Đây chính là thời gian làm việc hành chính quy định công ty, tính tăng ca bắt đầu từ 18h trở đi. thời gian làm việc là hơn 10h làm việc như vậy có đúng với luật lao động không, em kính mong Luật sư của LVN Group giúp em là làm thế nào để có thể rút bớt thời gian làm việc hoặc tính thêm thời gian tăng ca trong thời gian 10h làm việc này không ạ. cuố cùng em xin chân thành cảm ơn ! trí thức

Câu hỏi được biên tập từ chuyên mục tư vấn luật Lao động Công ty luật LVN Group

>> Luật sư tư vấn luật Lao động trực tuyến, gọi:  1900.0191

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận Luật sư của LVN Group tư vấn pháp luật của Công ty Luật Minh Khuê. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ Luật sư của LVN Group của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

I. Cơ sở pháp lý: 

– Bộ luật lao động năm 2012

II. Luật sư tư vấn:

Điều 104 BLLĐ quy định: “1. Thời giờ làm việc bình thường không quá 08 giờ trong 01 ngày và 48 giờ trong 01 tuần.”

Khoản 1 Điều 106 BLLĐ quy định: “1. Làm thêm giờ là khoảng thời gian làm việc ngoài thời giờ làm việc bình thường được quy định trong pháp luật, thỏa ước lao động tập thể hoặc theo nội quy lao động.”

Điều 97 BLLĐ quy định:

1. Người lao động làm thêm giờ được trả lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương theo công việc đang làm như sau:

a) Vào ngày thường, ít nhất bằng 150%;

b) Vào ngày nghỉ hằng tuần, ít nhất bằng 200%;

c) Vào ngày nghỉ lễ, ngày nghỉ có hưởng lương, ít nhất bằng 300% chưa kể tiền lương ngày lễ, ngày nghỉ có hưởng lương đối với người lao động hưởng lương ngày.”

Theo thông tin bạn cung cấp, bạn bắt đầu làm từ 6h50 đến 11h30 và từ 12h25 đến 18h, thời giờ làm việc bình thường của bạn được tính từ 6h50 đến 14h45 (đã trừ 35p nghỉ giữa ca). Vậy căn cứ theo quy định của pháp luật thì bắt đầu từ 14h46 trở đi bạn sẽ được tính là thời gian làm thêm giờ và bạn được trả tiền làm thêm giờ theo quy định.

III. Bài viết tham khảo thêm:
>> Tư vấn về thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi theo luật lao động?
>> Tư vấn pháp luật miễn phí qua Email

Trên đây là tư vấn của Luật LVN Group về Thời gian quy định luật lao động. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ bộ phận Luật sư của LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài điện thoại số: 1900.0191 để được giải đáp.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật Lao động