Hôm đó anh ta rủ tôi đi ăn và cho tôi uống bia khỏang gần ba chai, lúc đó tôi cũng khá mơ hồ, tôi và anh ta có “quan hệ”, tôi không có sức lực phản kháng và ý thức mơ hồ. sau khi quan hệ xong anh ta có cho tôi tiền, vì tôi sợ gia đình biết nên những ngày sau đó điều nghe theo anh ta. tôi cũng dần có tình cảm với anh ta nên cũng có vài phần tự nguyện. đến khi tôi có thai anh ta yêu cầu tôi bỏ và sau đó không chịu trách nhiệm. lần đầu tiên tôi và anh ta quan hệ là khi tôi 16 tuổi 9 tháng, khi tôi có thai là 17 tuổi 11 tháng. và anh ta là một người đã có gia đình. xin hỏi Luật sư của LVN Group tôi có thể khởi kiện anh ta không? và có thể kiện anh ta tội gì ? cám ơn Luật sư của LVN Group, mong Luật sư của LVN Group phản hồi sớm.

Câu hỏi được biên tập từ chuyên mục tư vấn pháp luật Hình sự của Công ty luật LVN Group

>> Luật sư tư vấn luật tư vấn pháp luật Hình sự trực tuyến, gọi:  1900.0191

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận Luật sư của LVN Group tư vấn pháp luật của Công ty Luật Minh Khuê. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ Luật sư của LVN Group của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

1. Cơ sở pháp lý: 

Bộ Luật hình sự 1999

2. Luật sư tư vấn:

Theo như thông tin chị cung cấp, lần đầu tiên khi chị và anh ta có “quan hệ” cùng với nhau là khi đó chị đang trong trạng thái mơ hồ và say xỉn do có uống một vài chai bia và không thể chống cự lại. Do đó, hành vi của người đàn ông đó đã cấu thành tội phạm hiếp dâm và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Căn cứ theo khoản 1 điều 111 Bộ Luật Hình sự 1999:

“Điều 111. Tội hiếp dâm

1. Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác giao cấu với nạn nhân trái với ý muốn của họ, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.”

Như vậy, lợi dụng lúc chị đang trong tình trạng không thể tự vệ được đã thực hiện hành vi giao cấu với chị trái ý muốn của chị thì mức phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

Để bảo vệ quyền và lợi ích của mình, chị cần phải làm đơn tố cáo hành vi vi phạm của người đàn ông đó tới cơ quan điều tra, công an quận (huyện) để được pháp luật bảo vệ

3. Bài viết tham khảo thêm:
>> Quan hệ với trẻ Em từ đủ 16 tuổi đến 18 tuổi có phạm tội không?
>> Khởi kiện tội cưỡng dâm khi không nhớ địa điểm và chính xác thời gian xảy ra sự việc?

Trên đây là tư vấn của Luật LVN Group về Câu hỏi ngày 06-02-2017. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ bộ phận Luật sư của LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài điện thoại số: 1900.0191 để được giải đáp.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật Hình sự – Công ty luật LVN Group