Em đã đi dạy thêm tại một số trung tâm ngoại ngữ từ năm 2014, có được tính là kinh nghiệm giảng dạy không ạ? em xin chân thành cảm ơn.

Câu hỏi được biên tập từ chuyên mục tư vấn pháp luật Doanh nghiệp của Công ty luật LVN Group

>> Luật sư tư vấn luật tư vấn pháp luật Doanh nghiệp trực tuyến, gọi:  1900.0191

Điều kiện để thành lập trung tâm ngoại ngữ

 Luật LVN Group tư vấn pháp luật Doanh nghiệp trực tuyến, gọi: 1900.0191

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận Luật sư của LVN Group tư vấn pháp luật của Công ty Luật Minh Khuê. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ Luật sư của LVN Group của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

1. Cơ sở pháp lý: 

Thông tư 03/2011/TT-BGDĐT ban hành Quy chế Tổ chức và hoạt động của trung tâm ngoại ngữ, tin học

2. Luật sư tư vấn:

Điều 7 Thông tư 03/2011/TT-BGDĐT quy định về điều kiện thành lập trung tâm ngoại ngữ như sau:

“Điều 7. Điều kiện thành lập trung tâm ngoại ngữ, tin học

1. Phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế, xã hội và quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

2. Đề án thành lập trung tâm xác định rõ: mục tiêu, nhiệm vụ, chương trình và nội dung đào tạo, bồi dưỡng; đất đai, cơ sở vật chất, thiết bị, địa điểm dự kiến, tổ chức bộ máy, nguồn lực và tài chính; phương hướng chiến lược xây dựng và phát triển trung tâm.”

Ngoài ra, theo quy định của Điều 23 Thông tư 03/2011/TT-BGDĐT cũng có quy định về điều kiện của Giám đốc trung tâm ngoại ngữ như sau:

“Điều 23. Giám đốc trung tâm ngoại ngữ, tin học

1. Giám đốc trung tâm phải là người có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, có năng lực quản lý, đã tốt nghiệp trình độ đại học ngoại ngữ hoặc tin học, đã hoạt động trong ngành giáo dục ít nhất 3 năm và được cấp ra quyết định thành lập trung tâm bổ nhiệm (đối với trung tâm ngoại ngữ, tin học công lập) hoặc công nhận (đối với trung tâm ngoại ngữ, tin học tư thục).

2. Giám đốc trung tâm ngoại ngữ, tin học là người điều hành và chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước cơ quan quản lý cấp trên về mọi hoạt động của trung tâm. Nhiệm kỳ của giám đốc trung tâm ngoại ngữ, tin học là 5 năm.

3. Đối với trung tâm ngoại ngữ, tin học tư thục, tuổi của giám đốc trung tâm khi bổ nhiệm lần đầu không quá 65 tuổi.”

Theo dữ liệu bạn đưa ra thì bạn đã tốt nghiệp khoa tiếng hàn, trường đại học ngoại ngữ – ĐHQGHN được 1 năm và bạn đã có kinh nghiệm dạy thêm tại một số trung tâm ngoại ngữ từ năm 2014 – đây vẫn được coi là đã hoạt động trong ngành giáo dục. Như vậy, nếu bạn đáp ứng đầy đủ những điều kiện trên thì bạn hoàn toàn có quyền thành lập trung tâm ngoại ngữ.

3. Bài viết tham khảo thêm:
>> Điều kiện mở trung tâm ngoại ngữ?

Trên đây là tư vấn của Luật LVN Group về Điều kiện để thành lập trung tâm ngoại ngữ . Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ bộ phận Luật sư của LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài điện thoại số: 1900.0191 để được giải đáp.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật tư vấn pháp luật Doanh nghiệp