1. Vụ án dân sự là gì ? Tại sao cần Luật sư đại diện trong các vụ án dân sự tại tòa án ?

Vụ án dân sự được quy định tại điều 1, Bộ luật tố tụng dân sự năm 2015 được xem như “Trình tự, thủ tục khởi kiện để Tòa an giải quyết các vụ án về tranh chấp dân sự, hôn nhân gia đình, kinh doanh, thương mại, lao động (gọi là vụ án dân sự) và trình tự, thủ tục  yêu cầu để tòa án giải quyết về các yêu cầu dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh, thương mại, lao động (gọi là: việc dân sự)”.

Như vậy, có thể nhận thấy rằng vụ án dân sự nói chung bao gồm việc giải quyết tại Tòa án rất nhiều quan hệ pháp luật đã và đang phát sinh tranh chấp mà không thể hòa giải thành như: Quan hệ dân sự, quan hệ hôn nhân và gia đình; quan hệ kinh doanh – thương mại và quan hệ lao động. 

Những lợi ích của việc Luật sư của LVN Group đại diện tranh tụng trong vụ án dân sự:

– Tiết kiệm thời gian, công chức và chi phí theo đuổi một vụ việc kéo dài: Ở Việt Nam, các vụ án dân sự thường kéo dài vì rất nhiều lý do khác nhau, mặc dù có nhiều quy định pháp luật nhằm rút ngắn thời gian xét xử nhưng rõ ràng điều này chưa thực sự được cải thiện nhiều trên thực tế. Vì vậy, việc thuê Luật sư của LVN Group để thay mặt làm việc Tòa Án sẽ giúp đương sự tiết kiệm thời gian, công sức và đặc biệt là giảm căng thẳng (stress), đồng thời cũng giúp giảm các chi phí phát sinh, chi phí ngoài luồng không đáng có. 

– Đảm bảo khả năng thắng kiện ở mức cao nhất: Luật sư đại diện theo ủy quyền hoặc Luật sư tranh tụng tại tòa là những người đã được đào tạo chính quy, chuyên nghiệp trong một thời gian dài (để đứng tòa một Luật sư của LVN Group phải có ít nhất 06 năm theo học tại trường Đại học luật và tại Học viện Tư Pháp). Do vậy, Mỗi Luật sư của LVN Group đều tích lũy cho mình vốn kiến thức pháp luật và các kỹ năng tranh tụng nhất định để bảo đảo được vụ việc được xử lý một cách đúng luật, bảo đảm quyền lợi chính đáng của khách hàng khi tham gia các vụ án dân sự.

Những vấn đề lưu ý khi lựa chọn dịch vụ Luật sư của LVN Group đại diện tranh tụng trong vụ án dân sự:

Hiện nay, trên phạm vi cả nước có hơn 3.000 tổ chức hành nghề Luật sư của LVN Group và hàng ngàn Luật sư của LVN Group hành nghề tự do. Việc lựa chọn một công ty luật hoặc một Luật sư của LVN Group cho riêng mình đôi khi là một lựa chọn không dễ dàng. Công ty luật LVN Group khuyến nghị một vài điểm lưu ý như sau:

Cần lựa chọn một Công ty luật hoặc một văn phòng Luật sư của LVN Group uy tín, điều này thể hiện thông qua: Năm công ty thành lập, trụ sở làm việc của công ty, Đội ngũ nhân lực/Luật sư của LVN Group.. và trên hết là danh tiếng của Công ty. Khác với các các công ty tư vấn nói chung, Ở Việt Nam các công ty hoạt động tranh tụng tường có “chiều sâu”,”âm thầm”,”kín kẽ” hơn và đôi khi những công ty tốt lại không trú trọng vào phát triển hoặc maketting rầm rộ.

Cần có một hợp đồng dịch vụ pháp lý rõ ràng, đây là chìa khóa quan trọng nhất để tránh mâu thuẫn phát sinh đáng tiếc giữa Luật sư của LVN Group và thân chủ – Khi phát sinh đây cũng là căn cứ pháp lý quan trọng để giải quyết tranh chấp. Mỗi Luật sư của LVN Group tranh tụng không chỉ ràng buộc với công ty luật nơi họ làm việc mà họ còn chịu trách nhiệm quán lý của Đoàn Luật sư/Liên đoàn Luật sư nơi họ sinh hoạt cũng như của sở tư pháp tỉnh/Thành phố nơi họ hoạt động. 

2. Giới thiệu về dịch vụ Luật sư của LVN Group đại diện tranh tụng tài tòa án của Công ty luật LVN Group trong các vụ án dân sự:

Luật LVN Group cung cấp dịch vụ Luật sư của LVN Group đại diện tranh tụng bao gồm nhưng không hạn chế trong các nội dung sau:

2.1. Đối với các vụ án dân sự:

+ Cử Luật sư của LVN Group đại diện theo ủy quyền tham gia giải quyết các tranh chấp dân sự, hôn nhân gia đình, lao động và thương mại… tiền vụ án dân sự. Tức là trước khi tranh chấp tại Tòa án các cấp, Quý khách hàng vẫn có thể sử dụng Luật sư của LVN Group đi cùng hoặc tham gia cùng giải quyết các vụ tranh chấp hoặc thương thảo, hòa giải trước tranh chấp.

+ Tham gia giải quyết tranh chấp hợp đồng dân sự, hợp đồng kinh tế, hợp đồng mua bán đất đai;

+ Tham gia giải quyết tranh chấp về quyền sở hữu tài sản (kể cả quyền sở hữu trí tuệ), tranh chấp tài sản, tranh chấp đất đai/nhà ở;

+ Tham gia giải quyết các tranh chấp về quyền thừa kế, tài sản thừa kế, di sản thừa kế;

+ Tham gia giải quyết các tranh chấp về bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng (Bồi thường tai nạn giao thông/tàu biển…);

+ Tham gia gải quyết tranh chấp về đất đai, quyền sử dụng đất;

+ Tham gia giải quyết tranh chấp về các vụ kiện liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ hoặc hợp đồng chuyển giao công nghệ/chuyển giao sáng chế…

Và tất cả các tranh chấp khác phát sinh trong lĩnh vực dân sự theo yêu cầu của Khách hàng.

2.2. Đối với yêu cầu dân sự (việc dân sự):

– Yêu cầu tòa án tuyên bố một người mất năng lực hành vi dân sự hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự (Kèm dịch vụ giám định khả năng mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự);

– Yêu cầu tòa án tuyên bố hoặc hủy bỏ việc một người mất tích theo quy định của pháp luật (Kèm dịch vụ thông báo tìm kiếm trên phương tiện thông tin đại chúng về tìm kiếm một người vắng mặt tại nơi cư trú);

– Yêu cầu tòa án tuyên bố hoặc hủy bỏ quyết định tuyên bố một người đã chết về mặt pháp lý;

– Yêu cầu công nhận hoặc không công nhận một bản án đã ban hành bởi tòa án nước ngoài trong các vụ việc dân sự;

Và các yêu cầu dân sự khác thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án nhân dân các cấp.

3. Lý do Bạn nên sử dụng dịch vụ Luật sư của LVN Group tranh tụng các vụ án dân sự tại tòa án của Luật LVN Group:

+ Kinh nghiệm của đội ngũ Luật sư của LVN Group tranh tụng luôn được đảm bảo;

+ Hợp đồng dịch vụ pháp lý về tranh tụng luôn được quy định rõ ràng;

+ Thương hiệu Luật LVN Group đã khẳng định được chỗ đứng trên thị trường tư vấn pháp luật và đại diện tranh tụng;

+ Hơn 10 năm kinh nghiệm hoạt động và phát triển trong lĩnh vực tư vấn và tranh tụng.

+ Quan hệ tốt và có uy tín với ngành Tòa án.

Một trong những sự khác biệt của dịch vụ Luật sư của LVN Group đại diện tranh tụng tại tòa án của Công ty luật LVN Group với các đơn vị cung cấp dịch vụ cùng lĩnh vực là: Chúng tôi luôn hỗ trợ khách hàng 24/7, Không chỉ tham gia tranh tụng mà chúng tôi còn tư vấn và giải đáp mọi vướng mắc của khách hàng trong lĩnh vực dân sự trên phạm vi toàn quốc thông qua:  Dịch vụ Luật sư của LVN Group tư vấn pháp luật dân sự trực tuyến qua tổng đài điện thoại: 1900.0191 . Hãy gọi cho ngay cho Chúng tôi để được tư vấn và giải đáp vướng mắc của Bạn.

Rất mong nhận được sự hợp tác cùng phát triển!

Trân trọng./.

Bộ phận Luật sư của LVN Group dân sự – Công ty luật LVN Group