“Quyền lợi mở rộng” Hiện nay vẫn đang được áp dụng bán cho khách hàng đi du lịch Châu Âu (*Quyền lợi mở rộng: *Áp dụng mở rộng bảo hiểm cho điều trị các bệnh cấp tính có nguồn gốc phát sinh từ bệnh có sẵn sau: cao huyết áp, hạ huyết áp, rối loạn tiền đình, viêm loét dạ dày-tá tràng, viêm đại tràng,hen phế quản, viêm xoang, viêm tai.( viêm xoang và viêm tai không bảo hiểm cho trường hợp can thiệp hay phẫu thuật). Nay sự việc đã xảy ra chúng tôi mới biết Bảo Minh (cụ thể Bảo Minh Sài Gòn, Bảo Minh Thăng Long…) có bán bảo hiểm du lịch khối Schengen cho các khách hàng khác giống như trường hợp của chúng tôi, nhưng được có quyền lợi mở rộng Khi chúng tôi mua bảo hiểm các nhân viên Bảo Minh, chỉ nhận mình là Bảo Minh, mà không cho biết rõ trực thuộc bảo Minh nào. Vậy cho chúng tôi hỏi: *A/ Cùng là khách hàng của Bảo Minh, chúng tôi có được hưởng quyền lợi như nhau không ?* *B. Chiếu theo hợp đồng bảo hiểm đã ký. Chúng tôi được chi trả các khoản nào sau đây:*

1 / Phí xe cứu thương đưa đến bệnh viện : 170,17 EUR (phí di chuyển bệnh nhân)

2/ Phí thu vào khách hàng (khu cấp cứu): 38,1 EUR 3/ phí điều trị khẩn cấp (khu cấp cứu): 834 EUR

4/ Phí thu vào khách hàng ( khu điều trị): 190,5 EUR 5/ Phí nằm viện ( khu điều trị) : 3.210 EUR

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Câu hỏi được biên tập từ chuyên mục tư vấn pháp luật lao động của Công ty Luật LVN Group.

>> Luật sư tư vấn pháp luật lao động qua điện thoại (24/7) gọi:  1900.0191

Trả lời:

Chào bạn, Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đề nghị tư vấn luật đến Bộ phận Luật sư của LVN Group tư vấn pháp luật của Công ty Luật LVN Group. Nội dung câu hỏi của bạn đã được đội ngũ Luật sư của LVN Group của Chúng tôi nghiên cứu và tư vấn cụ thể như sau:

1. Cơ sở pháp lý:

– Luật Du lịch, số 44/2005/QH11 của Quốc hội

– Luật số 24/2000/QH10 của Quốc hội : Kinh doanh Bảo hiểm

– Luật Kinh doanh bảo hiểm số 61/2010/QH12 sửa đổ của Quốc hội

2. Nội dung phân tích:

Căn cứ vào khoản 4 Điều 35 Luật du lịch quy định:

“Điều 35. Quyền của khách du lịch

4. Hưởng đầy đủ các dịch vụ du lịch theo hợp đồng giữa khách du lịch và tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch; được hưởng bảo hiểm du lịch và các loại bảo hiểm khác theo quy định của pháp luật.”

Thì việc hưởng các quyền lợi giữa bạn và công ty Bảo Minh căn cứ vào hợp đồng đã ký.

Tuy nhiên, căn cứ vào khoản 2 Điều 17 Luật kinh doanh bảo hiểm quy định:

“2.Doanh nghiệp bảo hiểm có nghĩa vụ:
a)Giải thích cho bên mua bảo hiểm về các điều kiện, điều khoản bảo hiểm; quyền,nghĩa vụ của bên mua bảo hiểm;
b)Cấp cho bên mua bảo hiểm giấy chứng nhận bảo hiểm, đơn bảo hiểm ngay sau khigiao kết hợp đồng bảo hiểm;
c)Trả tiền bảo hiểm kịp thời cho người thụ hưởng hoặc bồi thường cho người đượcbảo hiểm khi xảy ra sự kiện bảo hiểm;
d)Giải thích bằng văn bản lý do từ chối trả tiền bảo hiểm hoặc từ chối bồi thường;
đ)Phối hợp với bên mua bảo hiểm để giải quyết yêu cầu của người thứ ba đòi bồi thườngvề những thiệt hại thuộc trách nhiệm bảo hiểm khi xảy ra sự kiện bảo hiểm;
e)Các nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.”

Thì ban đầu công ty Bảo Minh có nghĩa vụ giải thích rõ về “quyền lợi mở rộng” cho bạn. Bây giờ bạn cũng đóng bảo hiểm như các khách hàng khác thì bạn có thể yêu cầu với bộ phận chăm sóc khách hàng về việc bổ sung “quyền lợi mở rộng”. Nếu bạn khong yêu cầu thì sẽ không được hưởng những quyền lợi trên mà chỉ thực hiện đúng nhưu hợp đồng hai bên đã giao kết.

Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi về câu hỏi của quý khách hàng. Việc đưa ra ý kiến tư vấn nêu trên căn cứ vào các quy định của pháp luật và thông tin do quý khách hàng cung cấp. Mục đích đưa ra nội dung tư vấn này là để các cá nhân, tổ chức tham khảo.

Trường hợp trong nội dung tư vấn có điều gì gây nhầm lẫn, chưa rõ ràng hoặc thông tin nêu trong nội dung tư vấn khiến quý khách chưa hiểu hết vấn đề hoặc/ và có sự vướng ngại, thắc mắc, chúng tôi rất mong nhận được ý kiến phản hồi của quý khách hàng qua email hoặc qua tổng đài Luật sư của LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến, gọi: 1900.0191. Chúng tôi sẵn sàng giải đáp.

Trân trọng./.

Bộ phận Tư vấn Pháp luật lao động – Công ty luật LVN Group