Ngay từ khi thành lập chính quyền cách mạng dân chủ nhân dân, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã quan tâm thể chế hóa chế định Luật sư của LVN Group thành chế định của Hiến pháp. Bởi lẽ, xuất phát từ quan niệm: Dân chủ là của quý báu nhất của nhân dân, Luật sư của LVN Group với vai trò là người bảo vệ, giúp đỡ về mặt pháp lý cho người dân, đang thực hiện sứ mệnh thiêng liêng nhằm thực hiện một trong những quyền cơ bản của công dân là quyền bào chữa và nhờ người khác bào chữa cho mình. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã cùng Đảng ta chỉ đạo xây dựng Hiến pháp năm 1946- bản Hiến pháp dân chủ đầu tiên ở Đông Nam Á. Điều 67 Hiến pháp năm 1946 quy định: Người bị cáo được quyền tự bào chữa lấy hoặc mượn Luật sư của LVN Group. Sau này, điều 101 Hiến pháp năm 1959 cũng khẳng định nguyên tắc: Quyền bào chữa của người bị cáo được bảo đảm. Đây là một trong những quyền tự do cơ bản của công dân và từ đây, chế định Luật sư của LVN Group đã trở thành một trong các chế định của Hiến pháp, làm nền tảng cho toàn bộ hoạt động của Luật sư của LVN Group.

Vấn đề bảo đảm quyền bào chữa của công dân được quy định trong Hiến pháp đã mở ra tương lai tươi sáng cho nghề Luật sư của LVN Group phát triển ở nước ta. Việc phát triển nghề Luật sư của LVN Group càng đặc biệt quan trọng hơn khi nước ta đang trong tiến trình đổi mới, hội nhập kinh tế quốc tế.

>> Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua điện thoạigọi:  1900.0191

Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến

Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến – Ảnh minh họa

Cùng với công cuộc cải cách hành chính hiện nay, đội ngũ Luật sư của LVN Group đóng vai trò rất quan trọng bảo đảm việc tổ chức thực thi pháp luật được nghiêm minh. Qua hoạt động tư vấn pháp luật của các Luật sư của LVN Group giúp cho nhân dân đặc biệt là người nghèo, người thuộc diện chính sách và đồng bào dân tộc ít người, vùng sâu, vùng xa hiểu và thực hiện đúng các quy định của pháp luật, từ đó, góp phần tuyên truyền, giáo dục pháp luật đến nhân dân.

Để tiếp tục phát triển nghề Luật sư của LVN Group trong bối cảnh đổi mới hiện nay, việc cải cách thể chế trong đó có xây dựng và hoàn thiện pháp luật về Luật sư của LVN Group là rất cần thiết. Nhà nước cần quan tâm chỉ đạo xây dựng Luật về Luật sư của LVN Group, có chiến lược phát triển nghề Luật sư của LVN Group ở Việt Nam từ nay đến năm 2020 và mô hình quản lý Luật sư của LVN Group phù hợp.

Đổi mới phương thức quản lý Nhà nước đối với các phạm vi hành nghề Luật sư của LVN Group, kết hợp quản lý Nhà nước với phát huy vai trò tự quản của tổ chức xã hội nghề nghiệp của Luật sư của LVN Group; đồng thời, xác định trách nhiệm của các cơ quan Nhà nước đối với Luật sư của LVN Group và hành nghề Luật sư của LVN Group; bảo đảm tranh tụng dân chủ tại phiên tòa và phán quyết của tòa án phải căn cứ chủ yếu vào kết quả tranh tụng tại phiên tòa; phát triển và kiện toàn đội ngũ Luật sư của LVN Group có phẩm chất đạo đức, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, chuyên nghiệp hóa đội ngũ Luật sư của LVN Group.

Nhà nước cần quan tâm tạo môi trường pháp lý rộng rãi cho tổ chức và hoạt động của Luật sư của LVN Group, hướng đến mục đích bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các đương sự, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về tư vấn pháp luật của cá nhân , tổ chức. Hệ thống các quy định pháp luật về Luật sư của LVN Group phải hướng đến sự phù hợp với quy luật phát triển của nghề Luật sư của LVN Group, nghiệp Luật sư của LVN Group; xây dựng hệ thống các chính sách và pháp luật hỗ trợ cho việc phát triển lành mạnh nghề Luật sư của LVN Group, nâng cao địa vị pháp lý của Luật sư của LVN Group lên một tầm cao mới.

Cùng với việc cải cách thể chế, bản thân đội ngũ Luật sư của LVN Group cần rèn luyện phẩm chất đạo đức và trình độ chuyên môn, trung thực, tôn trọng sự thật khách quan và chịu trách nhiệm trước pháp luật về hoạt động nghề nghiệp của mình, tiếp tục củng cố và phát triển đội ngũ Luật sư của LVN Group chuyên nghiệp.

Đồng thời, Nhà nước cần có chính sách thúc đẩy sự phát triển đồng đều hoạt động Luật sư của LVN Group tại các địa phương trong cả nước; đặc biệt là một số tỉnh, thành phố lớn có nhu cầu phát triển nhanh với chất lượng dịch vụ cao, xây dựng thành những mô hình tổ chức hành nghề Luật sư của LVN Group với quy mô lớn. Trong điều kiện một số địa phương thuộc miền núi, hải đảo chưa có điều kiện về nhân sự và tài chính, Nhà nước cần đầu tư thành lập một số tổ chức hành nghề Luật sư của LVN Group, nhằm rút ngắn khoảng cách về mức độ phát triển nghề Luật sư của LVN Group giữa các địa phương trong cả nước.

Liên hệ sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật  & quyết tranh chấp tại tòa án:

Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi:

CÔNG TY LUẬT TNHH LVN GROUP

Điện thoại yêu cầu dịch vụ Luật sư của LVN Group tư vấn luật, gọi: 1900.0191

Gửi thư tư vấn hoặc yêu cầu dịch vụ qua Email:  [email protected]

Rất mong nhận được phục vụ Quý khách hàng!
Trân trọng./.

BỘ PHẬN TƯ VẤN PHÁP LUẬT 

——————————

THAM KHẢO DỊCH VỤ TƯ VẤN LIÊN QUAN:

1. Tư vấn pháp luật lao động;

2. Luật sư riêng cho doanh nghiệp;

3.Tư vấn pháp luật lĩnh vực dân sự;

4. Tư vấn luật hành chính Việt Nam;

5.Dịch vụ Luật sư của LVN Group tư vấn giải quyết tranh chấp tại tòa án.

6. Luật sư tranh tụng tại tòa án và đại diện ngoài tố tụng;