Hôm Chủ Nhật ngày 25-7-2010, tại Hội nghị bất thường Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Hà Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang đã công bố quyết định thi hành kỷ luật Đảng, chính quyền đối với ông Nguyễn Trường Tô, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang.
 

Theo Quyết định số 1718- QĐNS/TW ngày 19.7 của Ban Bí thư, ông Nguyễn Trường Tô bị khai trừ khỏi Đảng do đã thiếu gương mẫu trong sinh hoạt, sống buông thả, quan hệ không lành mạnh với gái mại dâm, vi phạm tư cách đảng viên, cấp ủy viên, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh người cán bộ lãnh đạo, gây bất bình trong Đảng và xã hội, khi kiểm điểm thiếu thành khẩn. Vi phạm của ông Nguyễn Trường Tô là rất nghiêm trọng.

Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến - 1900.0191

(Luật sư tư vấn pháp luật hình sự qua điện thoạigọi:  – 1900.0191)

Cùng ngày, ông Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn của Chính phủ, cho biết Văn phòng Chính phủ đã có Công văn số 5135/VPCP – TCCV gửi Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Hà Giang thông báo ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đề nghị HĐND tỉnh Hà Giang bãi nhiệm đại biểu HĐND tỉnh và chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đối với ông Nguyễn Trường Tô để Thủ tướng xem xét, xử lý theo quy định. 

Với các hình thức kỷ luật nghiêm khắc như trên, ông Tô đang là “quan to” thoắt biến thành “thường dân” như hàng triệu người khác. Chưa biết ngoài việc “bị” trở thành thường dân, ông Tô còn có thể bị xử lý bằng hình phạt nào khác hay không.
 

Thông thường tại Việt Nam, các “quan” bị cách chức do là “quan tham”, “quan thiếu trách nhiệm”, còn ông Tô thì bị mất chức do là … “quan chơi” ! Theo chúng tôi, tiền “chơi” của ông Tô chưa chắc đã là đồng tiền sạch, Vì lẽ người dân mình làm ăn chân chính kiếm ra đồng tiền cũng khổ cực lắm, đâu dám ăn chơi vung vãi như vậy.
 

Ở nước ngoài, chuyện các quan bị mất chức vì gái là thường. Nhưng ở Việt Nam mà bị mất chức vì gái là hiếm. Không biết có phải vì quan chức Việt Nam thực sự sống có đạo đức hay là vì ít bị lên án, phát hiện.
 

Dù gì, qua sự việc này cũng cho thấy Đảng ta cương quyết nói không với cán bộ công chức có kiểu sống sa đọa. Điều này cũng chính là nguyện vọng của đông đảo người dân.

(Nguồn: Ecolaw.vn)

(LVN GROUP FIRM: Bài viết được đăng tải nhằm mục đích giáo dục, phổ biến, tuyên truyền pháp luật và chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước không nhằm mục đích thương mại. Thông tin nêu trên chỉ có giá trị tham khảo và có thể một số thông tin pháp lý đã hết hiệu lực tại thời điểm  hiện tại vì vậy Quý khách khi đọc thông tin này cần tham khảo ý kiến Luật sư của LVN Group, chuyên gia tư vấn trước khi áp dụng vào thực tế.)
———————————–
THAM KHẢO DỊCH VỤ PHÁP LUẬT LIÊN QUAN:

1. Dịch vụ Luật sư của LVN Group, tư vấn pháp luật;
2. Luật sư tư vấn pháp luật hình sự;
3. Dịch vụ Luật sư của LVN Group bào chữa tại tòa án;
4. Luật sư tranh tụng các vụ án hình sự;
5.Luật sư tư vấn thu hồi nợ cho doanh nghiệp;
6. Luật sư tư vấn, tranh tụng trong lĩnh vực hình s