1. Thủ tục sang tên xe ô tô cùng tỉnh ?

Luật sư cho tôi hỏi tôi vừa mới mua lại một chiếc xe ô tô cũ trong cùng tỉnh. Đến bây giờ tôi vẫn chưa đi làm thủ tục sang tên và đã quá 30 ngày so với quy định rồi thì tôi có bị xử phạt gì không ?
Mong ls tư vấn giúp, xin cảm ơn!

Trả lời:

Khi bạn có nhu cầu mua lại xe ô tô cũ thì giữa bạn là bên mua và bên bán sẽ phải tiến hành kí hợp đồng mua bán xe ô tô và hợp đồng phải được công chứng, chứng thực tại văn phòng công chứng hoặc ủy ban nhân dân xã, phường. Sau khi bên mua đã xem xét kỹ tình trạng xe, giấy tờ xe và thương lượng xong về giá bán, hai bên tiến hành công chứng hợp đồng mua bán. Phòng công chứng xác nhận Hợp đồng, đóng dấu và thu phí (phí công chứng dựa trên % giá trị chiếc xe được mua bán). Hợp đồng sẽ được làm thành 3 bản chính, mỗi bên giữ 1 bản.

1. Hồ sơ sang tên xe ô tô cũ

Căn cứ theo Điều 8, Điều 9, Điều 10 thông tư 15/2014/ TT-BCA quy định về đăng ký xe thì bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau :

– Giấy đăng ký xe ô tô

– Sổ đăng kiểm ô tô

– Bảo hiểm ô tô (nếu có)

– Giấy CMND, Sổ hộ khẩu của bên bán và bên mua

– Giấy giải chấp ngân hàng (nếu có)

Ngoài ra để tránh các tranh chấp dân sự về sau, tùy vào từng trường hợp mà một số nơi sẽ đòi hỏi phải có giấy xác nhận độc thân hoặc giấy đăng ký kết hôn.

2. Lệ phí sang tên xe

Bạn mang toàn bộ giấy tờ xe và Hợp đồng mua bán ôtô đã công chứng đến Chi cục thuế Quận/ Huyện nơi mình sinh sống để nộp thuế trước bạ. Tỷ lệ tính phí trước bạ dựa trên thời gian sử dụng xe kể từ năm sản xuất (năm sản xuất được tính là 1 năm) theo tỷ lệ phần trăm giá trị xe mới cùng loại. Người mua xe có thể tham khảo tỷ lệ tính phí trước bạ theo thời gian sau đây để tính toán được khoản phí trước bạ phải trả.

Thời gian sử dụng – Tỷ lệ giá trị 1 năm: 85%; 1-3 năm: 70%; 3-6 năm: 50%; 6-10 năm: 30; Trên 10 năm: 20%

3. Thủ tục sang tên đổi chủ

Bạn phải mang toàn bộ hồ sơ và hóa đơn thuế trước bạ đến cơ quan công an đăng ký xe để làm thủ tục đăng ký. Cơ quan công an phát tờ khai đăng ký xe ô tô. Người mua thực hiện các công việc: cà số khung, số máy để dán vào tờ khai và nộp cho cơ quan công an. Nếu thuộc dạng chuyển vùng, xe sẽ được cấp ngay biển số mới và được hẹn ngày tới lấy đăng ký xe.

Nếu người mua và người bán có hộ khẩu thường trú tại cùng tỉnh/ thành phố (xe vẫn giữ nguyên biển số) thì người mua có thể sử dụng xe đến hết thời hạn lưu hành ghi trên sổ đăng kiểm và tem kiểm định, khi gần hết hạn thì đi đăng kiểm lại.

Nếu thuộc dạng chuyển vùng, sau khi đã nhận được đăng ký ô tô mới mang tên mình, người mua đến trạm đăng kiểm đổi sổ lưu hành và khám lưu hành xe.

=> Thời hạn để cơ quan có trách nhiệm giải quyết là trong vòng 2 – 7 ngày kể từ khi nhận đầy đủ hồ sơ. Khi chuyển quyền sở hữu thì ngay trong ngày chủ xe sẽ được cấp một giấy đăng kí tạm thời. Giấy đăng kí tạm thời chỉ có hạn sử dụng trong khoảng thời gian chờ được cấp đăng kí mới.

Trong thời hạn 30 (ba mươi) ngày, kể từ ngày làm giấy tờ mua bán, cho tặng, thừa kế xe, yêu cầu người mua hoặc nhận xe phải đến cơ quan đăng ký xe (cà vẹt xe) đang quản lý chiếc xe đó làm thủ tục sang tên, di chuyển, thay đổi đăng ký xe (cà vẹt xe).

4. Mức xử phạt khi không tiến hành làm thủ tục sang tên xe

Theo Thông tư 15/2014/TT-BCA, tại Khoản 3 Điều 6 quy định:

“Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày làm chứng từ chuyển quyền sở hữu xe, tổ chức, cá nhân mua, được điều chuyển, cho, tặng xe phải đến cơ quan đăng ký xe làm thủ tục đăng ký sang tên, di chuyển xe”.

Theo Khoản 7 Điều 30 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, quy định về việc xử phạt và mức xử phạt đối với hành vi không sang tên, đổi chủ xe ô tô như sau:

“Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 4.000.000 đồng đối với cá nhân, từ 4.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng và các loại xe tương tự xe ô tô thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

không làm thủ tục đăng ký sang tên xe (để chuyển tên chủ xe trong Giấy đăng ký xe sang tên của mình) theo quy định khi mua, được cho, được tặng, được phân bổ, được điều chuyển, được thừa kế tài sản là xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng, các loại xe tương tự xe ô tô.”

Như vậy theo quy định này, nếu sau 30 ngày mà bạn vẫn chưa tiến hành đi làm thủ tục sang tên đăng ký xe thì bạn sẽ bị phạt mức phạt tiền từ 2 triệu đồng đến 4 triệu đồng,

Lưu ý rằng, theo quy định pháp luật, cán bộ, chiến sĩ công an trong việc tuần tra, kiểm soát không được thực hiện việc dừng xe để kiểm tra lỗi vi phạm không làm thủ tục đăng ký sang tên xe. Tuy nhiên, khi tham gia giao thông, người điều khiển xe vi phạm lỗi khác, khi kiểm tra có thể sẽ bị xem xét, xử lý thêm lỗi không sang tên xe của chủ xe – người điều khiển xe sẽ nộp phạt thay.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi. Nếu còn vướng mắc, chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ bộ phận tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài điện thoại gọi ngay số: 1900.0191 để được giải đáp.

2. Giải quyết tranh chấp khi mua xe trả góp ?

Xin chào Luật LVN Group, Tôi có câu hỏi sau xin được giải đáp: Tôi có mua một chiếc xe trả góp, ngày 20 hàng tháng tôi phải trả 2.156.000đ. Nhưng do thu nhập éo le nên tôi mới chỉ đóng được 1 triệu và còn nợ 1156000+ 150000, tiền phạt là 1306000. Vừa rồi đến tháng mới nên công ty bắt tôi đóng tất cả là 3555000đ. Nhưng vì tôi chưa đủ tiền nên công ty yêu cầu đòi lại xe. Vậy tôi phải làm thế nào?
Xin cám ơn!
Người gửi: Duynguyen

>> Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua điện thoạigọi:1900.0191

Trả lời:

Điều 461 Bộ luật dân sự năm 2015quy định về việc mua trả chậm, trả dần như sau:

1. Các bên có thể thoả thuận về việc bên mua trả chậm hoặc trả dần tiền mua trong một thời hạn sau khi nhận vật mua; bên bán được bảo lưu quyền sở hữu của mình đối với vật bán cho đến khi bên mua trả đủ tiền, trừ trường hợp có thoả thuận khác.

2. Hợp đồng mua trả chậm hoặc trả dần phải được lập thành văn bản. Bên mua có quyền sử dụng vật mua trả chậm, trả dần và phải chịu rủi ro trong thời gian sử dụng, trừ trường hợp có thoả thuận khác”.
Như vậy, khi bạn không trả được tiền cho công ty hàng tháng thì bên công ty hoàn toàn có quyền đòi lại chiếc xe. Nếu bạn thực sự muốn mua chiếc xe này thì bạn nên thỏa thuận lại với công ty về kế hoạc giãn nợ để có thời gian thu xếp tiền.
Trân trọng./.

>> Tham khảo dịch vụ liên quan: Dịch vụ soạn thảo và công chứng hợp đồng

3. Thiếu tuổi có thể đứng tên khi mua xe máy được không ?

Xin chào Luật sư của LVN Group, Em có câu hỏi mong nhận được sự tư vấn của Luật sư của LVN Group. Em năm nay 18 tuổi hiện em đang thiếu tháng. Cho em hỏi là em có thể đứng tên khi mua xe máy được không ạ?
Em xin chân thành cảm ơn!

>>Luật sư tư vấn trực tiếp về pháp luật dân sự, gọi:1900.0191

Trả lời:

Điều 60, Luật giao thông đường bộ 2008 quy định về tuổi, sức khỏe của người lái xe như sau:

“Điều 60. Tuổi, sức khỏe của người lái xe

1. Độ tuổi của người lái xe quy định như sau:

a) Người đủ 16 tuổi trở lên được lái xe gắn máy có dung tích xi-lanh dưới 50 cm3;

b) Người đủ 18 tuổi trở lên được lái xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh có dung tích xi-lanh từ 50 cm3 trở lên và các loại xe có kết cấu tương tự; xe ô tô tải, máy kéo có trọng tải dưới 3.500 kg; xe ô tô chở người đến 9 chỗ ngồi;

c) Người đủ 21 tuổi trở lên được lái xe ô tô tải, máy kéo có trọng tải từ 3.500 kg trở lên; lái xe hạng B2 kéo rơ moóc (FB2);

d) Người đủ 24 tuổi trở lên được lái xe ô tô chở người từ 10 đến 30 chỗ ngồi; lái xe hạng C kéo rơ moóc, sơ mi rơ moóc (FC);

đ) Người đủ 27 tuổi trở lên được lái xe ô tô chở người trên 30 chỗ ngồi; lái xe hạng D kéo rơ moóc (FD);

e) Tuổi tối đa của người lái xe ô tô chở người trên 30 chỗ ngồi là 50 tuổi đối với nữ và 55 tuổi đối với nam.

2. Người lái xe phải có sức khỏe phù hợp với loại xe, công dụng của xe. Bộ trưởng Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe, việc khám sức khỏe định kỳ đối với người lái xe ô tô và quy định về cơ sở y tế khám sức khoẻ của người lái xe.”

Mặt khác, theo quy định tại Thông tư 15/2014/TT-BCA quy định về đăng kí xe quy định về giấy tờ của chủ xe như sau:

Điều 9. Giấy tờ của chủ xe

1. Chủ xe là người Việt Nam, xuất trình một trong những giấy tờ sau:

a) Chứng minh nhân dân. Trường hợp chưa được cấp Chứng minh nhân dân hoặc nơi đăng ký thường trú ghi trong Chứng minh nhân dân không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe thì xuất trình Sổ hộ khẩu.

b) Giấy giới thiệu của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác, kèm theo Giấy chứng minh Công an nhân dân; Giấy chứng minh Quân đội nhân dân (theo quy định của Bộ Quốc phòng).

Trường hợp không có Giấy chứng minh Công an nhân dân, Giấy chứng minh Quân đội nhân dân thì phải có giấy xác nhận của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác.

c) Thẻ học viên, sinh viên học theo hệ tập trung từ 2 năm trở lên của các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, học viện; giấy giới thiệu của nhà trường.”

Mặt khác theo quy định tại Bộ luật dân sự 2015 thì người từ đủ 15 đến dưới 18 tuổi có quyền xác lập tài sản riêng.

Như vậy, việc đứng tên trên giấy tờ xe sẽ khác với việc điều khiển xe và không giới hạn độ tuổi nhất định nào có quyền sở hữu xe, chỉ cần đáp đứng điều kiện cụ thể tại Điều 9 Thông tư 15/2014/TT-BCA sẽ tiến hành làm thủ tục đăng ký xe.

Mọi vướng mắc bạn vui lòng trao đổi trực tiếp với bộ phận Luật sư của LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài 24/7 gọi số:1900.0191 hoặc gửi qua email:Tư vấn pháp luật dân sự miễn phí qua Email để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ Luật LVN Group.

4. Tư vấn thủ tục phải làm khi mua xe máy cũ ?

Kính chào Luật LVN Group, em có một vấn đề mong các Luật sư của LVN Group giải đáp: Bạn em được chị gái cho 1 chiếc xe máy, bây giờ bạn ấy muốn bán lại cho em thì phải làm các thủ tục gì giữa bạn ấy và chị gái ? Em mua xe lại của bạn ấy thì cần làm các thủ tục gì giữa em và bạn ấy ạ ? Ngoài ra xe máy đó tỉnh ở Nam Định còn em và bạn ấy lại đang sống và làm việc tại Hà Nội ?
Em xin chân thành cảm ơn!
Người gửi: N.H

>> Luật sư tư vấn pháp luật trực tuyến qua điện thoạigọi:1900.0191

Trả lời:

* Thủ tục mua bán xe giữa bạn của bạn và chị gái của bạn ấy (sau đây gọi là người bán và người mua) thuộc vào trường hợp mua bán xe khác tỉnh được quy định tại Điều 12, Thông tư 15/2014/TT-BCA về đăng ký xe như sau:

“Điều 12. Sang tên, di chuyển xe đi tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khác

1. Tổ chức, cá nhân mua, được điều chuyển, cho, tặng xe đến cơ quan đăng ký xe ghi trong giấy chứng nhận đăng ký xe để làm thủ tục, không phải đưa xe đến kiểm tra nhưng phải xuất trình giấy tờ quy định tại Điều 9 Thông tư này và nộp hồ sơ gồm:

a) Hai giấy khai sang tên, di chuyển xe (mẫu số 04 ban hành kèm theo Thông tư này).

b) Giấy chứng nhận đăng ký xe và biển số xe.

c) Chứng từ chuyển quyền sở hữu xe theo quy định tại khoản 1 Điều 10 Thông tư này.

Trường hợp di chuyển nguyên chủ đi tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (sau đây gọi chung là tỉnh) khác, phải có quyết định điều động công tác hoặc Sổ hộ khẩu thay cho chứng từ chuyển quyền sở hữu xe.”

Trong thời hạn là 30 ngày kể từ ngày mua bán, người bán và người mua nên đi làm thủ tục đăng kí sang tên xe môtô 2 bánh theo quy định tại khoản 3 điều 6 thông tư số 15/2014/TT-BCA:

“3. Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày làm chứng từ chuyển quyền sở hữu xe, tổ chức, cá nhân mua, được điều chuyển, cho, tặng xe phải đến cơ quan đăng ký xe làm thủ tục đăng ký sang tên, di chuyển xe”.

Sau khi có quyết định bán xe thì người bán và người mua xe phải có thông báo bằng văn bản đến cơ quan đã cấp Giấy chứng nhận đăng kí xe theo quy định tại khoản 2, điều 6 thông tư số 15/2014/TT-BCA về trách nhiệm của chủ sở hữu xe:

“2. Ngay khi có quyết định điều chuyển, bán, cho, tặng xe, chủ xe phải thông báo bằng văn bản theo mẫu số 01 ban hành kèm theo Thông tư này đến cơ quan đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký xe đó để theo dõi. Trường hợp chủ xe không thông báo thì tiếp tục phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về chiếc xe đó đến khi tổ chức, cá nhân mua, được điều chuyển, cho, tặng xe làm thủ tục đăng ký sang tên, di chuyển xe”.

Vì vậy, việc thông báo sau khi tiến hành thủ tục sang tên xe là cần thiết. Sau khi hoàn tất các thủ tục thì quyền sở hữu của người bán sẽ được chuyển giao cho người mua xe và trách nhiệm của người bán đối với chiếc xe sẽ chấm dứt.

* Thủ tục mua bán xe giữa bạn và bạn của bạn (đang sống và làm việc tại Hà Nội) thuộc vào trường hợp mua bán xe thuộc trong cùng tỉnh được quy định tại Điều 11- Thông tư 14/2014/TT-BCA như sau:

“Điều 11. Đăng ký sang tên xe trong cùng tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương

1. Tổ chức, cá nhân mua, được điều chuyển, cho, tặng xe phải xuất trình giấy tờ quy định tại Điều 9 Thông tư này và nộp hồ sơ gồm:

a) Giấy khai đăng ký xe (mẫu số 02 ban hành kèm theo Thông tư này).

b) Giấy chứng nhận đăng ký xe.

c) Chứng từ chuyển quyền sở hữu xe theo quy định tại khoản 1 Điều 10 Thông tư này.

d) Chứng từ lệ phí trước bạ theo quy định tại khoản 2 Điều 10 Thông tư này.

2. Đăng ký sang tên thì giữ nguyên biển số cũ (trừ biển loại 3 số, 4 số hoặc khác hệ biển thì nộp lại biển số để đổi sang biển 5 số theo quy định) và cấp giấy chứng nhận đăng ký xe cho chủ xe mới.”

Các trình tự thủ tục tiếp theo được thực hiện tương tự với trường hợp mua bán xe khác tỉnh được nêu ở trên.

Trường hợp trong bản tư vấn có điều gì gây nhầm lẫn, chưa rõ ràng hoặc thông tin nêu trong bản tư vấn khiến quý khách chưa hiểu hết vấn đề, rất mong nhận được phản ánh của quý khách tới địa chỉ email:Tư vấn pháp luật dân sự miễn phí qua Email hoặc tổng đài tư vấn trực tuyến1900.0191 Chúng tôi sẵn sàng giải đáp.

5. Hỏi về vấn đề mua xe máy cũ tại tiệm cầm đồ khác tỉnh ?

Chào Luật sư của LVN Group LVN Group ạ! Em là thường trú tại Đắk Lắk. Hiện tại em đang dự định mua 1 chiệc xe máy cũ tại tiệm cầm đồ khác tỉnh (Bình Dương). Biển số xe thì ở Hà Nội để phục vụ công việc ạ! Xe cũ đó có : Giấy tờ xe (Cà Vẹt), có Giấy bán xe giữa chủ tiệm cầm đồ và chủ cũ của xe ( hình như không có chứng nhận của xã phường)
Xin hỏi Luật sư của LVN Group : Em muốn mua chiếc xe đó thì phải làm như thế nào ạ ? Quy định ở đâu? Để sau khi em mang xe từ Bình Dương về Đắk Lắk mà có thể đi thay đổi được quyền sử dụng xe ạ ? Chân thành cảm ơn Luật sư của LVN Group.

>> Luật sư tư vấn pháp luật dân sự trực tuyến (24/7) gọi số:1900.0191

Trả lời

Theo quy định tại Bộ luật Dân sự 2015 thì hoạt động cầm đồ sẽ được áp dụng theo các quy định về cầm cố tài sản từ Điều 326 đến Điều 340 BLDS. Trường hợp mua bán xe của bạn phải xem xét thêm về hợp đồng cầm đồ thì chủ cầm đồ và chủ của chiếc xe đã có thỏa thuận về việc chủ cầm đồ sẽ được bán chiếc xe này hay chưa. Nếu có thỏa thuận thì việc bạn mua xe là hợp pháp (bạn vẫn có thể làm hợp đồng mua bán chiếc xe này như bình thường mà không vướng mắc gì về nguồn gốc tài sản khi 2 bên đã có thỏa thuận về việc xử lý tài sản bảo đảm cầm cố )

Mặc dù việc mua bán chiếc xe máy là hợp pháp nhưng bạn nên quan tâm đến thủ tục mua xe. Bạn muốn mua chiếc xe này thì phải lập hợp đồng mua bán bằng văn bản với chủ chiếc xe hiện tại, sau đó tiến hành làm thủ tục đăng ký xe máy tại cơ quan công an cấp có thẩm quyền tùy thuộc vào nơi bạn cư trú. Quy định cụ thể tại THÔNG TƯ 58/2020/TT-BCA như sau:

“Điều 3. Cơ quan đăng ký xe

4. Phòng Cảnh sát giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ-đường sắt, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ Công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (gọi chung là Phòng Cảnh sát giao thông) đăng ký, cấp biển số các loại xe sau đây (trừ các loại xe của cơ quan, tổ chức, cá nhân quy định tại khoản 3 Điều này):a) Xe ô tô, máy kéo, rơ moóc, sơmi rơmoóc, xe mô tô dung tích xi lanh từ 175cm3 trở lên, xe quyết định tịch thu và các loại xe có kết cấu tương tự xe nêu trên của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nghiệp quân đội, cá nhân có trụ sở hoặc cư trú tại địa phương;b) Xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe có kết cấu tương tự xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện của cơ quan, tổ chức, cá nhân người nước ngoài, của dự án, tổ chức kinh tế liên doanh với nước ngoài tại địa phương và tổ chức, cá nhân có trụ sở hoặc cư trú tại quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh nơi Phòng Cảnh sát giao thông đặt trụ sở.

5. Công an huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (gọi chung là Công an cấp huyện) đăng ký, cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện và các loại xe có kết cấu tương tự xe nêu trên của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong nước có trụ sở hoặc cư trú tại địa phương mình (trừ các loại xe của cơ quan, tổ chức, cá nhân quy định tại khoản 3, khoản 4 Điều này).

Điều 10. Cấp đăng ký, biển số xe

2. Đăng ký sang tên:

a) Tổ chức, cá nhân bán, điều chuyển, cho, tặng, phân bổ hoặc thừa kế xe: Khai báo và nộp giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe theo quy định tại khoản 3 Điều 6 Thông tư này;

b) Cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ đăng ký xe thực hiện thu hồi đăng ký, biển số xe trên hệ thống đăng ký xe, cấp giấy chứng nhận thu hồi đăng ký xe và cấp biển số tạm thời;

c) Tổ chức, cá nhân mua, được điều chuyển, cho, tặng, phân bổ hoặc được thừa kế xe liên hệ với cơ quan đăng ký xe nơi cư trú: Nộp giấy tờ theo quy định tại Điều 7; khoản 2, khoản 3 Điều 8, giấy chứng nhận thu hồi đăng ký, biển số xe (không áp dụng trường hợp sang tên ngay trong cùng tỉnh sau khi hoàn thành thủ tục chuyển quyền sở hữu xe) và xuất trình giấy tờ của chủ xe theo quy định tại Điều 9 Thông tư này để làm thủ tục đăng ký sang tên. Trình tự cấp biển số thực hiện theo quy định tại điểm b, điểm đ (đối với ô tô sang tên trong cùng tỉnh, mô tô sang tên trong cùng điểm đăng ký) và điểm b, điểm c điểm d, điểm đ khoản 1 Điều này (đối với sang tên khác tỉnh).

Điều 9. Giấy tờ của chủ xe

1. Chủ xe là người Việt Nam: Xuất trình Chứng minh nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân hoặc Sổ hộ khẩu. Đối với lực lượng vũ trang: Xuất trình Chứng minh Công an nhân dân hoặc Chứng minh Quân đội nhân dân hoặc giấy xác nhận của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác từ cấp trung đoàn, Phòng, Công an cấp huyện hoặc tương đương trở lên (trường hợp không có giấy chứng minh của lực lượng vũ trang).

Mọi vướng mắc bạn vui lòng trao đổi trực tiếp với bộ phận Luật sư của LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài 24/7 gọi số: 1900.0191 hoặc gửi qua email: Tư vấn pháp luật dân sự miễn phí qua Email để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ Luật LVN Group.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn pháp luật dân sự – Công ty luật LVN Group