Rút đơn đăng ký nhãn hiệu năm 2023

Trước thời điểm cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu, người nộp đơn có quyền yêu cầu rút đơn. Người nộp đơn có thể trực tiếp tuyên bố rút đơn bằng văn bản do chính mình đứng tên hoặc thông qua tổ chức/cá nhân là đại diện hợp pháp với điều kiện giấy uỷ quyền có nêu rõ việc uỷ quyền rút đơn. Tuyên bố rút đơn thể hiện bằng văn bản phải được nộp cho Cục Sở hữu trí tuệ. Đơn có yêu cầu rút được xử lý như sau:

– Trường hợp có căn cứ khẳng định về tính hợp pháp của yêu cầu rút đơn:  thẩm định viên hình thức (của đơn đăng ký nhãn hiệu có yêu cầu rút) chuẩn bị Quyết định đình chỉ các thủ tục liên quan đến đơn, trong đó nêu rõ tên và địa chỉ người nộp đơn, tên tổ chức dịch vụ đại diện SHCN (nếu có), số đơn, ngày nộp đơn, các thông tin về đối tượng nêu trong đơn và hoàn trả phần phí/lệ phí (đã nộp) tương ứng với phần việc không được tiến hành hoặc nêu rõ lý do nếu không chấp nhận hoàn trả phí/lệ phí. Đơn đăng ký nhãn hiệu coi như không còn tồn tại kể từ ngày ký Quyết định đình chỉ các thủ tục liên quan đến đơn.

– Trường hợp có căn cứ khẳng định về tính không hợp pháp của yêu cầu rút đơn: thẩm định viên hình thức (của đơn đăng ký nhãn hiệu có yêu cầu rút) chuẩn bị công văn trong đó nêu rõ tên và địa chỉ người nộp đơn, tên tổ chức dịch vụ đại diện SHCN (nếu có), số đơn, ngày nộp đơn, các thông tin về đối tượng nêu trong đơn và lý do Cục Sở hữu trí tuệ không chấp nhận rút đơn đăng ký nhãn hiệu.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com