luật LVN Group xin chia sẻ đến các bạn Thủ tục thành lập văn phòng uỷ quyền tại Venezuela 2023. Mời các bạn cùng theo dõi !!
                                                  Thủ tục thành lập văn phòng uỷ quyền tại Venezuela 2021

1. Thành lập văn phòng uỷ quyền tại Venezuela là gì?

Thành lập văn phòng uỷ quyền tại Venezuela là việc doanh nghiệp Việt Nam thực hiện việc thành lập, mở một đơn vị phụ thuộc của mình tại nước ngoài theo hướng dẫn của pháp luật nước sở tại nơi doanh nghiệp tiến hành mở văn phòng uỷ quyền tại nước ngoài mà cụ thể ở đây là mở văn phòng tại VenezuelaTheo đó, những văn phòng uỷ quyền của doanh nghiệp Việt Nam được mở ở nước ngoài sẽ thực hiện chức năng uỷ quyền cho doanh nghiệp Việt Nam tại nước ngoài, tiến hành các công việc liên quan đến khảo sát thị trường và thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại trong khuôn khổ pháp luật nước nơi doanh nghiệp thành lập văn phòng uỷ quyền ở nước ngoài.

Vì vậy, văn phòng uỷ quyền sẽ được thành lập bởi một công ty nước ngoài để tiến hành các hoạt động không giao dịch tại Venezuela. Việc doanh nghiệp thành lập văn phòng uỷ quyền tại Venezuela là nhằm mục đích quảng bá dịch vụ hoặc sản phẩm của mình tại Venezuela thông qua các chiến dịch quảng cáo, nghiên cứu thị trường, hỗ trợ phân phối… và văn phòng uỷ quyền được các nhà đầu tư nước ngoài sử dụng trong các lĩnh vực như tìm nguồn cung ứng sản phẩm, kiểm tra chất lượng và các hoạt động liên lạc chung giữa trụ sở chính và các văn phòng uỷ quyền tại nước ngoài.

2. Thủ tục Thông báo về việc thành lập văn phòng uỷ quyền tại Venezuela ở Việt Nam

Doanh nghiệp Việt Nam phải thông báo với đơn vị đăng ký kinh doanh tại Việt Nam về việc thành lập này. Căn cứ:

-Trong thời hạn 30 ngày công tác, kể từ ngày chính thức thành lập văn phòng uỷ quyền tại Venezuela, người uỷ quyền theo pháp luật gửi trực tiếp 01 bộ hồ sơ để Thông báo về việc đăng ký hoạt động văn phòng uỷ quyền tới Phòng Đăng ký kinh doanh hoặc qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp

  • Hồ sơ gồm có: Thông báo về việc lập văn phòng uỷ quyền ở nước ngoài đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký (theo mẫu tại Phụ lục II-17, Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT) và bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng uỷ quyền hoặc giấy tờ tương đương để bổ sung thông tin về văn phòng uỷ quyền của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
  • Phòng Đăng ký kinh doanh bổ sung thông tin về văn phòng uỷ quyền của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

3. Hồ sơ đăng đăng ký thành lập văn phòng uỷ quyền tại Venezuela

Để có thể xin đăng ký việc thành lập văn phòng uỷ quyền tại Venezuela thì doanh nghiệp cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

  • Đơn đề nghị đăng ký thành lập văn phòng uỷ quyền tại Venezuela
  • Văn bản xác nhận việc đăng ký của công ty tại quốc gia nơi đặt trụ sở (giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp)
  • Giấy xác nhận của ngân hàng của công ty có ghi số tài khoản
  • Giấy ủy quyền có công chứng của công ty cho trưởng văn phòng uỷ quyền về việc thực hiện chứng năng uỷ quyền tại Venezuela
  • Quyết định của doanh nghiệp về việc thành lập văn phòng uỷ quyền tại Venezuela và bổ nhiệm giám đốc văn phòng uỷ quyền
  • Bản sao hộ chiếu và số chứng minh của giám đốc văn phòng uỷ quyền
  • Hợp đồng thuê địa điểm hợp pháp nơi đặt văn phòng uỷ quyền
  • Số lượng công dân nước ngoài dự định công tác tại văn phòng

Cần lưu ý rằng tất cả các tài liệu nêu trên, bao gồm cả đơn đăng ký, phải được công chứng tại nơi cấp cũng như được hợp pháp hóa lãnh sự bởi các đơn vị uỷ quyền cho lợi ích của Venezuel. Các tài liệu cũng phải được dịch sang tiếng Venezuela.

Trên đây, Công ty Luật LVN Group – Đồng hành pháp lý cùng bạn đã gửi tới một số thông tin về Thủ tục thành lập văn phòng uỷ quyền tại Venezuela. Đối với sự tin cậy của khách hàng, Luật LVN Group sẽ luôn cố gắng hơn nữa để khách hàng có được sự hài lòng nhất. Nếu có câu hỏi gì về Thủ tục thành lập văn phòng uỷ quyền tại Venezuela hay những vấn đề khác quý khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi. Công ty Luật LVN Group luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách hàng!

Hãy liên hệ với chúng tôi:

  • Hotline: 1900.0191
  • Zalo: 1900.0191
  • Gmail: info@lvngroup.vn
  • Website: lvngroup.vn

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com