Do thái độ làm việc không tích cực nên công ty em không muốn ký hợp đồng tiếp theo.  Hiện tại anh công nhân này đang trong thời gian nghỉ việc để chuẩn bị đám cưới (đã làm đơn xin phép nghỉ đến ngày 07/11/2015)

Bên em có phải làm thông báo bằng văn bản sẽ không ký hợp đồng tiếp theo cho người lao động trước khi hợp đồng hết hạn 30 ngày không ạ?. Luật sư có thể tư vấn giúp công ty em phải làm như thế nào để có thể đúng luật lao động ạ?

 Em cám ơn Luật sư của LVN Group rất nhiều.

Câu hỏi được biên tập từ chuyên mục tư vấn luật lao động của Công ty Luật LVN Group. 

>> Luật sư tư vấn pháp luật lao động gọi: 1900.0191

 

Trả lời:

Chào bạn, Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận Luật sư của LVN Group tư vấn pháp luật của Công ty Luật LVN Group. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ Luật sư của LVN Group của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

1. Cơ sở pháp lý:

– Bộ luật lao động số 10/2012/QH13

2. Nội dung phân tích:

Căn cứ vào Điều 47 Bộ luật lao động về Trách nhiệm của người sử dụng lao động khi chấm dứt hợp đồng lao động

“1. Ít nhất 15 ngày trước ngày hợp đồng lao động xác định thời hạn hết hạn, người sử dụng lao động phải thông báo bằng văn bản cho người lao động biết thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động.”

Thì công ty bạn phải thông báo bằng văn bản cho anh công nhân đó trước ít nhất 15 ngày so  với ngày  05/11/2015 là đúng với quy định của pháp luật.

Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi về câu hỏi của quý khách hàng. Việc đưa ra ý kiến tư vấn nêu trên căn cứ vào các quy định của pháp luật về, luật thuế và thông tin do quý khách hàng cung cấp. Mục đích đưa ra nội dung tư vấn này là để các cá nhân, tổ chức tham khảo. Trường hợp trong nội dung tư vấn có điều gì gây nhầm lẫn, chưa rõ ràng hoặc thông tin nêu trong nội dung tư vấn khiến quý khách chưa hiểu hết vấn đề hoặc/ và có sự vướng ngại, thắc mắc, chúng tôi rất mong nhận được ý kiến phản hồi của quý khách hàng.

Mọi vướng mắc bạn vui lòng trao đổi trực tiếp với bộ phận Luật sư của LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài 24/7 gọi số:  1900.0191  hoặc gửi qua email để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ Luật LVN Group.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật lao động – Công ty luật LVN Group