Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo uỷ quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải phù hợp với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.Địa điểm kinh doanh là nơi hoạt động kinh doanh cụ thể của doanh nghiệp được tổ chức thực hiện. Địa điểm kinh doanh có thể ở ngoài địa chỉ đăng ký trụ sở chính.

>> Luật sư tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tuyến gọi số: 1900.0191

TƯ VẤN THỦ TỤC ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG CHI NHÁNH, VPĐD, ĐỊA ĐIỂM KINH DOANH TẠI HÀ NỘI VÀ CÁC TỈNH/THÀNH PHỐ MIỀN BẮC

1.Thẩm quyền giải quyết:  Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội

2. . Hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính:

1. Hồ sơ thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Chi nhánh, Văn phòng đại diện, Địa điểm kinh doanh (không có quy định về việc thành lập địa điểm kinh doanh đối với Công ty nhà nước) bao gồm:

– Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Chi nhánh, Văn phòng đại diện, Địa điểm kinh doanh – (theo mẫu) Kèm theo bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận hoạt động của Chi nhánh, văn phòng đại diện.

Đối với CN, VPĐD của Công ty nhà nước theo mẫu.

– Khi thay đổi tên của chi nhánh, văn phòng đại diện của DNNN: kèm theo thông báo phải có Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận ĐKKD của Công ty.

– Sau khi thay đổi tên, địa chỉ của chi nhánh và văn phòng đại diện: Công ty nhà nước gửi thông báo thay đổi ĐKKD của DNNN theo mẫu kèm theo bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận hoạt động của Chi nhánh, văn phòng đại diện tới Phòng ĐKKD để được cấp đổi Giấy chứng nhận ĐKKD.

3. Nhận và trả kết quả:

Nhân viên của Công ty luật LVN Group tiến hành nhận kết quả giải quyết hồ sơ, người đến nhận kết quả phải xuất trình bản gốc giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu (còn hiệu lực) để đối chiếu. Nếu không phải NĐDTPL của doanh nghiệp trực tiếp đến nhận kết quả thì phải có giấy giới thiệu hoặc văn bản uỷ quyền theo quy định của pháp luật của NĐDTPL cho người đến nhận kết quả.

Rất mong nhận được sự hợp tác cùng Quý khách hàng!

Trân trọng./.

Bộ phận Luật sư của LVN Group doanh nghiệp – Công ty luật LVN Group  

————————————– 

THAM KHẢO DỊCH VỤ TƯ VẤN LIÊN QUAN:

1. Tư vấn thành lập tập đoàn kinh tế;

2. Tư vấn thành lập công ty chứng khoán;

3. Tư vấn thành lập hộ kinh doanh cá thể;

4. Dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp;

5.  Dịch vụ giữ tên trước cho doanh nghiệp;

6. Tư vấn thành lập Công ty cổ phần tại Hà Nội;

7. Tư vấn thành lập doanh nghiệp dược phẩm, y tế;

8. Tư vấn thành lập Công ty kinh doanh bất động sản;