Nội dung trả lời

Trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận tư vấn pháp luật của Công ty Luật LVN Group. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ Luật sư của LVN Group của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

Cơ sở pháp lý

Luật Sở hữu trí tuệ năm 2005

Luật Sở hữu trí tuệ sửa đổi, bổ sung năm 2009

Nội dung tư vấn:

Về nguyên tắc, việc bảo hộ nhãn hiệu phụ thuộc vào lãnh thổ đăng ký bảo hộ và thời hạn bảo hộ.

Theo như nội dung câu hỏi của bạn, Công ty bên Hàn Quốc đã đăng ký bảo hộ nhãn hiệu và nhãn hiệu này đã được bảo hộ tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, việc Công ty bên Hàn Quốc đăng ký bảo hộ và được cấp văn bằng bảo hộ tại Hàn Quốc không có nghĩa nhãn hiệu đó được bảo hộ tại Việt Nam. Bởi vậy, Công ty tại Việt Nam hoàn toàn có quyền đăng ký và sử dụng nhãn hiệu nêu trên và hành vi này hoàn toàn không vi phạm pháp luật.

Công ty Luật LVN Group luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ bạn và Công ty trong việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu nêu trên.

Để chúng tôi có thể hoàn thiện hồ sơ và thực hiện thủ tục đăng ký bảo hộ nhãn hiệu nêu trên, bạn cần cung cấp cho chúng tôi các thông tin sau:

– Mẫu nhãn hiệu muốn đăng ký;

– Danh mục hàng hóa, dịch vụ mang nhãn hiệu;

– Thông tin về Công ty tại Việt Nam (Tên công ty; Mã số thuế; Địa chỉ; Số điện thoại và Email liên hệ)

1. Các bước tiến hành đăng ký bảo hộ nhãn hiệu:

Bước 1: Tiến hành kiểm tra sơ bộ để đánh giá khả năng đăng ký bảo hộ nhãn hiệu

Trường hợp 1: Nhãn hiệu có khả năng phân biệt hoặc không có khả năng phân biệt theo khuyến cáo của chúng tôi đưa ra nhưng Công ty bạn vẫn muốn tiến hành đăng ký bảo hộ nhãn hiệu thì sẽ tiếp tục bước 2 và bước 3.

Trường hợp 2: Nhãn hiệu không có khả năng phân biệt theo khuyến cáo của chúng tôi và Côngty bạn không muốn tiếp tục đăng ký bảo hộ nhãn hiệu thì sẽ kết thúc công việc.

Bước 2 : Tiến hành chuẩn bị hồ sơ để nộp hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ (thu phí đăng ký)

Bước 3: Phối hợp theo dõi tình trạng nhãn hiệu sau khi tiến hành nộp đơn đăng ký tại Cục Sở hữu trí tuệ.

2.Trách nhiệm của Công ty Luật LVN Group:

– Thực hiện việc tư vấn cho bạn và Công ty về quyền lợi khi đăng ký bảo hộ, thủ tục, thời gian giải quyết việc bảo hộ nhãn hiệu tại Việt Nam

– Thực hiện soạn thảo hồ sơ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam

– Phối hợp theo dõi, phản hồi các công văn,thông báo của Cục sở hữu trí tuệ trong quá trình xử lý hồ sơ đăng ký nhãn hiệu

– Bảo vệ quyền lợi của Công ty bạn trong suốt quá trình thẩm định đơn cho đến khi được cấp văn bằng bảo hộ.

3. Quy trình xử lý đơn đăng ký nhãn hiệu của Cục sở hữu trí tuệ:

a) Thẩm định hình thức:

Là việc đánh giá tính hợp lệ của đơn theo các yêu cầu về hình thức,về đối tượng loại trừ, về quyền nộp đơn… để từ đó đưa ra kết luận đơn hợp lệ hay không hợp lệ. Thời gian thẩm định hình thức là 1 tháng kể từ ngày nộp đơn.

b) Công bố đơn hợp lệ:

Đơn đăng ký nhãn hiệu được chấp nhận là hợp lệ được công bố trên Công báo SHCN trong thời hạn 2 tháng kể từ ngày được chấp nhận là đơn hợp lệ. Nội dung công bố đơn đăng ký nhãn hiệu là các thông tin liên quan đến đơn hợp lệ ghi trong thông báo chấp nhận đơn hợp lệ, mẫu nhãn hiệu và danh mục hàng hóa, dịch vụ kèm theo.

c) Thẩm định nội dung:

Đơn đăng ký nhãn hiệu đã được công nhận là hợp lệ được thẩm định nội dung để đánh giá khả năng cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cho đối tượng nêu trong đơn theo các điều kiện bảo hộ.

Thời hạn thẩm định nội dung đơn nhãn hiệu là 9 tháng kể từ ngày công bố đơn.

Tuy nhiên, do số lượng hồ sơ đăng ký nhãn hiệu hiện nay đang trong tình trạng quá tải nên thời gian xử lý đơn đăng ký nhãn hiệu thường kéo dài trong khoảng 18-24 tháng.

Trường hợp nhãn hiệu đáp ứng các điều kiện bảo hộ thì Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu (Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu) và văn bằng này có hiệu lực kể từ ngày cấp đến hết 10 năm kể từ ngày nộp đơn. Văn bằng bảo hộ nhãn hiệu có thể gia hạn nhiều lần, mỗi lần 10 năm.

Trên đây là nội dung tư vấn của Công ty Luật LVN Group về nội dung bạn đã hỏi. Trong trường hợp Công ty bạn có nhu cầu hỗ trợ đăng ký nhãn hiệu nêu trên tại Việt Nam, bạn có thể liên hệ lại với chúng tối để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

Chi phí thực hiện công việc nêu trên sẽ được chúng tôi gửi tới bạn chi tiết qua địa chỉ email bạn đã cung cấp.

Còn bất cứ vấn đề gì thắc mắc gì về nội dung câu hỏi nêu trên, bạn có thể liên lạc với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp.

Mọi vướng mắc bạn vui lòng trao đổi trực tiếp với bộ phận Luật sư của LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài 24/7 gọi số: 1900.0191 hoặc gửi qua email: Tư vấn pháp luật qua Email để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ Luật LVN Group.

Rất mong nhận được sự hợp tác!

Trân trọng./.

Bộ phận tư vấn Pháp luật sở hữu trí tuệ.