Mới đây, Sở giao dịch chứng khoán Bursa Malaysia (Bursa Malaysia Berhad) và Trung tâm giao dịch chứng khoán Hà Nội (HaSTC) đã ký kết Biên bản ghi nhớ về việc xây dựng cơ chế hợp tác. Ông Yusli Mohamed Yusoff – Tổng Giám đốc điều hành Bursa Malaysia Berhad cho biết: Thông qua lễ ký kết tăng cường hơn nữa sự hợp tác của 2 bên và đẩy mạnh sự phát triển của thị trường vốn. Đối với 1 thị trường trẻ như Việt Nam thì sự hợp tác sẽ giúp Việt Nam hài hòa các thủ tục của mình đối với các chuẩn quốc tế.

>>Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua điện thoạigọi:  1900.0191

Hiện nay, điều quan trọng là phải thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư quốc tế bởi vì trên thị trường thế giới, sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn. Rất nhiều quỹ đầu tư nước ngoài đổ vào thị trường mới cho nên thị trường chứng khoán Malaysia luôn luôn cải tiến chất lượng của mình làm sao để trở nên hấp dẫn, tăng tính cạnh tranh hơn.

Ông Yusli Mohamed Yusoff cũng khuyến khích các công ty ở Việt Nam là nên “niêm yết kép”, bởi thông qua việc niêm yết tại thị trường Malaysia, họ sẽ có thêm cơ hội để khuếch trương hình ảnh công ty và tiếp cận các nguồn vốn quốc tế rộng lớn hơn.

Về mặt công nghệ, hiện nay Malaysia đang ứng dụng khả năng công nghệ mới nhất và các nhà đầu tư cũng rất đa dạng. Kinh phí niêm yết có thể nói rằng là 1 trong những mức phí thấp nhất trên thị trường chứng khoán trong khu vực. Ngày càng nhiều quỹ của khu vực Trung Đông đầu tư vào Malaysia nên các công ty niêm yết trên thị trường này sẽ có cơ hội tiếp cận với các nguồn vốn từ Trung Đông…

Theo đánh giá của ông Yusoff, các sàn giao dịch chứng khoán ở Việt Nam hiện nay cần phải hiện đại hóa công nghệ để phát huy hiệu quả nhất trong việc thu hút các nguồn vốn. Trong lĩnh vực chính sách, quy định, có rất nhiều điểm phải cải tổ. Điều cần thiết với Việt Nam là cần nhanh chóng áp dụng các kỹ nghệ tiên tiến nhất để bắt kịp đà phát triển rất nhanh của thị trường chứng khoán thế giới. Tôi nhận thấy Ủy ban chứng khoán Việt Nam hoàn toàn nhận thức được việc này và đang tiến hành từng bước cụ thể để thực hiện. Việt Nam có ưu thế là nền kinh tế phát triển rất nhanh, cho nên thị trường vốn không được trải qua các giai đoạn phát triển như các thị trường khác, từ từ từng bước một; chính vì vậy, thị trường chứng khoán Việt Nam phải tăng tốc để đáp ứng yêu cầu của tốc độ tăng trưởng cao.

LVN GROUP FIRM (St)

————————————–

THAM KHẢO DỊCH VỤ TƯ VẤN LIÊN QUAN:

1. Tư vấn pháp luật lao động;

3.Tư vấn pháp luật lĩnh vực dân sự;

4. Tư vấn luật hành chính Việt Nam;

2. Luật sư riêng cho doanh nghiệp;

5.Dịch vụ Luật sư của LVN Group tư vấn giải quyết tranh chấp tại tòa án.

6. Luật sư tư vấn giải quyết tranh chấp hôn nhân gia đình;