với mức tiền công 2 triệu/tháng (không bao gồm tiền bảo hiểm, cơm ca) cho bảo vệ này có hợp pháp không? Xin các Luật sư của LVN Group tư vấn giúp, chân thành cám ơn!

Câu hỏi được biên tập từ chuyên mục tư vấn luật lao độngcủa công ty luật LVN Group.

Tư vấn về ký kết hợp đồng lao động.

Luật sư tư vấn luật lao động gọi: 1900.0191

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận Luật sư của LVN Group tư vấn pháp luật của Công ty Luật LVN Group. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ Luật sư của LVN Group của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

1. Cơ sở pháp lý:

Bộ luật lao động 2012

2. Luật sư tư vấn:

Theo quy định tại điều 16 của bộ luật lao động 2012 quy định về các trường hợp ký kết hợp đồng lao động như sau:

“Điều 16. Hình thức hợp đồng lao động

1. Hợp đồng lao động phải được giao kết bằng văn bản và được làm thành 02 bản, người lao động giữ 01 bản, người sử dụng lao động giữ 01 bản, trừ trường hợp quy định tại khoản 2 Điều này.

2. Đối với công việc tạm thời có thời hạn dưới 03 tháng, các bên có thể giao kết hợp đồng lao động bằng lời nói”.

Căn cứ vào quy định trên thì khi giao kết hợp đồng lao động, các bên sẽ phải lập thành văn bản. Nếu như những công việc có tính chất mùa vụ dưới 03 tháng thì các bên có thể giao kết bằng hợp đồng miệng. Theo như phân tích trên thì nếu như công việc bảo vệ này có tính chất thường xuyên, trên 03 tháng thì bắt buộc bạn phải giao kết hợp đồng bằng văn bản. Khi đấy mới đảm bảo được quyền và nghĩa vụ của các bên cũng như đúng với quy định của pháp luật. 

Tham khảo bài viết liên quan:

Tư vấn về tiền lương ?

Tư vấn đòi lại tiền lương sau khi thôi việc ?

Nghỉ thai sản có được hưởng tiền lương nghỉ phép ?

Mọi vướng mắc bạn vui lòng trao đổi trực tiếp với bộ phận Luật sư của LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài 24/7 gọi số: 1900.0191 hoặc gửi qua email: Tư vấn pháp luật lao động bảo hiểm qua Email để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ Luật LVN Group.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận Tư vấn Pháp luật Lao động.