Thủ Tục Và Điều Kiện Kinh Doanh Dịch Vụ Xe Tang Lễ 2023

Khách hàng muốn kinh doanh dịch vụ xe tang lễ nhưng chưa hiểu rõ về điều kiện và thủ tục thực hiện? LVN Group xin giới thiệu Thủ tục và điều kiện kinh doanh dịch vụ xe tang lễ 2023.

Thủ Tục Và Điều Kiện Kinh Doanh Dịch Vụ Xe Tang Lễ 2023

1. Điều kiện kinh doanh dịch vụ xe tang lễ 2023

Để kinh doanh dịch vụ xe tang lễ, chủ kinh doanh cần đáp ứng điều kiện là đã được đơn vị đăng ký kinh doanh cấp Giấy phép đăng ký kinh doanh trong đó có ngành nghề là kinh doanh dịch vụ xe tang lễ.

Theo quy định của pháp luật hiện nay, đăng ký kinh doanh là thủ tục bắt buộc chủ kinh doanh phải thực hiện trước khi thực hiện các hoạt động kinh doanh. Để đăng ký kinh doanh, chủ kinh doanh cần thực hiện thủ tục bao gồm các bước như chuẩn bị hồ sơ đăng ký kinh doanh, sau đó nộp hồ sơ đến đơn vị đăng ký kinh doanh tại nơi đặt địa điểm kinh doanh. Cơ quan này sẽ xem xét tính pháp lý và hợp lệ của hồ sơ để ra quyết định có cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh được không.

Sau khi được cấp giấy phép, chủ kinh doanh dịch vụ xe tang lễ đã có thể tiến hành các hoạt động kinh doanh hợp pháp.

Xử phạt trong trường hợp kinh doanh dịch vụ xe tang lễ không có giấy phép được quy định như sau:

  • Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với hành vi hoạt động kinh doanh dưới cách thức hộ kinh doanh mà không có Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.
  • Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với hành vi hoạt động kinh doanh dưới cách thức doanh nghiệp mà không có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp theo hướng dẫn.

Mặt khác, chủ kinh doanh còn có thể sẽ phải chịu một số hình phạt khác có liên quan.

2. Thủ tục đăng ký kinh doanh dịch vụ xe tang lễ 2023

Trước khi đăng ký kinh doanh, chủ kinh doanh cần cân nhắc và lựa chọn cách thức kinh doanh phù hợp. Có rất nhiều cách thức kinh doanh hiện nay, nhưng Hộ kinh doanh chính là cách thức được đăng ký nhiều nhất, bởi sự đơn giản về thủ tục thực hiện và chế độ thuế của cách thức này. Hộ kinh doanh cũng là cách thức phù hợp đối với chủ kinh doanh có ý định kinh doanh dịch vụ xe tang lễ với quy mô vừa và nhỏ. Mặt khác, chủ kinh doanh có thể đăng ký thành lập công ty kinh doanh dịch vụ xe tang lễ. Tất cả những thông tin chi tiết về cách thức kinh doanh, cũng như những ưu và nhược điểm của từng loại hình sẽ được LVN Group tư vấn khi công tác trực tiếp với khách hàng.

LVN Group xin được giới thiệu Thủ tục đăng ký kinh doanh dịch vụ xe tang lễ 2020 gồm các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Hồ sơ đăng ký kinh doanh Hộ kinh doanh:

  • Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh theo mẫu quy định;
  • Bản sao Giấy chứng minh nhân dân của các cá nhân tham gia hộ kinh doanh hoặc người uỷ quyền hộ gia đình;
  • Biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập.

Hồ sơ đăng ký kinh doanh Doanh nghiệp:

  • Giấy đề nghị đơn vị đăng ký kinh doanh cấp giấy phép đăng ký doanh nghiệp theo mẫu quy định;
  • Bản sao có công chứng của các giấy tờ còn hiệu lực pháp luật như chứng minh nhân dân, hộ chiếu, thẻ căn cước công dân. Trường hợp nếu là một tổ chức mở công ty thì gửi tới thêm theo giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc quyết định mở công ty hợp pháp;
  • Bản điều lệ của doanh nghiệp (không yêu cầu đối với doanh nghiệp tư nhân);
  • Nội dung về thông tin và tất cả các thành viên cũng như cổ đông cùng mở công ty (đối với công ty cổ phần, công ty TNHH hai thành viên trở lên và công ty hợp danh).

Bước 2: Nộp hồ sơ

  • Đối với đăng ký Hộ kinh doanh: Chủ kinh doanh nộp Hồ sơ đăng ký kinh doanh đến đơn vị Đăng ký kinh doanh cấp quận/huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh.
  • Đối với đăng ký Doanh nghiệp: Chủ kinh doanh nộp Hồ sơ đăng ký kinh doanh đến Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi đặt địa điểm kinh doanh hoặc Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Bước 3: Nhận kết quả

Khi tiếp nhận hồ sơ, đơn vị đăng ký kinh doanh sẽ trao Giấy biên nhận và cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho chủ kinh doanh.

Trong thời hạn 03 ngày công tác, đơn vị đăng ký kinh doanh sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh nếu hồ sơ đáp ứng đủ các điều kiện.

Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, trong thời hạn năm ngày công tác, kể từ ngày nhận hồ sơ, đơn vị đăng ký kinh doanh sẽ thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung hoặc từ chối cấp Giấy chứng nhận bằng văn bản cho người chủ kinh doanh.

3. Dịch vụ đăng ký kinh doanh dịch vụ xe tang lễ do LVN Group gửi tới

Sử dụng dịch vụ xe tang lễ khi cần thiết là nhu cầu phổ biến và không thể thiếu được của mọi người. Do vậy, việc đăng ký kinh doanh dịch vụ xe tang lễ chính là cơ hội để khách hàng kinh doanh và thu về lợi nhuận. Để tiết kiệm thời gian nghiên cứu cũng như chuẩn bị thủ tục, nhiều khách hàng đã lựa chọn LVN Group – đơn vị pháp lý chuyên nghiệp trong lĩnh vực tư vấn và thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh.

Trong trường hợp khách hàng cần hộ trợ tư vấn liên quan đến dịch vụ xe tang lễ, trong thời gian…………kể từ ngày gửi tới trọn vẹn thông tin, LVN Group sẽ thực hiện thủ tục và gửi trả kết quả cho khách hàng.

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến Thủ tục và điều kiện kinh doanh dịch vụ xe tang lễ 2020 do LVN Group gửi tới.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com