Câu hỏi được biên tập từ chuyên mục tư vấn pháp luật thuế công ty luật LVN Group

Luật sư tư vấn pháp luật về thuế: 1900.0191

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Công ty Luật LVN Group. Với câu hỏi của bạn chúng tôi xin trả lời như sau:

Cơ sở pháp lý

 Tờ khai mẫu số 03/BĐS-TNCN  theo thông tư 92/2015/TT-BTC

Nội dung phân tích:

Phần II của tờ khai mẫu số 03/BĐS-TNCN ” thông tin nhận chuyển nhượng, thừa kế, quà tặng”. Người khai thuế thu nhập cá nhân chỉ phải điền vào những nội dung ở phần này khi có tài sản do được chuyển nhượng, thừa kế, quà tặng phải nộp thuế thu nhập cá nhân. những nội dung phải khai ở phần này như sau:

– (28) Họ và tên:  là họ và tên của người khai thuế thu nhập cá nhân có tài sản do được nhận chuyển nhượng, thừa kế, quà tặng.

– ( 29) Mã số thuế ( nếu có).Cá nhân có thu nhập thường xuyên sẽ được cấp một mã số thuế duy nhất để kê khai cho mọi khoản thu nhập. Việc đăng ký để cấp mã số thuế thu nhập cá nhân được thực hiện tại cơ quan chi trả thu nhập, hoặc tại cơ quan thuế. Mỗi cá nhân chỉ có duy nhất một mã số thuế. Do đó nếu người khai thuế thu nhập cá nhân có đã có mã số thuế thì khai vào tờ khai mã số thuế.

-(30) Số chứng minh thư nhân dân/ Hộ chiếu: Trong trường hợp người khai không có mã số thuế có thể khai số chứng minh thư hoặc số hộ chiếu

-(31): chỉ khai ở mục này nếu tài sản nhận thừa kế quà tặng là bất động sản. Cụ thể là đơn xin chuyển nhượng bất động sản bao gồm những nội dung sau:

Nơi lập hồ sơ nhận thừa kế quà tặng: Văn phòng đăng kí quyền sử dụng đất nơi có bất động sản.   Ngày lập……

Cơ quan chứng thực: cơ quan chứng thực đơn xin chuyển nhượng bất động sản          Ngày chứng thực……

Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi về câu hỏi của quý khách hàng. Việc đưa ra ý kiến tư vấn nêu trên căn cứ vào các quy định của pháp luật về, luật thuế và thông tin do quý khách hàng cung cấp. Mục đích đưa ra nội dung tư vấn này là để các cá nhân, tổ chức tham khảo.

Trường hợp trong nội dung tư vấn có điều gì gây nhầm lẫn, chưa rõ ràng hoặc thông tin nêu trong nội dung tư vấn khiến quý khách chưa hiểu hết vấn đề hoặc/ và có sự vướng ngại, thắc mắc, chúng tôi rất mong nhận được ý kiến phản hồi của quý khách hàng.

Chúng tôi hy vọng rằng, ý kiến tư vấn của chúng tôi sẽ giúp làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm. Trên từng vấn đề cụ thể, nếu bạn cần tham khảo thêm ý kiến chuyên môn của chúng tôi, xin hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ email Tư vấn pháp luật qua Emailhoặc qua Tổng đài tư vấn: 1900.0191.

Trân trọng./.

BỘ PHẬN TƯ VẤN LUẬT THUẾ.