THỊ TRƯỜNG

Là trung tâm phát hành sách lớn nhất thế giới với 48000 cửa hiệu ở 49 bang và Quận Columbia ở Mỹ, Barnes & Noble mang đến đủ tựa sách trong mọi thể loại của hơn 50000 nhà xuất bản lớn nhỏ ở khắp nơi và của các trường đại học lớn. Barnes & Noble còn cung cấp sách qua mạng Internet trên website www.bn.com

Trong phương châm hoạt động của mình, Leonard Riggio, người sáng lập đồng thời cũng là Tổng giám đốc của Barnes & Noble đã viết: ”Không những chú trọng lắng nghe ý kiến của khách hàng, chúng tôi còn quan niệm rằng nhiệm vụ của chúng tôi là phục vụ họ thật chu đáo.” Thành công ngày nay của Barnes & Noble chính là từ phương châm hoạt động này cùng với những tựa sách phong phú, sự tận tụy, luôn giữ đúng cam kết với khách hàng là mang sách đến cho mọi người với giá cả hợp lý.

Youtube video

Luật sư tư vấn bảo hộ nhãn hiệu độc quyền tại Việt Nam: 1900.0191

THÀNH TÍCH ĐẠT ĐƯỢC

Từ khi đi tiên phong trong việc xây dựng nên hệ thống siêu cửa hàng (superstore) phục vụ cho việc buôn bán sách, Barnes & Noble đã tạo nên một cuộc cách tân mới trong ngành kinh doanh sách và mở rộng thị trường sách theo những hình thức mới mà trước đây không ai nghĩ ra được.

Barnes & Noble là nhà sách đầu tiên giảm giá sách, quảng cáo trên TV và là người đầu tiên biến không gian trong nhà sách trở nên ấm cúng thân thiện. Với ghế ngồi thoải mái, café, cửa hàng cho trẻ em, cung cấp cả DVD và video, tổ chức các hoạt động trong cộng đồng và mời tác giả về đọc và ký tặng sách đã biến hệ thống nhà sách của Barnes & Noble trở thành trung tâm thông tin và giải trí lớn nhất ở Mỹ.

Barnes & Noble là nhà sách đầu tiên ở Mỹ có hình thức kinh doanh đa dạng nhất, từ những nhà sách bán lẻ cho đến cung cấp sách qua Barnes & Noble.com.

Barnes & Noble.com là địa điểm cung cấp sách lớn nhất trên mạng với hơn 1 triệu đầu sách có sẵn, cùng với hơn 30 triệu sách hiếm, sách đã ngừng xuất bản và sách cũ. Đồng thời Barnes & Noble.com cũng là nhà cung cấp CD và DVD lớn nhất trên mạng. Trong những cải tiến gần đây, chương trình phát hành sách của Barnes & Noble đã có thêm những quyển sách hiếm không nhà sách nào có.

LỊCH SỬ

Barnes & Noble được thành lập năm 1873 khi Charles M. Barnes khởi đầu sự nghiệp kinh doanh sách ở quê nhà Wheaton, Illinois. Đến năm 1917, con trai ông là William đến New York và hợp tác với G. Clifford Noble và Barnes & Noble ra đời. Thập niên 30, trung tâm chính của Barnes & Noble được thành lập tại Fifth Avenue ở đường số 18 khu Mahattan. Năm 1971, Leonard Riggio mua lại trung tâm này.

Riggio đã khởi đầu sự nghiệp kinh doanh sách của mình từ những ngày còn ngồi trên giảng đường Đại học New York. Từng là nhân viên trong nhà sách của trường, ông hoàn toàn tự tin rằng mình có thể phục vụ sách cho sinh viên tốt hơn và đủ sức mở một cửa hàng để cạnh tranh. Với một số vốn đầu tư nhỏ, Riggio lập nên Student Book Exchange ở Greenwhich Village, Mahattan năm 1965. Cửa hàng của ông nhanh chóng trở thành một trong những nhà sách tốt nhất New York dành cho sinh viên.

Khi mua tại trung tâm Fifth Avenue của Barnes & Noble, Riggio đã có đến 6 nhà sách hoạt động rất thành công. Chỉ trong vài năm, ông đã biến trung tâm này thành “Trung tâm phát hành sách lớn nhất thế giới”. Barnes & Noble College Bookstores giờ đây có đến hơn 500 nhà sách trong khuôn viên các trường đại học ở Canada và Mỹ.

Trong thập niên 80, Barnes & Noble đã có nhiều bước đi mới như khai trương chi nhánh xuất bản, mở thêm dịch vụ đặt hàng qua thư, và mua hẳn các nhà sách B. Dalton, Scribner’s Bookstore, và Bookstop/Bookstar.

Barnes & Noble giới thiệu một hình thức kinh doanh mới vào những năm 90. Những siêu cửa hàng này có rất nhiều sách đa dạng với đội ngũ nhân viên phục vụ giàu kinh nghiệm và tận tình, không gian thoáng mát, thoải mái. Năm 1993, Barnes & Noble được cổ phần hoá, cổ phiếu của Barnes & Noble được trao đổi trên thị trường chứng khoán New York với biểu tượng “BKS”. Cửa hàng sách trực tuyến của Barnes & Noble được thành lập năm 1997.

Năm 2001, Barnes & Noble thu mua Sparknotes, website độc lập về tư liệu văn học lớn nhất thế giới với hơn 6 triệu thành viên. Năm 2002, Sterling Publish, một trong số 25 nhà xuất bản lớn ở Mỹ, chuyên phát hành sách hướng dẫn cũng về tay Barnes & Noble.

SẢN PHẨM

Siêu cửa hàng của Barnes & Noble rộng khoảng 7600m² và mở cửa phục vụ suốt tuần. Barnes & Noble.com là website cung cấp sách lớn nhất thế giới. Danh mục giáo trình có đầy đủ mọi tựa sách bao gồm cả sách mới lẫn sách đã qua sử dụng, bên cạnh đó, tại đây còn có đủ mọi CD, DVD, và video cho khách hàng thoải mái lựa chọn. Chủ trương chú trọng về các loại sách tư liệu của Barnes & Noble được Barnes & Noble University thực hiện qua các khoá học miễn phí hoàn toàn hoặc một phần dành cho đọc giả.

Website Sparknotes cung cấp hơn 1000 tài liệu hướng dẫn học và nhiều sách tham khảo khác với mọi lĩnh vực từ văn học đến tin học và cả hoá học. Cùng với Sterling Publisher, Barnes & Noble có thể xuất bản và có quyền phân phối cho hơn 10000 tựa sách khác. Danh sách của Sterling có đến hơn 4500 tựa và hàng năm còn có thêm khoảng 1000 tựa mới để xuất bản và phân phối. Barnes & Noble còn tiếp tục mở rộng các loại sách tiếng Tây Ban Nha qua Libros en Espanol với hàng ngàn sách, CD và phim cho các khách hàng của mình.

NHỮNG PHÁT TRIỂN GẦN ĐÂY

Barnes & Noble Classics, một bộ sưu tập những tác phẩm văn học kinh điển với giá vừa phải được Barnes & Noble biên tập và phát hành gần đây. Mỗi quyển bao gồm phần nguyên tác có kèm lời giới thiệu của các học giả lớn và phần tư liệu nghiên cứu dành cho người đọc. Với giá chỉ có $3.95 một quyển, Barnes & Noble là một thành công to lớn.

KHUYẾN THỊ

Những cửa hàng dành cho trẻ em cùng với các tiết mục đọc sách hàng tuần là những yếu tố thu hút rất nhiều đọc giả nhỏ tuổi cùng các bậc phụ huynh, thầy cô, và thủ thư. Những cửa hàng cung cấp nhạc đều ứng dụng RedDotNet, kỹ thuật nghe nhạc tối tân cho phép khách hàng có thể nghe bất kỳ CD nào trong cửa hàng với hơn 200000 đĩa khác nhau. Khu vực dành cho báo chí có rất nhiều tạp chí và báo địa phương, nước ngoài và cả những tạp chí chuyên ngành khó tìm khác.

Barnes & Noble Membership Program, chương trình dành cho những khách hàng thân thiết mang lại những lợi ích hấp dẫn giữ chân hàng triệu khách hàng trung thành lâu nay của Barnes & Noble. Mỗi khách hàng thành viên của Barnes & Noble đều được giảm giá 10% khi mua hầu như bất kỳ loại sách nào tại cửa hiệu, ngoài ra còn được giảm 5% cho những sách đã được giảm giá sẵn khi mua trên Barnes & Noble.com.

Ngoài ra Barnes & Noble còn góp phần giúp phát hiện những tài năng sáng tác trong cộng đồng thông qua chương trình “Discover Great New Writers”, bắt đầu từ năm 1993 với mục tiêu khám phá những cây bút trẻ triển vọng hàng năm.

Mỗi dịp khai trương một cửa hiệu mới là một cơ hội quảng bá tên tuổi cho Barnes & Noble với sự góp mặt của những quan chức địa phương, các tiết mục âm nhạc và trò chơi dành cho trẻ em. Một phần doanh thu ban đầu của những cửa hiệu mới thường được tặng cho các hoạt động từ thiện trong cộng đồng.

GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU

Nhờ luôn giữ đúng cam kết mang đến cho khách hàng những dịch vụ đa dạng, nhiều lựa chọn phong phú và không khí thoải mái, Barnes & Noble đã trở thành mái nhà thứ hai dành cho những người yêu sách. Hầu như mỗi cửa hiệu của Barnes & Noble đều khác nhau về thể loại sách bởi vì mỗi cửa hàng là một phần của cộng đồng và thể hiện đúng thị hiếu của cộng đồng ấy. Thành công của thương hiệu Barnes & Noble đã đưa họ trở thành hệ thống cửa hàng hàng đầu tại Mỹ trong ba năm liên tục, theo bảng đánh giá của Harris Interactive.

Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi:

CÔNG TY LUẬT TNHH LVN GROUP

Điện thoại yêu cầu dịch vụ Luật sư của LVN Group tư vấn luật qua tổng đài, gọi: 1900.0191

Gửi thư tư vấn hoặc yêu cầu dịch vụ qua Email:  [email protected]

NHỮNG ĐIỀU CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT VỀ BARNES & NOBLE

Điều mà bạn chưa biết về  Barnes & Noble

  • Hình thức kinh doanh sách mới, sáng tạo của Barnes & Noble đã đưa họ trở thành thương hiệu bán lẻ đứng đầu Mỹ về chất lượng. Năm 2002, 2003 và 2004, EquiTrend Brand Study do Harris Interactive tiến hành đã xếp Barnes & Noble hạng nhất về chất lượng trong số các thương hiệu khác.
  • Barnes & Noble là trung tâm phát hành nhiều loại tạp chí nhất Mỹ với hơn 3000  tạp chí khác nhau.
  • Từ ngày Barnes & Noble.com ra đời năm 1997 số lượng khách hàng của Barnes & Noble đã tăng lên thêm 18 triệu trên 230 quốc gia.
  • Barnes & Noble là địa điểm gặp mặt và giải trí lớn thứ nhì ở Mỹ, sau hệ thống các tiệm cà phê Starbucks.

Nguồn Superbrand

(LUATMINHKHUE.VN: Bài viết được đăng tải nhằm mục đích giáo dục, phổ biến, tuyên truyền pháp luật và chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước không nhằm mục đích thương mại. Thông tin nêu trên chỉ có giá trị tham khảo và có thể một số thông tin pháp lý đã hết hiệu lực tại thời điểm  hiện tại vì vậy Quý khách khi đọc thông tin này cần tham khảo ý kiến Luật sư của LVN Group, chuyên gia tư vấn trước khi áp dụng vào thực tế.)