Thủ tục và kinh nghiệm mở lớp, trung tâm dạy học vẽ cho bé, thiếu nhi 2023

Học vẽ giúp tăng khả năng tập trung, hình thành khả năng suy nghĩ đa chiều ngoài ra  hội họa còn giúp nuôi dưỡng cảm xúc cũng như rất nhiều các lợi ích khác cho cuộc sống. Hiện nay rất nhiều chuyên viên văn phòng muốn học thêm thư dãn sau ngày công tác hay các bậc phụ huynh đầu tư cho các bé đi học vẽ …do vậy các lớp dạy vẽ được mở ra ngày một nhiều và là ý tưởng kinh doanh thu hút được nhà đầu tư. Vì đam mê hay đơn giản vì muốn kinh doanh bạn đang có ý định mở lớp dạy vẽ, hội họa tuy nhiên bạn không có kinh nghiệm hay chưa nắm bắt được thủ tục và quy định pháp luật . Hãy theo dõi nội dung trình bày sau để nghiên cứu về thủ tục và kinh nghiệm mở lớp dạy vẽ hội họa quy định 2023.

  • Cơ sở pháp lý :
    • Luật doanh nghiệp
    • Thông tư 04/2014/ TT-BGDDT
Thủ tục và kinh nghiệm mở lớp, trung tâm dạy học vẽ cho bé, thiếu nhi

1. Kinh nghiệm mở lớp dạy vẽ, hội họa

1.1. Lựa chọn địa điểm mở lớp dạy vẽ, hội họa hợp lý, gần trung tâm

Việc lựa chọn chọn địa điểm mở lớp rất cần thiết bởi tâm lý của bất kì ai đều không hề muốn đi học thêm tại một lớp học quá xa. Do vậy bạn cần chọn một địa điểm thuận tiện cho việc đi lại và không gian rộng để thu hút học viên. Mặt khác lớp học cũng cần đáp ứng những quy định về cơ sở vật chất, đặc biệt được trang bị trọn vẹn trang thiết bị rộng rãi thoáng mát và được trang trí bắt mắt để học viên có thể có cảm hứng và hứng thú khi đến lớp học tập.

1.2. Xây dựng lịch học linh hoạt và phù hợp nhiều người

Lịch học linh hoạt nhiều giờ khác nhau phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau là điều mà ai cũng quan tâm khi đăng ký các lớp hội họa. Vì hiện nay, không phải ai cũng có một lịch học hoặc công tác chính cố định do đó, không thể sắp xếp thời gian được. Vì vậy, phải đảm bảo tính linh hoạt trong việc học và nhiều đối tượng có thể tham gia.

1.3. Giáo viên giảng dạy có chuyên môn

Nền tảng của bộ môn vẽ là sáng tạo cho nên giáo viên có chuyên môn, kinh nghiệm mới thu hút được nhiều học sinh. Mặt khác còn phải có những phương pháp dạy kích thích trí sáng tạo và phù hợp với từng đối tượng học viên khác nhau sẽ tạo ra mối tương tác lớn. Bạn có thể tuyển giáo viên thông qua các mối quan hệ quen biết hay thông quan trang mạng xã hội để tuyển chọn.

1.4. Quảng cáo qua mạng xã hội

Quảng cáo lớp học của bạn trên facebook hay website cũng là một điều cần thiết Hiện nay việc nghiên cứu thông tin thông qua face book hoặc website là chủ yếu do vậy bạn cần quan tâm và đăng các nội dung trình bày giới thiệu về lớp học của mình để các học viên có thể nghiên cứu và lựa chọn, tạo sức hút với học viên.

2. Điều kiện để hoạt động lớp dạy vẽ

Giống như những ngành nghề kinh doanh dịch vụ giáo dục khác ngoài giờ chính khóa thì để hoạt động lớp dạy vẽ, trung tâm dạy học thêm hay bồi dưỡng văn hóa, mở cơ sở đào tạo năng khiếu cho trẻ em cũng cần đáp ứng các điều kiện về giáo dục – đào tạo của Bộ Giáo dục, cụ thể bao gồm:

Về cơ sở vật chất

  •       Có phòng học, phòng chức năng có đủ ánh sáng, đảm bảo các yêu cầu về vệ sinh trường học theo hướng dẫn.
  •       Thiết bị dạy học phải bảo đảm an toàn, phù hợp với nội dung dạy học, hoạt động và tâm lý lứa tuổi người học.

Về giáo viên, báo cáo viên, huấn luyện viên

  •       Có đủ điều kiện về sức khỏe.
  •       Có phẩm chất đạo đức tốt; không trong thời gian bị kỷ luật từ cảnh cáo trở lên, không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
  •       Có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm; am hiểu các lĩnh vực kỹ năng sống hoặc hoạt động giáo dục có liên quan.

Về giáo trình, tài liệu

  •       Có đủ giáo trình, tài liệu do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành hoặc phê duyệt. Nếu giáo trình, tài liệu tự lựa chọn hoặc tự xây dựng thì phải được đơn vị có thẩm quyền cấp phép hoạt động hoặc đơn vị xác nhận đăng ký hoạt động theo hướng dẫn tại Điều 7, Điều 8 của Quy định này chấp thuận; đảm bảo yêu cầu, có nội dung phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam, không trái với các quy định của pháp luật.

Vì vậy, khi mở lớp dạy thêm tại nhà có phải xin phép thì câu trả lời là có và buộc chủ thể kinh doanh phải đáp ứng những điều kiện trên để hoạt động hiệu quả trên thực tiễn.

Các quy định về mở lớp dạy vẽ thiếu nhi sẽ cũng cần phải có cơ sở vật chất trọn vẹn phục vụ học tập, có giáo viên có chuyên môn về vẽ và học xong chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm và có giáo trình, tài liệu trọn vẹn phù hợp với nhiều đối tượng tham gia.

3. Thủ tục mở lớp dạy vẽ, hội họa

Hiện nay, thủ tục mở trung tâm dạy vẽ, thủ tục thành lập trung tâm dạy vẽ tại Hà Nội, thủ tục mở trung tâm dạy học thêm, bồi dưỡng văn hóa, Thủ tục đăng ký mở lớp dạy vẽ Thiếu nhi và tranh sơn mài, thủ tục mở trung tâm dạy năng khiếu bên cạnh đáp ứng những quy định liên quan về đăng ký kinh doanh thì phải đáp ứng những liên quan về quy định của bộ giáo dục, cụ thể như sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ theo mẫu, bao gồm:

  1. a) Tờ trình đề nghị cấp phép hoạt động giáo dục kỹ năng sống, hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa. Nội dung tờ trình nêu rõ: mục tiêu, nhiệm vụ, chương trình và nội dung đào tạo, bồi dưỡng; đất đai, cơ sở vật chất, thiết bị, địa điểm, tổ chức bộ máy, tài chính và các nguồn lực khác; cam kết đảm bảo an ninh, trật tự, vệ sinh môi trường, thực hiện nghiêm túc quy định của các cấp quản lý nơi tổ chức hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa;
  2. b) Giấy phép đăng ký kinh doanh;
  3. c) Danh sách, lý lịch trích ngang kèm theo các chứng minh hợp lệ về ban lãnh đạo, các giáo viên, huấn luyện viên, báo cáo viên (ghi rõ họ tên, trình độ học vấn, chức vụ, nghề nghiệp, năng lực sư phạm và am hiểu các lĩnh vực kỹ năng sống hoặc hoạt động giáo dục có liên quan) tham gia tổ chức và thực hiện các hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa
  4. d) Kế hoạch hoạt động, giáo trình, tài liệu giảng dạy, huấn luyện.

Bước 2: Sau khi hoàn thiện hồ sơ, cá nhân, tổ chức kinh doanh xin cấp phép gửi cho đơn vị có thẩm quyền cấp phép tại:

  1. a) Giám đốc sở giáo dục và đào tạo xác nhận đăng ký hoạt động đối với các trường trung cấp chuyên nghiệp, trung học phổ thông, trung học phổ thông có nhiều cấp học có cấp học cao nhất là trung học phổ thông, phổ thông dân tộc nội trú, trường dự bị đại học, trường chuyên, trường năng khiếu, các trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm ngoại ngữ, tin học và các đơn vị thuộc trường đại học, cao đẳng đặt ngoài khuôn viên của trường.
  2. b) Trưởng phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện xác nhận đăng ký hoạt động đối với nhà trẻ, nhóm trẻ; trường, lớp mẫu giáo, trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp học cao nhất là trung học cơ sở, phổ thông dân tộc bán trú và trung tâm học tập cộng đồng.

Bước 3: Trong thời hạn 15 ngày công tác kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, đơn vị có thẩm quyền cấp phép tiến hành thẩm định hồ sơ, kiểm tra các điều kiện hoạt động để quyết định cấp phép hoặc không cấp phép. Trường hợp không đồng ý cấp phép, phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do

  • Thời hạn giải quyết

Trong thời hạn 15 ngày công tác kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ đơn vị có thẩm quyền cấp phép tiến hành thẩm định hồ sơ kiểm tra các điều kiện hoạt động để quyết định cấp phép hoặc không cấp phép trường hợp không đồng ý cấp phép phải trả lời bằng văn bản bản và nêu rõ lý do.

Xác nhận đăng ký hoạt động

Hồ sơ gồm :

  • Công văn đăng ký tổ chức hoạt động giáo dục kỹ năng sống, hoạt động giáo dục ngoài giờ.
  • Danh sách lý lịch chức năng kèm các chứng minh hợp lệ về đội ngũ giáo viên, huấn luyện viên, báo cáo viên ghi rõ họ tên, trình độ học vấn chức vụ, nghề nghiệp năng lực sư phạm và an hiểu các lĩnh vực kỹ năng sống hoặc hoạt động giáo dục có liên quan tham gia tổ chức và thực hiện các hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa .
  • Kế hoạch hoạt động, giáo trình tài liệu giảng dạy, huấn luyện.
  • Thời hạn giải quyết :

Trong thời hạn 5 ngày công tác khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ đơn vị có thẩm quyền xác nhận đăng ký hoạt động vào công văn đăng ký của cơ sở giáo dục với nội dung xác nhận đăng ký hoạt động và gửi trả cho đơn vị cơ sở giáo dục Nếu không đồng ý cho hoạt động phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Chi phí mở lớp dạy vẽ thiếu nhi

Chi phí mở lớp dạy vẽ thiếu nhi sẽ tùy thuộc vào yêu cầu của chủ thể kinh doanh là chính bên cạnh những chi phí cứng liên quan đến đăng ký với đơn vị nhà nước có thẩm quyền.

4. Dịch vụ xin giấy phép mở lớp dạy vẽ trọn gói

Khi thực dịch vụ xin giấy phép mở lớp dạy vẽ trọ gói, phí dịch vụ xin giấy phép mở lớp dạy vẽ trọn gói sẽ chỉ từ 5.000.000 triệu đồng và cam kết không phát sinh bất cứ chi phí nào, bao gồm các dịch vụ:

– Xin giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh về mở lớp dạy vẽ

– Xin xác nhận hoạt động giáo dục kỹ năng sống, hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa

– Xin giấy phép hoạt động giáo dục kỹ năng sống, hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa

– Hoàn tất các thủ tục về thuế và những vấn đề liên quan khác cho doanh nghiệp

5. Các câu hỏi thường gặp

Điều kiện thành lập trung tâm ngoại ngữ thế nào?

Theo quy định tại Điều 7 Thông tư 03/2011/TT-BGDĐT:

  • Phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế, xã hội và quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục đã được đơn vị nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.
  • Đề án thành lập trung tâm xác định rõ: mục tiêu, nhiệm vụ, chương trình và nội dung đào tạo, bồi dưỡng; đất đai, cơ sở vật chất, thiết bị, địa điểm dự kiến, tổ chức bộ máy, nguồn lực và tài chính; phương hướng chiến lược xây dựng và phát triển trung tâm.

Thủ tục thành lập trung tâm ngoại ngữ thế nào?

Điều 9 Thông tư 03/2011/TT-BGDĐT quy định như sau: Bạn nộp hồ sơ thành lập trung tân ngoại ngữ tớ Sở giáo dục và đào tạo. Hồ sơ gồm:

  • Tờ trình xin thành lập trung tâm;
  • Đề án thành lập trung tâm gồm các nội dung sau:
    • Tên trung tâm, loại hình trung tâm, địa điểm đặt trung tâm, sự cần thiết và cơ sở pháp lý của việc thành lập trung tâm;
    • Mục tiêu, chức năng, nhiệm vụ của trung tâm;
  • Chương trình giảng dạy, quy mô đào tạo;
    • Cơ sở vật chất của trung tâm;
    • Cơ cấu tổ chức của trung tâm, giám đốc, các phó giám đốc (nếu cần), các tổ (hoặc phòng chuyên môn);
    • Sơ yếu lý lịch của người dự kiến làm giám đốc trung tâm.
  • Dự thảo nội quy tổ chức hoạt động của trung tâm.

Thời gian xử lý hồ sơ bao lâu?

  • Trong vòng 15 ngày công tác kể từ khi nhận trọn vẹn hồ sơ của bạn đơn vị quyết định thành lập trung tâm có trách nhiệm thẩm định, kiểm tra các điều kiện theo hướng dẫn. Nếu hồ sơ đủ điều kiện, người có thẩm quyền quyết định thành lập trung tâm ngoại ngữ, tin học ra quyết định thành lập. Nếu không đủ điều kiện thành lập trung tâm thì đơn vị thẩm quyền có trách nhiệm thông báo cho các đối tượng liên quan biết lý do.

Hồ sơ xin cấp giấy phép tổ chức hoạt động dạy thêm

  • Đơn xin cấp giấy phép tổ chức hoạt động dạy thêm, trong đó cam kết với Ủy ban nhân dân cấp xã
  • Danh sách trích ngang người tổ chức hoạt động dạy thêm, học thêm và người đăng ký dạy thêm;
  •  Đơn xin dạy thêm có dán ảnh của người đăng ký dạy thêm

  • Bản sao hợp lệ giấy tờ xác định trình độ đào tạo về chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm của người tổ chức hoạt động dạy thêm, học thêm và người đăng ký dạy thêm;

  • Giấy khám sức khoẻ do bệnh viện đa khoa cấp huyện trở lên hoặc Hội đồng giám định y khoa cấp cho người tổ chức dạy thêm, học thêm và người đăng ký dạy thêm;

  •  Bản kế hoạch tổ chức hoạt động dạy thêm, học thêm trong đó nêu rõ các nội dung về: đối tượng học thêm, nội dung dạy thêm, địa điểm, cơ sở vật chất tổ chức dạy thêm, mức thu tiền học thêm, phương án tổ chức dạy thêm, học thêm.

6. LVN Group tư vấn mở lớp dạy vẽ thiếu nhi

 Hiện nay, LVN Group đang là đơn vị tư vấn mở lớp dạy vẽ thiếu nhi cho mọi chủ thể có nhu cầu, khi đến với LVN Group, các bạn sẽ nhận được những lợi ích sau:

– Đội ngũ luật sư, chuyên viên, nhân sự đông đảo, có kinh nghiệm thực tiễn trong pháp chế doanh nghiệp sẽ đưa đến dịch vụ tư vấn doanh nghiệp cho các bạn một cách tận tình nhất.

– Thái độ và môi trường công tác chuyên nghiệp và cùng với đó là sự uy tín trong thời hạn giải quyết hồ sơ, thái độ công tác chuyên nghiệp và môi trường hòa đồng, sẽ giúp khách hàng không phải băn khoăn khi đến với LVN Group. Chúng tôi luôn bảo đảm về thái độ chất lượng khi giải quyết các vấn đề của các bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất

– Phí dịch vụ hợp lý và phù hợp điều kiện khách hàng dựa trên từng yêu cầu của quý khách và theo từng cách thức dịch vụ, phí thu của LVN Group sẽ khác nhau và đặc biệt, một vài dịch vụ của chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí mọi lúc, mọi nơi thông qua tổng đài và cách thức liên lạc bên dưới

– Cung cấp dịch vụ hầu hết thời gian trong ngày: LVN Group công tác theo giờ hành chính, do đó, nếu có nhu cầu, hãy liên hệ với chúng tôi để được trả lời câu hỏi tốt nhất.

Luật LVN Group – Đồng hành pháp lý cùng bạn, tự hào là đơn vị hàng đầu gửi tới dịch vụ mở lớp dạy vẽ nhanh chóng nhất, hiệu quả nhất và cam đoan 100% đúng thủ tục pháp lý. Khi có nhu cầu làm giấy phép kinh doanh trong vấn đề này, quý khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi để nhận dịch vụ tốt nhất qua:

–        Tư vấn pháp lý: 1900.0191

–        Mail: info@lvngroup.vn

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com