Chưa hết, trước đó xuất hiện nhiều trường hợp các trẻ nhỏ, cũng như các em học sinh bị người lớn hoặc thầy giáo, cô giáo hành hung. Ðiển hình như vụ bảo mẫu Quảng Thị Kim Hoa ở phường Quyết Thắng, TP Biên Hòa (Ðồng Nai) vô cớ đánh đập một cháu bé vô tội với tính chất nghiêm trọng không khác gì vụ bảo mẫu Trần Thị Phụng nói trên. Lại nhớ đến vụ năm trẻ em ở nhà mở tỉnh Ðồng Nai bị người lớn hành hạ, vụ cháu bé Hào Anh ở Cà Mau bị vợ chồng chủ trại tôm đánh đập dã man.

>> Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua điện thoạigọi:  – 1900.0191

Ðã đến lúc chúng ta không thể bàng quan, lạnh lùng và vô cảm với những vụ việc phi nhân tính. Với tinh thần: Trẻ em hôm nay là thế giới ngày mai, Ðảng và Nhà nước ta đã hết sức quan tâm, chăm lo, giáo dục thế hệ trẻ, những người được coi là chủ nhân tương lai của đất nước; nhất là dành và ưu tiên cho thế hệ trẻ những tình cảm đặc biệt, quý báu, tạo điều kiện để các em được vui chơi, học hành, tiến bộ, được hưởng quyền bình đẳng như tất cả mọi công dân trong xã hội.

Bởi vậy, dù được coi là cá biệt đi chăng nữa thì mọi hành động của người lớn đối xử với trẻ em nói trên là đi ngược với lương tâm, đạo lý và không thể chấp nhận, tha thứ. Tôn trọng và bảo vệ trẻ em, Nhà nước ta đã ban hành Luật Bảo vệ – chăm sóc và giáo dục trẻ em; Luật Giáo dục, Bộ luật Hình sự và Công ước quốc tế về quyền trẻ em. Các văn bản quy phạm pháp luật này đã có quy định và chế tài cụ thể về việc chăm sóc, bảo vệ trẻ em; nhất là nghiêm cấm các hành vi bạo lực. Ðể ngăn chặn tình trạng báo động này, đã đến lúc các cơ quan chức năng, chính quyền các cấp ở địa phương cần vào cuộc, điều tra làm rõ, quy trách nhiệm cụ thể và xử lý một cách kiên quyết các đối tượng ngang nhiên xâm phạm thân thể trẻ em. Việc răn đe, giáo dục thiết nghĩ chưa phải là liều thuốc đủ mạnh, khi mà một số người vẫn coi thường kỷ cương phép nước. Các cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương các cấp có liên quan cần đề cao trách nhiệm trong việc kiểm tra, giám sát, để ngăn chặn những hành vi bạo lực.

Hơn bao giờ hết, cần ra tay ngăn chặn bạo lực để trẻ em sống tươi trẻ, hồn nhiên.

Nguồn: Báo Nhân dân điện tử

(MINH KHUE LAW FIRM: Bài viết được đăng tải nhằm mục đích giáo dục, phổ biến, tuyên truyền pháp luật và chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước không nhằm mục đích thương mại. Thông tin nêu trên chỉ có giá trị tham khảo vì vậy Quý khách khi đọc thông tin này cần tham khảo ý kiến Luật sư của LVN Group, chuyên gia tư vấn trước khi áp dụng vào thực tế.)

————————————————

THAM KHẢO DỊCH VỤ TƯ VẤN LIÊN QUAN:

1. Tư vấn pháp luật lao động;

3.Tư vấn pháp luật lĩnh vực dân sự;

4. Tư vấn luật hành chính Việt Nam;

2. Luật sư riêng cho doanh nghiệp;

5.Dịch vụ Luật sư của LVN Group tư vấn giải quyết tranh chấp tại tòa án.

6. Luật sư tư vấn giải quyết tranh chấp hôn nhân gia đình;