Năm 2008, ông Trần Lương Vũ bị Tòa án đưa ra xét xử công khai về tội danh lạm dụng chức quyền và tham ô. Ông ta đã bị kết án 18 năm tù giam.

Sau khi án có hiệu lực, Trần Lương Vũ, khi đó 63 tuổi, được đưa tới thụ hình tại trại tù Tần Thành, Bắc Kinh.

 >> Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua điện thoạigọi:  – 1900.0191

Theo BBC, hôm 14-06-2009 vừa qua, phóng viên tờ Bình quả Nhật báo (Trung Quốc) có bài viết về việc ở tù của ông quan tham này. Theo đó, cho biết phòng giam của ông Trần rộng khoảng 18m2, có nhà vệ sinh riêng và máy giặt. Tường phòng giam và giường ngủ đều được xử lý đặc biệt để đề phòng tự sát.

Trong tù, ông Trần được đọc sách báo, xem TV với nội dung hạn chế và thậm chí được đọc tài liệu và viết lách. Trong tù, ông Trần vẫn mặc âu phục, nhưng không thắt cravat.

Hàng ngày từ 9 giờ đến 10 giờ sáng ông ta được đi hóng gió, hoặc đi dạo, hoặc tập thái cực quyền, nhưng lúc nào cũng có 2 cảnh vệ đi kèm. Gia đình ông mỗi tháng được vào thăm và tiếp tế đồ dùng sinh hoạt một lần.

Nhưng tiêu chuẩn ăn mỗi ngày của ông mới là “đã”: gần 200 Nhân dân tệ (khoảng 560.000 VND) với 4 bữa ăn. Ngoài 3 bữa sáng, trưa, chiều như thường lệ còn thêm bữa tối, lúc 9h30.

Theo báo, ông ta đã đề xuất với trại giam xin được dùng tiền cá nhân để cải thiện thêm bữa ăn trong đó có rượu vang đỏ, hạnh nhân… nhưng không được trại giam chấp nhận.

Luật sư bào chữa cho Trần Lương Vũ, khi trả lời phỏng vấn của phóng viên Bình quả Nhật báo cho biết : “ông ta rất quan tâm tình hình bên ngoài, mặc dù tóc đã bạc nhiều nhưng tinh thần rất tốt”.

(Theo BBC)

 (LVN GROUP FIRM: Bài viết được đăng tải nhằm mục đích giáo dục, phổ biến, tuyên truyền pháp luật và chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước không nhằm mục đích thương mại. Thông tin nêu trên chỉ có giá trị tham khảo và có thể một số thông tin pháp lý đã hết hiệu lực tại thời điểm  hiện tại vì vậy Quý khách khi đọc thông tin này cần tham khảo ý kiến Luật sư của LVN Group, chuyên gia tư vấn trước khi áp dụng vào thực tế.)