1. Thủ tục xử lý đơn đăng ký nhãn hiệu và cấp văn bằng bảo hộ

1.1. Tiếp nhận đơn đăng ký nhãn hiệu, ngày nộp đơn

Đơn đăng ký nhãn hiệu chỉ được cơ quan quản lý nhà nước về quyền sở hữu công nghiệp tiếp nhận là Cục Sở hữu trí tuệ nếu có ít nhất các thông tin và tài liệu sau đây:

– Tờ khai nhãn hiệu trong đó có đủ thông tin để xác định người nộp đơn và mẫu nhãn hiệu, danh mục sản phẩm, dịch vụ mang nhãn hiệu;

– Chứng từ nộp lệ phí nộp đơn.

Ngày nộp đơn là ngày đơn được cơ quan quản lý nhà nước về quyền sở hữu công nghiệp tiếp nhận hoặc là ngày nộp đơn quốc tế đối với đơn nộp theo điều ước quốc tế.

 

1.2. Thẩm định hình thức đơn đăng ký nhãn hiệu

Đơn đăng ký nhãn hiệu được thẩm định hình thức để đánh giá tính hợp lệ của đơn.

Đơn đăng ký nhãn hiệu bị coi là không hợp lệ trong các trường hợp sau đây:

– Đơn không đáp ứng các yêu cầu về hình thức;

– Đối tượng nêu trong đơn là đối tượng không được bảo hộ;

– Người nộp đơn không có quyền đăng ký, kể cả trường hợp quyền đăng ký cùng thuộc nhiều tổ chức, cá nhân nhưng một hoặc số người trong số đó không đồng ý thực hiện việc nộp đơn;

– Đơn được nộp trái với quy định về cách thức nộp đơn quy định tại Điều 89 Luật Sở hữu trí tuệ;

– Người nộp đơn không nộp phí và lệ phí.

Trường hợp đơn đăng ký nhãn hiệu không hợp lệ, Cục Sở hữu trí tuệ thực hiện các thủ tục sau đây:

– Thông báo dự định từ chối chấp nhận đơn hợp lệ, trong đó phải nêu rõ lý do và ấn định thời hạn để người nộp đơn sửa chữa thiếu sót hoặc có ý kiến phản đối dự định từ chối;

– Thông báo từ chối chấp nhận đơn hợp lệ nếu người nộp đơn không sửa chữa thiếu sót, sửa chữa thiếu sót không đạt yêu cầu hoặc không có ý kiến xác đáng phản đối dự định từ chối;

Trường hợp đơn đăng ký nhãn hiệu hợp lệ hoặc người nộp đơn sửa chữa thiếu sót đạt yêu cầu hoặc có ý kiến xác đáng phản đối dự định từ chối chấp nhận đơn hợp lệ, Cục Sở hữu trí tuệ ra thông báo chấp nhận đơn hợp lệ.

Đơn đăng ký nhãn hiệu bị từ chối bị coi là không được nộp, trừ trường hợp đơn được dùng làm căn cứ để yêu cầu hưởng quyền ưu tiên.

 

1.3. Công bố đơn đăng ký nhãn hiệu

Đơn đăng ký nhãn hiệu đã được Cục Sở hữu trí tuệ chấp nhận hợp lệ được công bố trên Công báo sở hữu công nghiệp theo quy định.

Đơn đăng ký nhãn hiệu được công bố trong thời hạn hai tháng kể từ ngày đon được chấp nhận là đơn hợp lệ.

 

1.4. Thẩm định nội dung đơn đăng ký nhãn hiệu

Đơn đăng ký nhãn hiệu được công nhận là hợp lệ sẽ được thẩm định nội dung để đánh giá khả năng cấp văn bằng bảo hộ cho đối tượng nêu trong đơn theo các điều kiện bảo hộ và xác định phạm vi bảo hộ tương ứng.

Đơn đăng ký nhãn hiệu bị từ chối cấp văn bằng bảo hộ trong các trường hợp sau đây:

– Có cơ sở để khẳng định rằng nhãn hiệu nêu trong đơn không đáp ứng đầy đủ các điều kiện bảo hộ;

– Đơn đăng ký nhãn hiệu đáp ứng các điều kiện để được cấp văn bằng bảo hộ nhưng không phải là đơn có ngày ưu tiên hoặc ngày nộp đơn sớm nhất;

– Đơn đăng ký nhãn hiệu không có sự thống nhất của tất cả những người nộp đơn.

Đối với các đơn đăng ký nhãn hiệu bị dự định từ chối, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ thực hiện các thủ tục sau đây:

– Thông báo dự định từ chối cấp văn bằng bảo hộ, trong đó phải nêu rõ lý do và ấn định thời hạn để người nộp đơn có ý kiến phản đối dự định từ chối;

– Thông báo từ chối cấp văn bằng bảo hộ nếu người nộp đơn không có ý kiến phản đối hoặc ý kiến phản đối không xác đáng dự định từ chối.

– Trường hợp nhãn hiệu đáp ứng đủ các điều kiện bảo hộ hoặc người nộp đơn có ý kiến xác đáng phản đối dự định từ chối thì Cục Sở hữu trí tuệ cấp văn bằng bảo hộ và ghi nhận vào Sổ đăng ký quốc gia về sở hữu công nghiệp.

Trong trường hợp có phản đối về dự định cấp văn bằng bảo hộ, đơn đăng ký nhãn hiệu tương ứng được thẩm định lại về những vấn đề bị phản đối.

 

2. Thủ tục đăng ký nhãn hiệu cho cửa hàng bánh cuốn

Căn cứ Bảng phân loại hàng hoá, dịch vụ Nice, dịch vụ cửa hàng bánh cuốn sẽ được phân loại vào nhóm dịch vụ 43, cụ thể như sau:

Nhóm 43: Dịch vụ nhà hàng ăn uống [430102]; dịch vụ nhà hàng ăn uống tự phục vụ [430107]; dịch vụ cửa hàng bánh cuốn; cung cấp thức ăn và đồ uống trong nhà hàng; dịch vụ nhà hàng mang đi; nhà hàng đặc sản [nhà hàng ăn uống] (Tổng 06 dịch vụ)

 

2.1. Hồ sơ đăng ký nhãn hiệu cho cửa hàng bánh cuốn

Hồ sơ đăng ký nhãn hiệu cho cửa hàng bánh cuốn bao gồm các tài liệu sau đây:

– 02 Tờ khai đăng ký nhãn hiệu, đánh máy theo mẫu số: 04-NH Phụ lục A của Thông tư 01/2007/TT-BKHCN.

– 08 Mẫu nhãn hiệu kèm theo phải được trình bày rõ ràng với kích thước của mỗi thành phần trong nhãn hiệu không lớn hơn 80mm và không nhỏ hơn 8mm, tổng thể nhãn hiệu phải được trình bày trong khuôn mẫu nhãn hiệu có kích thước 80mm x 80mm.

– Chứng từ nộp phí, lệ phí.

– Giấy uỷ quyền (trường hợp nộp đơn đăng ký thông qua tổ chức dịch vụ đại diện sở hữu công nghiệp LVN Group)

 

2.2. Phí, lệ phí đăng ký nhãn hiệu cho cửa hàng bánh cuốn

Với 06 dịch vụ thuộc nhóm 43 nêu trên, phí, lệ phí đăng ký nhãn hiệu được quy định như sau:

– Lệ phí nộp đơn: 150.000 đồng

– Phí công bố đơn: 120.000 đồng

– Phí tra cứu phục vụ thẩm định nội dung: 180.000 đồng/01 nhóm sản phẩm, dịch vụ

– Phí thẩm định nội dung: 550.000 đồng/01 nhóm sản phẩm, dịch vụ.

 

3. Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu tại Luật LVN Group

Khi Quý khách hàng sử dụng dịch vụ đăng ký nhãn hiệu độc quyền của Luật LVN Group, chỉ cần cung cấp các tài liệu sau:

– Mẫu thương hiệu độc quyền, danh mục sản phẩm/dịch vụ dự định đăng ký;

– Thông tin cá nhân (hoặc thông tin doanh nghiệp) là chủ sở hữu nhãn hiệu: CMND/CCCD/Hộ chiểu/Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, địa chỉ, số điện thoại, email,…

Sau khi tiếp nhận đầy đủ thông tin từ phía khách hàng, hai bên ký kết hợp đồng, thanh toán chi phí dịch vụ, đội ngũ Luật sư của LVN Group, chuyên viên của chúng tôi sẽ tiến hành thực hiện thủ tục đăng ký nhãn hiệu ngay cho Quý khách hàng và cam kết có kết quả sớm nhất, đồng thời, chúng tôi sẽ liên tục cập nhật thông tin, tiến độ đơn đăng ký cho Quý khách hàng.

Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi: CÔNG TY LUẬT LVN GROUP. Điện thoại yêu cầu dịch vụ Luật sư của LVN Group tư vấn luật Sở hữu trí tuệ: 1900.0191 gặp Luật sư: Hotline hoặc  gửi thư tư vấn hoặc yêu cầu dịch vụ qua email: [email protected] để được hỗ trợ nhanh nhất.