Câu hỏi được biên tập từ chuyên mục tư vấn pháp luật doanh nghiệp của Công ty luật LVN Group

>> Luật sư tư vấn về cấp chứng chỉ hành nghề theo luật,gọi:   1900.0191

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi thắc mắc đến Công ty Luật LVN Group, căn cứ vào những thông tin bạn cung cấp xin được tư vấn cho bạn như sau

1. Cơ sở pháp lý: 

Luật khám bệnh, chữa bệnh năm 2009.

– Nghị định 109/2016/NĐ-CP cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám, chữa bệnh .

2. Luật sư tư vấn:

Vấn đề của bạn chúng tôi tư vấn như sau:

Như bạn trình bày: Bạn đã ra trường và có chứng chỉ hành nghề y sỹ. Hiện tại bạn đang công tác tại 1 bệnh viện mắt. Và trong thời gian này bạn cũng đã học thêm chứng chỉ chuyên khoa mắt. Sau khi hỏi Sở y tế Bình Dương về việc có được bổ sung chuyên môn mắt vào chứng chỉ hành nghề không?. Thì sở y tế Bình Dương nói là không được bổ sung vào phạm vi chuyên môn. Chỉ có Bác sỹ mới được bổ sung. Vấn đề này được pháp luật quy định như sau:

Căn cứ Khoản 2 Điều 1, Điều 2, Điểm b, Khoản 1 điều 4 của Nghị định 109/2016/NĐ-CP cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám, chữa bệnh quy định: Các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong nước thực hiện các hoạt động liên quan đến khám bệnh, chữa bệnh tại Việt Nam có quyền Bổ sung phạm vi hoạt động chuyên môn trong chứng chỉ hành nghề khi người hành nghề đề nghị thêm kỹ thuật chuyên môn thuộc chuyên khoa khác với phạm vi hoạt động chuyên môn đã được cấp trong chứng chỉ hành nghề;

Như vậy, không chỉ riêng Bác sỹ được bổ sung mà Y Sỹ, Điều dưỡng viên,Hộ sinh viên, Kỹ thuật viên, Lương y nếu có đủ điều kiện vấn được bổ sung.

Nếu như Sở y tế Bình Dương sau khi bạn nộp hồ sơ xin bổ sung chuyên môn vào chứng chỉ hành nghề mà không được thì bạn nên đề nghị sở y tế Bình Dương trả lời bằng văn bản cụ thể. Sau đó bạn nộp hồ sơ lên Bộ y tế để được bổ sung vào chứng chỉ hành nghề của mình khi bạn chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ sau: Đơn đề nghị cấp bổ sung phạm vi hoạt động chuyên môn trong chứng chỉ hành nghề theo Mẫu 05 Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định này; Bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề đã được cấp;Bản sao hợp lệ văn bằng, chứng chỉ, giấy chứng nhận chuyên môn phù hợp với phạm vi hoạt động chuyên môn đề nghị bổ sung; Giấy xác nhận quá trình thực hành theo quy định tại khoản 3 Điều 5 Nghị định này phù hợp với văn bằng, chứng chỉ, giấy chứng nhận chuyên môn – Căn cứ Nghị định 109/2016/NĐ-CP.

Trên đây là tư vấn của Luật LVN Group “Điều kiện cấp bổ sung phạm vi chuyên môn trong chứng chỉ hành nghề”. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ bộ phận tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài điện thoại số:  1900.0191  để được giải đáp.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật doanh nghiệp – Công ty luật LVN Group.