Việt Nam : xôi gà, bánh bao hoặc phở

Theo thông lệ ( và cũng là qui định), trước khi được giải ra pháp trường để nhận bản án tử hình, người tử tù thường được hưởng một số đặc ân. Có thể nói những giây phút cuối của người tử tù là thiêng liêng và được tôn trọng.

Khoảng 2 giờ sáng của ngày thi hành án, người tử tù sẽ được giám thị đánh thức để làm vệ sinh cá nhân và nghe công bố việc bác đơn xin ân xá.

Dù tất cả các tử tù đều biết rõ hình phạt đối với mình và đã chuẩn bị tâm lý cho việc đón nhận “hung tin”. Nhưng hầu hết đều bị sốc và suy sụp vào giờ phút đó.

Sau khi công bố việc đơn xin ân xá bị bác, tại phòng trích xuất để làm thủ tục ra pháp trường, người tử tù sẽ được phép viết thư hoặc nhắn tin ( qua máy ghi âm) cho người thân.

Sau đó, họ được ăn một bữa ăn ân huệ cuối cùng. Theo lời của một giám thị, thường thì bữa ăn cuối cùng là một đĩa xôi gà, một tô phở hoặc một cái bánh bao. Và bao giờ cũng có thêm một ấm trà cùng bao thuốc lá ( nếu là tử tù nam). Có thể nói, đây là bữa ăn “thịnh soạn” nhất từ lúc người tử tù bị bắt giam. Nhưng đó cũng là bữa ăn mà không tử tù nào mong đợi đón nhận.

Tuy vậy, cũng theo lời người giám thị, hầu hết các tử tù đều “ăn không nổi” bữa ăn cuối dành cho mình. Ngay từ khi người tử tội tiếp nhận thông tin bác đơn xin ân xá cho đến lúc được giải ra xe đặc chủng đến trường bắn, luôn có cảnh sát bảo vệ quan sát, theo dõi từng biểu hiện hành vi, nét mặt của họ. Vì dù có thần kinh thép hay có chuẩn bị tâm lý thế nào đi nữa, nhưng trước cái chết đang đến gần, không tránh khỏi trường hợp tử tù bị bấn loạn và thậm chí tìm mọi cách tự sát.

.

Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua điện thoạigọi:  1900.0191

Mỹ : khẩu phần trị giá 40 USD.

Mới đây, trên BBC có công bố một sơ ri ảnh nghệ thuật của nhà nhiếp ảnh người Anh James Reynolds đặc tả bữa ăn cuối cùng của tử tù tại Mỹ.

Theo đó, trị giá một bữa ăn của tử tù tại Mỹ có thể lên tới 40 USD. Bữa ăn được yêu cầu nhiều nhất thường là đồ ăn nhanh như KFC. Tuy nhiên, hầu hết các yêu cầu đều không giống nhau và đôi khi thật … lạ lùng !

Qua những bức ảnh dưới đây của James Reynolds về các bữa ăn cuối cùng của người tử tù, hẳn cũng có thể nói lên một điều gì đó. Đáng để suy ngẫm.

Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi:

CÔNG TY LUẬT TNHH LVN GROUP

Điện thoại yêu cầu dịch vụ Luật sư của LVN Group tư vấn luật hình sự, gọi: 1900.0191

Gửi thư tư vấn hoặc yêu cầu dịch vụ qua Email:  Tư vấn pháp luật hình sự miễn phí qua Email

Rất mong nhận được sự hợp tác cùng Quý khách hàng!
Trân trọng./.
BỘ PHẬN TRANH TỤNG 

—————————————–

THAM KHẢO DỊCH VỤ TƯ VẤN LIÊN QUAN:

1. Tư vấn pháp luật lao động;

3.Tư vấn pháp luật lĩnh vực dân sự;

4. Tư vấn luật hành chính Việt Nam;

2. Luật sư riêng cho doanh nghiệp;

5.Dịch vụ Luật sư của LVN Group tư vấn giải quyết tranh chấp tại tòa án.

6. Luật sư tư vấn giải quyết tranh chấp hôn nhân gia đình;